Tên truyện: [12 chòm sao ] Ngôi Trường Quái Vật
Thể loại: Hành Động, Tình Cảm, Phép Thuật, Học Đường
Tác giả: Phiore & Sumi
Tình Trạng: 8 chương
——————————————————————————————
Vài lời cần nói:
Đầu tiên: Em xin xưng hô với chị/anh là tớ.
Thứ hai: Em chỉ mới là dân vào nghề nên có sai sót gì thì anh/chị bỏ qua nhé.
Thứ ba: Vì câu chuyện do hai người viết nên em sẽ ghi là hai cậu, hai bạn ạ.
————————————————————————————-
Chào hai cậu! Tớ tên Vũ_ tớ chính là người sẽ Review câu chuyện [12 chòm sao] Ngôi Trường Quái Vật của hai cậu. Sau đây tớ xin phép sẽ vào thẳng vấn đề chính.
1/Nhận xét:
- Trong câu chuyện của hai cậu, thứ mà để lại ấn tượng cho tớ nhiều nhất lại chính là văn án (giới thiệu chung) chứ không phải là nội dung. Vì sao nhỉ? Có phải nó bao quát hẳn nội dung câu chuyện chăng?
( *Văn án như sau:
Có một ngôi trường rất kì lạ...
Nó tách biệt khỏi thế giới
Nó là vạch ngăn cách
Giữa bọn người thường và pháp sư
Hòa nhập âm dương lại làm một
Bao quanh nó là những bí mật chưa được khai sáng...
Mười hai con người bước chân vào ngôi trường này và trải qua mọi khó khăn. Họ luôn tìm cách sống sót và thoát khỏi nơi ma quái này.
Định mệnh đã sắp xếp cho mười hai con người gặp gỡ nhau. Họ chiến đấu cùng nhau bằng những sức mạnh quý giá mà bản thân họ có được.
Sự ảo diệu của phép thuật,
Sự kiên cường,
Sự đoàn kết và tin tưởng đã tạo ra một sức mạnh lớn để họ có thể chống lại quái vật.
Liệu những con quái vật máu lạnh, tàn nhẫn đó sẽ bại dưới tay mười hai người họ nếu họ hiểu được hai thứ mang tên "tình bạn" và "tình yêu" không?
Một cuộc hành trình khắc nghiệt tìm kiếm sự sống sót và thoát ra khỏi ngôi trường chứa biết bao nhiêu điều nguy hiểm và những bí mật không thể ngờ tới.)
- Lời văn không quá lủng củng, khá trôi chảy tuy nhiên nó lại không được khái quát cho lắm.
- Lời văn còn quá nhẹ chưa ăn sâu vào tâm trí của người đọc nên khiến mọi người dễ chán lắm.
- Hai cậu vẫn còn sử dụng văn nói.
- Tớ thực sự cảm kích rằng truyện hầu như không có lỗi chính tả.
- Dấu câu sử dụng chưa được tốt.
- Có đôi chỗ tớ không hiểu.Ví dụ: " Nhanh lên, không kịp giờ mất", phải đọc khá nhiều tớ mới hiểu được. Hai cậu tốt nhất nên thay thành " Nhanh lên, chúng ta tới trễ mất" thì dễ hiểu hơn.- Tuy hai bạn đã dẫn dắt độc giả đi theo câu chuyện nhưng có nhiều chi tiết xảy ra quá nhanh. Không thể cho rằng nó là magic nên cứ ảo ảo là được mà nên xen luôn cả logic và magic vào nhau.Ví dụ: Dù là gái hay trai vừa gặp đã nắm tay chạy là chưa được=> Hai bạn nên để ý cảm xúc nhân vật thì tốt hơn.
2/Lời khuyên
Trên kia tớ cũng cho ít lời khuyên rồi nên dưới này không cần dài dòng lắm đâu:
- Hai bạn nên thêm phương thức biểu đạt cho đoạn văn.Ý tớ là hai cậu nên thêm nhiều câu văn miêu tả hơn, đa số tớ cảm thấy truyện chỉ là tự sự thôi. Nên miêu tả thiên nhiên vô một chút.
- Vì còn hơi lủng củng nên nếu như nhờ Beta Reader giúp đỡ thì tốt hơn.
Tóm lại nếu bạn kết hợp những điều vừa nêu trên thì tớ thấy nó sẽ hay hơn.
——- Cảm ơn vì đã kiên nhẫn đọc bài Review khó nghe của tớ——
Cảm ơn bạn đã đến với IllusionTeam_ATT. <3
Chúng tớ luôn chào đón bạn.
BẠN ĐANG ĐỌC
ATT'S REVIEW TEAM (ngưng)
Literatura Faktu• Nơi chúng tớ nhận review truyện cho các tác giả trên Wattpad. _Welcome to ATT_ *** cover by Vee