Prologue

83 2 0
                                    

Mamahalin mo ba sya?

.........

itutuloy mo ba?...

ipaglalaban moba?.....

................

kakayanin mo ba?

..............

paano kung ma inlove ka..

sa


taong pinakamamahal mong...














Kuya





































Zachie's Pov

Angdito kami sa kotse papunta sa picnic namin kasama si mm,dad at kuya.magba-bonding kami ngayong family kasi noong nakaraang linggo laging busy dad kaya ngayon family muna.

Andito na kami sa San alfonso 'exited nakoooo!!!!'^.^

"Zachie,magiingat ka baka madapa ka!" sigaw sakin mom,e paano po kasi bumaba agad po ako kasi sa koste kasi exited Napo ako.

'wow ang ganda \*°*/' natulala ako kasi sobrang ganda .

"O zachie natulala kayata jan" sabi ni kuya sakin na hinabol ako.

"Kasi" sabi ko.

"kasi ano" sabi naman sakin ni kuya na naka tingin sakin.

"kasi...ano" utal kong sabi

"kasi ano nga " sabi namna ulit sakin ni kuya .

"KASI ANG GANDA DITO!!!!!"

Napatakip naman si kuya ng tenga nya fahil sa sigaw kong yon heehhe.

"Tim,Zachie hali naku dito at kakain na muna mamaya na ang laro" sabi ni mommy

Hindi kona namalayan tapos na pala sina mommy maghanda ng kakainin namin.ang ganda kasi dto.

Pumunta na kami ni kuya sa pi aghandaan nila mommy at daddy .Nakauo na kami ni kuya tim at kumain.

"Wow mommy ang sharrap shaman po isto"sabi ko habang madam ng pagkain ang bibig ko

" Zachie dont speak whewhen your mouth is---"/ hindi na tapos ni daddy Sasabihin nya dahil naunahan na sya ni kuya tim

"Full!!"hahah tawa lang kami ni kuya aki at ni mommy ,si daddy naman ay napangit napangiti nlang.

Pagkatapos namin kumain niyaya ako ni kuya maglaro.

" Zachie tara sama ka saakin mayipapakita ako sau"

"Sige kuya......uhmm...kuya napuntahan mo na ba yon?ano kaya ang lugar doon maganda kaya doon tulad dito?""Hindi,nakita ko lang ang lugar na ito kanina pagdating natin kaya sabi ko isasama kita dito" ahh..Wow ganun hihih sana maganda ang lugar nayon .

A/N:kanina bago sundan ni Tim si Zachie may nakita syang way kays yun naisipan nyang puntahan yon nilang dalawa ni Zachie.

Mayamya narating namin ni kuya ang lugar na sinasabi nya."Wow kuya ang ganda dito!!!!"sigaw ko sakanya
"Nagustuhan mo ba"" Oo naman kuya!Sobrang ganda dito,mas maganda pa ddon sa pinag-pimick natin"
hehe wow sobrang ganda talaga dito Gusto ko paglaki ko pupuntahan namin to Minamahal ko."kuya,paglaki ko pupunta kaming dalawa ng lalaking mamahalin ko"Sabi ko kay kuya ng nakangingiti."Tss.ang bata bata mo pa kung ano na ang iniisip mo" sabi nya."Hehe".

Pagtapis namin mamasyal ni kuya bumalik na kami kanila mommy.

" oh san kau galing balit ang tagal nyo naman"tanong agad samin ni mommy pagdating namin ni kuya."pinasyal po ako ni kuya ,mommy"maligayang sambit ko."mukang maganda yung pinuntahan nyo ah"sabi naman ni mommy habang pinupunasan kaming dalawa ni kuya.Napagod kasi kami ni kuya mamasyal kaya kami na pagod.Pagkatapos kami punasan ni mommy kumain kami ulit at umuwi na.

Author's Pov

Van

Nakatalug na sina tim at zachie sa backseat dahil sa paglalaro nila pagkatapos kumain.Mahimbing na tutulog si tim ng biglang syang tinandayan sa tiyan ni zachie.Napansin naman ito ng mommy nila kaya sinenyasan ng ina nila ang kanilang ama,sabay tumawa ang magasawa habang pinagmamasda ang magkapatid.

Palubog na ang araw nang dumating ang pamilya Hailspher Nagpatulong ang magasawa sa psgbuhat ng mga gamit nila sa maid at inihatid ang kanilang mga anak sa kwarto.

Tim's POV

Nagising ako dahil sa ingay na naririnig ko,magnapapakinig akong sigawan at mga basag minulat ko ang aking mga mata ko tumingin ako sa paligid nasa kwarto na pala ako nakita ko si Zachie natutulog katabi ko.

Hindi parin tumitigil yung mga sigawan sa labas pero yung mg basag na tunog tumigil na.'

'Anong nagyayari sa labas' Bumangon ako ssa igigaan ng mahinay dahil baka magising si zachie.

"Arthur hindi mo pwede gawin yan sa amin ng anak mo" sigaw ni mommy."Celine kay langan kong gawin to!"sigaw naman ni Dad ."paano kami ng anak mo .." naluluhang saad ni mommy"iiwan mo kami,nyo kami,ikaw iiwan mo kami ni Zachie"dugtong ni mommy.
Nagtago agad dahil sa sigawan nila mama at papa.
"kuya" nagulat ako dahil may tumawagsakin tumimgin ako sa likod ko nakita ko si zachie kinakamot ang kanyang mga mata na alimpungatan ata sa ingay nila dad at mommy."Kuya ano yung naririnig ko"saad nya.kinabahan ako dahil alam kong wala pang alam sya sa mga ganyan dahil masiyahing bata sya."ahwala yun pumasok kana kwarto at matulog ulit susunod ako".



Diana Cute :ano guys nagustuhan nyo ba prolugue palang yan sorry kung mayinidudugtong ako dto dont worry guys tapos na ang prolugue .

Kuya Is Mine(ON-GOING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon