Aki's POV
"And now let us stand up and give aplause to the debutant as she give her entrance down the stairs"
si sisteret Ivan yung nageemcee.. ewan ko ba sakanya.. feel nya lang siguro.. hehe....
this is it!
my so called night daw..
geezz.. it's really hard to walk with heels and gown!... no offense sa mga girlish dyan.. nakakasuko kasi magsuot nito... you know what I mean naman diba? hindi kasi ako girly masyado but lately I used to be..alam nyo naman na kung bakit? dahil yan kay sisteret... nakakasayang nga ehh.. hindi ako pinagbigyan ni mama sa rockmusic sana na theme ng debut ko.. kasi everything has been prepared na daw.. pero ayos lang, nandito na ehh.. and ito na nga ohh.. pababa na ko ng hagdan at habang papalapit ako sa baba, ramdam ko ang kaba..dahil na rin siguro sa alam kong nakaabang sya sa may hagdan.. sino pa nga ba.. edi si Ungas?!
but I am wrong...naghahalucinate lang pala ako...
instead of si Jiro ang makita ko...
"pa!"
"happy birthday baby, haha! I must not call you baby na nga pala, it must be stunning lady!"
natawa rin ako sa sinabi nya...
panu ba naman na magmumukha pa akong baby... I look like a damsel in distress fairytale princess.... ewww!. kasalanan itu ng magkakutsaba kong nanay at baklita kong kapatid... pero aaminin ko magaling ang tatse nila sa fashion.. hindi over tong gown it's kinda cute..para kasing petals ng rose ung buong side niya and then sa may taas niya beeds, basta cute.. nahihirapan akong idescribe madla.. hehe, kau na magimagine... color old rose nga pala sya.. :)
habang naglalakad kami ni papa, papunta sa may area, kung san ako uupo,, is may background instrumental piano na tumutugtog...and it's real.. may pianista ee.. para tuloy akong ikakasal...
"papa, I must say, parang it's too much... I mean the venue, the piano, and everthing"
napatingin lang saken si papa,ngumiti siya ..
"baby, you deserve all of this..do'nt you like it?"
"nahh.. off course I like it"..
after ng paglalakad namin..
"here we are princess...enjoy" tapos niyakap niya ako and umupo na rin ako sa seat ko... kung saan tanaw na tanaw ako ng lahat... mejo ginawa kasing stage yung sa harap.. nahihiya tuloy ako...
"seems like our lovely lady here in front is looks so excited!".. napainsert tingin tuloy ako ng mejo masama kay sisteret..xD
"haha!.. just kidding my dear sister... would you like to give us a message?" tapos binigay niya na saken yung mic.
"ahmmm, unang una po sa lahat... I want to thank God for giving me another wonderful year.. Thank you sa family ko, mama, papa, and sisteret dahil you're all here for me through thick and thin.. I may not be always showy sainyo pero I love you so much po...(lumapit ako sakanila then, I hug them all ...mangingiyak na nga ako ehh) .... Sa mga relatives namin na umuwi just to be here, thank you so much po sa effort...To my friends especially to Jigs ang Jeff, salamat mga tol sa lahat... (tapos tumingin ako sakanila and gave them smile, syempre nakita ko rin si Jiro..pero umiwas nalang ako ng tingin,it's awkward you know) ... Thank you everyone... and let's enjoy!"
BINABASA MO ANG
I dare to love you (COMPLETED)
Teen FictionDARE. isang malinaw na laro. Kapag naka-oo kana, mahirap ng bawiin. Kapag natalo ka, mahirap harapin ang consequence. But, what if... nagkaroon ng chance na maging totoo ang lahat?, Will you just take it as a dare ? or grab the opportunity to love a...