Navigne's POV
Hahayst pwede bang bumackout sa kasunduan namin ni Raine. Nasasaktan kasi ako! Shemay ang Bading ko!
Naglakad ako palabas ng auditorium ng makasalubong ko yung kambal ko. Wala akong balak na pansinin siya dahil baka ipabasa naman niya sa akin ang buong libro ng calculus. Kaso tinawag ako sa tipaklong!
"Navigne. Umuwi ka sa bahay at ihanda mo ang sarili mo." bastos agad naman niya akong tinalikuran.
"at bakit naman ako sususnod sayo?" pagmamatigas kong tanong. Porket eldest sya ganyan na sya umasta. Sobrang seryoso ng taong to!
"Dahil tugon ito ni Dad." para naman akong nangamba sa sinabi niya. Si dad kasi madalas na namin siyang nakikita at kapag nakikita niya kami ay parang hindi anak ang kaharap niya. Business minded kasi si Dad kaya malaki ang kanyang expectation sa amin ni Levigne. Kaya abg trato niya sa amin ay para naring empleyado.
" A-anong gagawin ko?" nauutal kong tanong
"magbihis ka ng pang formal attire. May dinner tayo kasama ang Tran Foundation Shareholders. Since isa ito sa mga binigay ni Dad sa atin na responsibilities dapit natin itong asikasuhin." hindi pa ako ready humarap sa mga bigating shareholders nayan.
Kabadong kabado akong umuwi sa bahay at inayos ang sarili. Hindi parin ako makapaniwala na ito ang pinaka unang business meeting na aattend ako.
Pagdating namin sa Shangrila Hotel ay agad naman kaming binati ng mg employees at tinuro sa amin kung saan ang maheheld ang meeting.
Bago pa man kami nakapasok ay may sinabi si Levigne" walk with confidence. Para kang bading na nangingninig." tsss bastos!
Pagbukas ng pinto ay agad bumungad sa akin ang mga pamilya ng ibang sharholders. Hindi ko rin aakalain na nadito siya. Si Raine Vernon, ay casual na nakikipag usap sa mga matatandang shareholders na para bang sanay na sya sa pakikipag usap.
Ako lang ba itong newbie dito. Sumunod nalang ako sa kapatid kong nakikipagshakehands sa iba.
Nakita ko siyng nakangisi. Tssss! Plastik talaga tong halimaw. Ganito pala pagkaharap ay mga mayayaman. Hindi naman sa hindi ko alam pero bata pa lang akong nung dinadala ako sa mga sosyalan na party pero dahil sa trauma ko ay hindi na ako nagkainteres na makipagsawsawan pa.
"Mr. Vion?" alam na alam ko kung kaninong boses yun, agad kong nilingon ang babaeng tumawag sa akin. At last napansin niya rin ako. Pagharap ko ay ako lang pala ang nasurprise.
"Mr. Levigne Vion? You're here! I didn't expect that you were one of the shareholders" grabe hindi ko to inexpect parang iba ang dating ni Raine ngayon. Sophisticated as hell.
"Well actually my dad is the sharholder we just came as his representatives since his outside the country" nakita ko kung gaaano makatitig si Raye kambal ko! Nakakatunaw.
" oh really. I'm impressed to see you handling this kind of matters for your father" grabe wala ba siyang balak na pansinin ako?
" Ladies and Gentlefolks can we please settle down as we start our discussion and later on will be followed by our appetizibg regale" agad namang nagsi upuan ang lahat habang ang mata ko ay nakaglue sa isang babaeng nakaglue rin ang kanyang mata sa aking kambal. What a nice scenery don't you think?
Habang nagdim ang lights, isa isang nag umakyat ang mga shateholders sa mini stage upang discuss about sa funds. Ako naman panay sa pagintindi ko ano ang sinasabi. So isa pala sa reason kung bakit may meeting is namatay ang mag-asawa na parehong shareholder ng Tran Foundation at walang interes ang mga anak nito para manahin ang kayamanan kaya pinaguusapan kung sino ang hahawak sa shares nila.
Nang matapos ang meeting ay lumabas si Levi, hindi ko alam kong bakit pero isa lang ang alam ko. Maya-maya ay lalabas rin si Raye para sundan siya.
Raine's POV
Saan kayayun pupunta. Bakamay sakit siyang nararamdaman. Kanina pa kasi siya pinagpapawisan, eh ang ginaw nga sa loob.
At last nakita ko siyang niluluwagan ang necktie niya.
"okay ka lang ba?" tanong ko
"Don't touch me!" nabigla ako sa inasta niya. Bakit siya nagagalit sa akin
"m-may problema ba? May masaki--" lalapit pa sana ako kaso ...
"Don't you dare go near me! Huwag mo nga akong pakealaman!" sigae niya.
"ano ba ang nangyayari sayo. Kanina nga lang ang bait mong makipag salita sa akin eh bakit ngayon ang init ng ulo mo?" kahit na nainsulto ako hindi prin mawawala ang pag-aalala sa kanya.
"Are you dumb or nagpapakatanga ka lang? Hindi mo ba magets?! It was just all for formalities! Bakit ba magtiyatiyaga akong pansinin ka! Hindi mo ba alam na ayaw na ayaw kong hinahabol ako ng mga babae! I know that you admire me like others girls do! Pero sa lahat sa kanila ikaw ang PINAKAMAKULIT! PINAKATANGA! PINAKABOBO! isang salita ko lang na huwag akong lapitan ay agad silang lumalayo! Ikaw anong ginagawa mo?!" nagulata at nasaktan ako sa mga sinasabi niya
"I'm so-sorry Lev--"
" Don't you dare say my name! Please lumayo ka na kung ayaw mong masaktan sa mga salita na bibitiwan ko!"
" No its okay. I can handle this just let me tell you my true feelin--" maiyak iyak na salita ko.
"Its okay for you but not for me. Seeing you girls near me makes me sick! "
Bakit nga ba sayo pa ako nagkakagusto. Ang drama ko highscool pa nga ako ang OA ko na shemzzz!
-----------------------------------------------
hi guys pasensya na sa drama. Anyways yung pangalan ni Navigne is read as Navin. At kay Levigne ay Levain. Kung nagtataka kayo sa pangalan ni girl yung name niya is Raine Vernon, Raye( read as Ray) yung nickname niya
BINABASA MO ANG
KAMBAL MO, CRUSH KO
General FictionGirl's POV Mahirap maghabol sa taong ayaw hinahabol. Mahirap pero okay na lang dahil gusto ko siya. BOY'S POV Mahirap din maghabol sa taong may gusto sa iba. Yung taong close mo at lahat ay ginawa mo na para malaman ni ya kung gaano mo siya ka gust...