AKI’s POV
hay ang boring ng life ko during these past days.
3 days na pala ang lumipas simula nung makilala ko si ungas. Pero hindi ko siya nakikita d2 sa school.. simula nung taekwando kick na un.. .
baka nagkaphobia na un at naisipan ng mgdrop..
anu ba to..
nakokonsensya tuloy ako sa nangyari .
kaya naman once na makita ko siya.
I will say sorry.. ang babaw naman kasi ng dahilan ko parapahiyain siya ng ganun. Atska, malay ko bang hindi niya itatapon ung cake dun sa babae. . .
kasi naman, bakit pa niya sinabi ung nakakairitang girlfriend thingy na un. Ayun tuloy, kumulo ung dugo ko sakanya. Hindi ko napigil ang sarili ko…
hayy....
~gym.
“jigs sasabihin ba natin na kilala natin si jiro?” –jeff
“wag nalang ata jeff. Magagalit un satin” –jigs
Jeff’s POV:
“Cnung magagalit?”
(bigla nalang sumulpot si Aki)
“ahh ikaw pala tol....,” ^__^ jigs/ako
"cnung magagalit?!" -siya
(patay)
"ahh wala..hehe"- jigs
Nakakunot na ang noo ni Aki samen ni jigs. Hay.. hindi ko talaga kayang magsinungaling kay Aki. Kaya naman sinabi ko na sakanya na kilala naming si Jiro.. Pero, huminga muna ako nga malalim..
Inhale/ exhale.
“kasi ganito un Aki. Pinaguusapan namin si Jiro”
“don’t tell me, nababkla kau sa kanya.haha!” – Aki
“HINDI NOH..!!!” sabay na sabi namin ni Jigs.
“ ohh, anung meron kay ungas?” –tanong ni Aki smen.
“siya yung long lost brother namin.”
“HAH!!! ??” O_O
Nanlaki ung mata ni Aki smen. . .
.
.
.
.O_O
halatang hindi pa rin siya makapaniwala ngaun.
.
.
..
.
.
.
.
.
p- -panu nangyari un? , diba kau lang ang magkapatid?”
“hindi Aki, bago pa tayo mgkakilala.. nawala na yung kapatid namin. 2yrs old siya nun. At kmi ni Jeff 7 months old palang., nag out of the country daw kmi nun sa Korea at dun sya nwala. Ilang years din sya hinanap nila mama.. hindi nwalan ng pag-asa sila mama. Kumuha pa nga cla ng private investigator pra lang mahanap siya. . At ngaun ntagpuan na siya... Dito sya natagpuan sa Pilipinas, pinalaki sya ng isang pilipinang nakapangasawa ng koreano. Inaayos na nila mama ung papers about sa pangalan nya. Ayaw kasi pumayag ng mga nagpalaki sakanya na kunin sya nila mama. Pero bandang huli, pumayag din sila. Hindi rin naman kasi pagbabawalan nila mama na maging magulang ung mga nagpalaki sakanya. Syempre, alam naman nila na napamahal na ung mga un kay Jiro. Kaya yun.
Sorry Aki,kc ngaun lang nmin pinaalam sau."
Hindi rin kc nmin ineexpect na matatagpuan pa siya..”
-jigs
.
.
.
“o---okay lang”.
–Aki
(nawindang ata siya..ahayy..sbi ng magugulat to ehh)
“bat pala hindi sya pumapasok?”
Sabi pa nya.
“hindi rin nmin alam ehh… ikinuha kc sya ng condo nila papa, mas makakabuti daw na hayaan muna nmin sya, para maging ready siya”
“ohh, panu c tita?” –Aki
“pinupuntahan naman nmin sya ni mama, pero naiilang prin sya ngaun.. pero, we’re trying our best para mging comfortable na sya smen.”
“ahh…,mga tol, pwede nyo ba akong samahan sa condo nya?
-Aki
O_O
-jigs
O_O
-ako
..Anu daw? Sasamahan sa condo?! Bakit kaya?
BINABASA MO ANG
I dare to love you (COMPLETED)
Novela JuvenilDARE. isang malinaw na laro. Kapag naka-oo kana, mahirap ng bawiin. Kapag natalo ka, mahirap harapin ang consequence. But, what if... nagkaroon ng chance na maging totoo ang lahat?, Will you just take it as a dare ? or grab the opportunity to love a...