Prologue

32 0 0
                                    

Prologue :

Kingdom High --- Isang uri ng skwelahan kung saan matatalino at mayayamang mga bata lamang ang nakakapasok.

Gawa ng Thirteen Phantom ang Kingdom High, para sa mga batang may malalawak na kaisipan.

Lahat ng Baitang ng mga Etudyante dito sa Akademiya'ng ito ay nahahati sa limang pangkat.

And They were classified as 'Class'.

Class E - sila ang mga estudyanteng malalawak ang kaisipan sa sining at musika.

Class D - sila ang mga estudyanteng may malalawak na kaalaman sa iba't ibang lenguahe.

Class C - sila ang estudyante na may malalawak na kaalaman sa mga kasaysayan at teknolohiya.

Class B - sila ang estudyante na may malalawak na kaalaman sa matematika at agham.

Class A - sila ang estudyante na malalawak ang kaalaman ukol sa lahat ng bagay.

Ang kanilang punong guro na si Binibining, Maria Antique ay nanggaling sa pamilyang may dugong bughaw. Siya ay nakapagtapos sa kursong edukasyon at pumayag na mamahala sa akademiya sapagkat isa sya sa mga malapit na kamag-anak ng ika-sampung 'phantom'.

Ang bayan ng Isabella na matatagpuan sa mababang parte ng Akademiya ay simpleng namumuhay ang mga tagabayan, dito din namumuhay ang labing-walong taong gulang na dalagang nagngangalang Jean Mireya Limerick kasama ang pamilyang kumupkop sa kanya sa loob ng labing-dalawang taon.

- - -

Pero, paano kung makatanggap ka ng isang sulat na hindi mo inaasahan?

Paano kung ikaw ay malayo sa mundong kinalakihan mo?

Paano kung bigyan ka nang pagkakataong makuha ang bagay na hindi mo man inihiling o ginusto na halos lahat ay nagkakagulo makuha lamang ang bagay na ito?

Will you say Yes or No?

Only two choices but for sure, you will doubt, knowing that it can change anything.

Class A : Kingdom HighWhere stories live. Discover now