Chapter 30

1K 36 12
                                    


Warning:May mga Wrong grammar at typos kaya huwag sisihin si 😂

Angel's POV

Kumakain kaming apat ng magsalita si Rose

"Ano bang nangyayari sayo Angel?pansin ko kasi na lagi mong Iniiwasan si Kenny?"Tanong ni Rose bago sumubo ng Kanin.

"Oo nga!bakit mo ba siya iniiwasan?"pagsasangayon ni Lucy.

"Hindi ko din alam?"sagot ko.

"Puwede ba iyun?Hindi mo alam ?"Si Kristy.

Hung simulang naging sila ni Stevan ay nagiging madaldal na sila,kumbaga ay hindi cold.

"Basta"

At tinuloy na namin ang pagkain.

Laging tumatawag si Kenny at nagtetext pero hindi ko sinasagot o nire-reply-an.Hindi ko rin alam kung bakit ko siya iniiwasan ehh. Nagiging Cold narin ako sakanya pag nasa paligid ko siya lalo na pag kasama niya yung EX niya!

Basta naiinis ako sakanila dahil minsan nakikita ko silang ang saya-saya nila!Sino bang hindj mabibwisit pag nakita ang BF niyong may kasama ng iba?!?!

Aishhh makatulog na nga lang nakakastress hayy.

Kenny's POV

Bakit ako iniiwasan ni Angelie?may nagawa ba ako?may mali ba ako?ano ba ang problema ni Angelie?

Lagi ko siyang tine-text at tinatawagan pero pinapatayan niya ako lagi. Pag sa School iniiwasan niya naman ako,naging ganyan siya nang dumating si Jade ehh.

Nandito kaming magbabarkada sa Bahay,Today is satrday it means walang pasok.

So Jade naman palaging nakadikit saakin.Aaminin ko namiss ko siya pero hindi ko na siya mahal dahil mas mahal ko si Angelie.

Hindi ko na nga alam ang gagawin ko kung paano ito aayusin.

Napasabunot nalang ako sa Buhok ko dahil sa mga iniisip ko.napansin naman nila Josh iyon kaya tinanong ako.

"Anong nangyare saiyo dre?Para kang pinagsakluban ng Langit at lupa ahh?"Tanong niya habang hawak ang Cp niya,hulaan ko katext niya si Baby Girl niya,corny nuh?

"Si Angelie kasi iniiwasan ako"sabi ko at naupo sa sofa

Napansin ko naman na nagpipigil sila ng Tawa?

"Anong nakakatawa?!"Sigaw ko,Naghagalpak naman sila ng Tawa oo HAGALPAK!

"Tanong mo kaya sarili mo dude?"Sabi ni Stevan nang makarecover na sila sa paghagalpak.

"Huh?What do you mean?"

"Tss...lagi kaya kayong magkasama ni Jade!sa tingin mo sasaya si Angelie hayss??? "Si Jake iyan habang hawak ang Cp niya.katext niya si Love niya,si Rose.

"Alam niyo namang hindi ako ang lumalapit ehh,siya kaya yun*pout*"

"Ewan ko saiyo"sabi ni Josh at Tumayo at umalis. Maya-maya tumayo na silang lahat.

Hihiga na sana ako sa Sofa ng Magring ang CP ko. Tiningnan ko ang caller Id at si Mom ang tumawag.

Sinagot ko naman ito alangan reply-an ko tawag nga diba.ano ba iyan nahahawa na ako kay Angelie KO.HAHA

"Hello Mom?"
[Hello Kenny you need to go here right now in our restaurant]sabi sa kabilang linya...sa pagkakasabi ni Mom ay seryoso siya at nagaalala
"Why and where Mom?"tanong ko
[Here in the ***** restaurant and I will just tell you here,okay?]
"Okay mom"sabi ko at binaba ko na ang tawag

Hays ano kaya ang gagawin namin,maybe about business matters?

Naligo nalang ako at Nagbihis .pagkatapos kong gawin ang lahat ay bumaba na ako. Napansin naman ako ng tatlo kaya nagtanong sila kung saan ako pupunta.

"Pupunta lang ako kay Mom maybe because of business?"tumango-tango naman sila kaya umalis na ako.

Pumunta na ako ng garahe at sumakay sa Ferrari ko at pinaharurot sa Restaurant.

F
A
S
F
O
R
W
A
R
D

Pagdating ko ay bumaba na ako. Lahat naman ng madadaanan ko ay kinikilig siyempre guwapo *wink*.hindi ko nalang ito pinansin at pumasok sa Restaurant.

Pagpasok ko ay luminga-linga ako at may nakita akobg kumaway,nakita ko namang si Mom yun kaya pinuntahan ko.

"Hello Mom,what's the Matter?"tanong ko.

May nakita naman akong isang matandang lalake at babaeng kasing edad ko.

Humarap naman ang babae at lalaki at nakita ko sila Jade at Papa niya!?

"Mom,what is this!?"tanong ko

"Nak bumabagsak na ang kompanya nila kaya gusto kong tumulong kaya Son meet Jade





























Your Fiance"

O_O

+++++++++

Sorry sa Late UD guys 😫

Comment. Share. Vote

Behind Those GLASSES (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon