CHAPTER 9

119 2 0
                                    

Audrey's POV

*sunday, dinner with tito xander and his family*

so ayun na nga pumunta na kami ni Espren sa Restaurant na sinabi sa'kin ni Tito Xander nung tumawag siya.

ARMONIA AMORE ~ akala ko kung saang restaurant, dito lang pala sa paborito namin ni mommy .

syempre naka dress kami ni Espren dinner kaya pupuntahan namin. pagdating namin dun andun na sa loob sila Tito at malamang si tita Olivia na yung kasama niya dun, napansin kong wala pa yung anak na sinasabi ni mommy. Nakita kami ni Tito na papunta sa table nila at sabay naman nila kaming sinalubong...

Tito X: '' oh Zayne Good evening and to you too Melody, if im not mistaken :)''

Flora: '' yup you got that right Tito :) ''     tingnan mo to si Espren ngayon pa nga lang nameet si Tito feeling close na agad hahahaha

Me: '' good evening din po Tito, Tita'' sabay tingin kay tita olivia.

Tita Olivia: '' sige na maupo na muna kayo, our sons are going to be late, kahit kelan talaga ang bagal nilang kumilos kaya pagpasensiyahan niyo na hija ha?''    ang bait ng boses ni tita O, feeling ko magiging close agad kami nito haha

Flora: '' ok lang po yun sa'min ni Audrey''   well si Espren lang ang tumatawag sa akin na audrey pag nasa formal place kami hahaha weird niya talaga <3

Me: '' ok lang po yun tita''

''so get out,get out, get out of my head and fall into my arms instead..'' (my phone is ringing)

*mommy calling*

Me: '' excuse me lang po, sasagutin ko lang po ito :)''  sabay tayo at lakad palabas ng restau.

*on phone*

Mom: hi baby, are at the dinner now?

Me: yes mom, and were just waiting for tito's sons

Mom: ahh ganun ba sige, be friendly baby ok?

Me: mommy naman ang bait kaya ng anak niyo.

Mom: osha sige na thats all, i love you, enjoy the dinner

Me: i love you too

---

after ng tawag ni mommy may nakita akong nagpark na kotse malapit sa restau, i was thinking na baka yun na yung mga anak ni tito kaya pumasok na ako sa loob baka ano pa isipin nito kung bakit ako andito sa labas.

Me: '' si mommy lang po yung tumawag, pasensiya na po mejo natagalan''  sabay upo.

by the way ang katabi ko si espren, nasa center naman si tito naka-upo, sa right niya may dalawang seat na vacant baka jan uupo yung anak nila ni tita, well si tita naman katapat ni tito rectangle kasi yung table eh.

Tito X: '' ok lang yun hija, by the way nagtext na si Chris andito na daw siya''

and boom... bumukas yung door ng restau at aming nasilayan ang magandang nilalang na papunta sa dereksiyon namin.

PEROOOOOOOOO TEKAA.... oo nga... I REMEMBER SIYA YUNG TINULUNGAN NAMIN NI ESPREN NUNG MAHIMATAY SIYA NUNG FIRST DAY SA SCHOOL, so ibig sabihin??????? siya yung anak ni tito na gusto kaming ipakilala ni espren???????? ugok, oo nga naman siya sino pa ba? pero teka ulit, akala ko ba dalawa silang ipapakilala bat isa lang andito?

pa upo na siya ng bigla niya akong tiningnan, tingin na parang kinikilala, basta alam niyo na yun hahaha-- inapakan ako sa paa ni espren and i know what's the meaning of that apak :D

Christoff : ''good evening Dad, Mom - im sorry im late medyo natraffic lang''  habang nakatingin pa rin sa'kin at kay Flora O_O

Tito X : '' it's ok Elijah, by the way where's your brother?''

Camera and YOU: A Moment to Capture (ON HOLD!!!)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon