Agad naman kaming pumunta sa audtorium para tignan ang practice bg ENVY. Nakita naming naghahanda ang mga members . Si Navi ang nagcheck ng mic kung gumagana ba itio. At sina Lee at Chase naman ay nagabala sa pag prepare ng guitar nila.
Teka bakit wala si....
"bess nasaan si Levigne? " tanong ko. Siya kasi ang leader at drummer ng grupo nila.
At siya lang naman ang nag-iisang lalaking umagaw sa atensyon ko. Ang lalaking patay na patay ako. Ang lalaking crush ko ay walang iba kundi si.....
"AYUN SI LEVIIII!!!!!" edi waaaw! Sge kayo na! Sabay sabay namang nilulumog si Levigne ng kanyang sandamakmak na fans!!
Syempre ako nandoon lang sa sulok na nakatingin, gusto ko pangkalbuhin ang lahat na babae na umaaligid sa kanya pero ano ang karapatan ko. Haaayssst! Buhay.
"Raye!!" nagulat aki dahil tinawag ako ni Navigne at naka mic pa siya. Nahiya ako dahil ang lakas ng boses nya
"hoy Raye!" tawag niya ulit habang kumkaway sa direksyon ko. Ako naman todo todong tumatakip sa mukha dahil sa nahihiya ako eh!
"Ms. Raine Vernon kapag hindi ka titingin sa direksyon ko hihiwalayan talaga kita." 0___0 ano raw? Hihiwalayan?!
"ano?! Sinong hihiwalayan mo?!" wait!? Parang mali ang pagkagawa ng sentence.
" I-I mean. i-ibig Kong sabihin--" bakit ba kasi ako nauutal. Shemzz
"huwag kang mag-alala Raye kahit walang tayo hindi parin kita hihiwalayan" pagkatapos niyang sabihin yun ay binigyan niya ako ng isang nakakalokong ngiti.
"aaawwww"
"ang sweet ni Naviii"
"ang swerte ni Ate"
"sana ako nalangyung bestfriend niya!!" napuno naman ng hiyawan ang auditorium.
"cheee! Tumahimik ka Navi"
"bes, ang swerte mo." bigla naman akong na shock sa sinabi ni Sunny.
"bes. Ano nanaman. Pati ikaw! Alam mo naman kong sino ang gusto ko"matamlay kong sagot
"pero bes! Kita mo naman ang effort ng tao. Matagal ka na niyang nililigawan kaso---"
"wait bes? Tama ba yung naririnig ko? Nililigawan? Bes puro biro lang naman ang lumalabas sa bibig ni Navi"
"alam ko bes! Pero sana makita mo naman sa lahat ng biro niya ay may katotohanan namang iniwan."
"sige. Sabihin nating may gusto siya sa akin. Pero bes anong magbabago?" natahimik sya sa sinabi ko
"wala diba?! Kayaa tantanan mo na ako sa kakatulak mo dyan para kay Navi."Nahinto ang pag uusap namin ni Sunny dahil nagsimulang magsalita si Navi.
"what's up VION ACADEMY!" iba talaga ang confidence nitong Navi. Ibang iba. Di katulad ng kanyang Kambal na si Levigne. Tahimik peri ang laki ng influence niya.
" okay settle down, settle down. Relax guys. This is only a practice. 4.3.2.1" ayan kumakanta na si Navigne. Parang nag-iiba ang imahe ni Navi pag nasa stage... Para siyang.... Parang.. Isang artsita na nag coconcert.
Hey, hey, hey, hey
Hey, hey, hey
Hey, hey, hey, hey
Hey, hey, heySimmer down, simmer down
They say we're too young now to amount to anything else
But look around
We worked too damn hard for this just to give it up now
If you don't swim, you'll drown
But don't move, honeyYou look so perfect standing there
In my American Apparel underwear
And I know now, that I'm so down
Your lipstick stain is a work of art
I got your name tattooed in an arrow heart
And I know now, that I'm so downKahit gaano ka cool si Navi sa stage hindi ko parin mapako ang mata ko sa kanya. Dahil nakapako na ito sa iba.
Hey! Hey, hey, hey, hey
Hey, hey, heyLet's get out, let's get out
'Cause this deadbeat town's only here just to keep us down
While I was out, I found myself alone just thinking
If I showed up with a plane ticket
And a shiny diamond ring with your name on it
Would you wanna run away too?
'Cause all I really want is youKahit na ang cold niya. Kahit hindi niya ako pinapansin. Kahit nasasaktan ako dahil sa dinidedma niya ako. Kayo ko parin siyang habulin kahit saan paman siya pumunta. Basta hayaan lang niya akong bumuntot sa kaniya. Okay lang.
You look so perfect standing there
In my American Apparel underwear
And I know now, that I'm so down
I made a mix-tape straight out of '94
I've got your ripped skinny jeans lying on the floor
And I know now, that I'm so downHey! Hey, hey, hey hey
Hey, hey, hey, heyYou look so perfect standing there
In my American Apparel underwear
And I know now, that I'm so down
Your lipstick stain is a work of art
I got your name tattooed in an arrow heart
And I know now, that I'm so downHey! Hey, hey, hey, hey
Hey, hey, hey, hey
Hey, hey, heyYou look so perfect standing there
In my American Apparel underwear
And I know now, that I'm so down (hey!)
Your lipstick stain is a work of art
I got your name tattooed in an arrow heart
And I know now, that I'm so downHindi ko namalayan na tapos na pala yung kanta. At halos lahat ng students ay nagsi uwian narin. Agad ko namang hinanap si Sunny. Nasaan na ba kasi yung babaeng yun. Bastos, iniwan lang naman ako doon nakatayo. Traydor ka bess huhuhu.
Imbes na si Sunny ang makita ko. Nakita ko ang lalaking gustong gusto ko hawakan at sundan.
"L- levi" nauutal kong sabi.
Imbes na tanungin niya ako kong ani ang kailangan ko, nilagpasan lng niya ako. Ouch.
"Le- levi. P-pwede ba tayong mag-usap?"
"Nag-uusap na tayo. Bilisan mo. Marami pa akong dapat aasikasuhin.'' tipud niya akong sinagot. Okay na to at least. Sumagot siya.
"pwede ba tayong maging kaibigan?" whooo! Gusto ko ng tubig. Ang dry ng lalamunan ko! Shemzz!
"bakit?" simpleng sagot niya. Waaaw! Ha! grabe angvikli ng sagot niya
"ha anong ibig sabihin ng bakit?"
" My God! Bakit? Anong kailangan mo? Tutor? Pera? Connections para sa business niyo?" watda heck?! Alam kong masungit sya pero grabe talaga. Sge pagbigyan mo na lang Raine. Tiis mo, mahal ko kase!
" I just want ti be your friend. A friend who can hang out with you. A friend who can help--"
" I don't need you." aray.ko.po! Sabay talikod sa akin
Hindi ako nakapagsalita. Ni hindi ko nga siya mahabol. My god! Raine bakut ka kasi nag expect! Bobita!
Wala akong nagawa kundi umupo sa may bench. Bag nunb ang buong katawan ko.
"you okay?" okay sino nanamn ba to.
Navi! As always. Buti pa sya nandyan. Sana magswap nalang sila ng kambal niya para mas masaya."I'm fine"
BINABASA MO ANG
KAMBAL MO, CRUSH KO
General FictionGirl's POV Mahirap maghabol sa taong ayaw hinahabol. Mahirap pero okay na lang dahil gusto ko siya. BOY'S POV Mahirap din maghabol sa taong may gusto sa iba. Yung taong close mo at lahat ay ginawa mo na para malaman ni ya kung gaano mo siya ka gust...