Đài Bắc, trung tâm đặc cần của cục Quốc An.
Ánh mặt trời mùa xuân, thật là ấm áp.
Chu Tại Vũ ngẩng mặt, hơi híp mắt, ngẩng nhìn ánh sáng màu vàng kim chiếu lóng lánh trên của sổ, từng kỷ niệm lướt qua trong đầu giống như đèn kéo quân.
Sắp phải rời đi.
Thiếu tá Chu Tại Vũ, được xưng người bảo vệ chuyên nghiệp nhất cũng tỉnh táo nhất ở trung tâm đặc cần, nhưng hôm nay lại sắp tạm biệt kiếp sống quân nhân.
Từ nay về sau, không thể ra sức cho quốc gia nữa.
Cha sẽ thất vọng cỡ nào?
Vừa nghĩ tới đây, khóe miệng Chu Tại Vũ nhếch nhẹ, nụ cười hơi lạnh lùng lại tự giễu, nhưng lại không mấy giống cười, nụ cười không vào trong mắt, không vào trong lòng.
"Thật phải đi?" Một giọng nói dịu dàng vang lên.
Chu Tại Vũ quay đầu lại, nhìn vị cấp trên luôn thưởng thức và chăm sóc anh, đứng nghiêm chào. "Báo cáo sếp, vâng!"
Cấp trên đáp lễ, ánh mắt kiên quyết tuần tra qua lại trên người Chu Tại Vũ.
Là một nhân viên đặc cần, sự xuất chúng của người trẻ tuổi này thật khiến người ta tán thưởng, dáng người hơi gầy, nhưng bắp thịt rắn chắc, ngũ quan hơi tuấn tú, ánh mắt sắc bén như đao lại tăng thêm không ít khí thế cho anh, sự thông minh, bén nhạy, gan dạ sáng suốt và kỷ xảo chuyên nghiệp của anh đều là hạng nhất, khuyết điểm duy nhất chính là kỷ luật quá nghiêm, một chút tỳ vết nhỏ cũng không thể dễ dàng tha thứ.
Cấp trên lắc đầu một cái, thở dài. "Nghe, Tại Vũ, mặc dù cậu vì khuyết điểm lần này mà bị đình chức phán xét, nhưng cấp trên lại không hề muốn cậu từ chức, chỉ là tạm thời đình chức nửa năm mà thôi, nửa năm sau, cậu có thể phục chức, tôi nhất định sẽ tranh thủ cho cậu."
"Tôi biết rõ, cám ơn sếp." Chu Tại Vũ cảm ơn ý tốt của ông. "Nhưng mà tôi đã chính thức đưa đơn xin giải ngũ."
"Cũng bởi vì bị ghi lỗi một lần, cậu liền quyết định giải ngũ?" Cấp trên cảm thấy tiếc hận.
"Không phải vì bị ghi lỗi." Chu Tại Vũ nhàn nhạt mỉm cười một cái. "Là bởi vì tâm tư của tôi."
"Tâm tư của cậu thế nào?" Vị cấp trên kinh ngạc.
Chu Tại Vũ trầm mặc hai giây. "Tôi nhớ sếp đã nói với tôi, kàm một nhân viên đặc cần thì quan trọng nhất không phải là mình, thà chịu hy sinh tánh mạng của mình, cũng phải bảo vệ đối tượng cần bảo vệ, không phải bởi vì người kia là quan to hay người quyền thế, mà là bởi vì quốc gia cần anh ta."
"Tôi đã nói như vậy." Cấp trên gật đầu. "Chúng ta không bảo vệ ' người ', mà là ' quốc gia '."
Đúng vậy, là như thế.
Chu Tại Vũ giễu cợt híp mắt, đôi mắt trong nháy mắt mờ mịt, nhưng lúc ngước lên thì đã khôi phục lại ánh sáng kiêu ngạo vốn có. "Trong vấn đề này, tôi mắc phải lỗi lớn."
"Lỗi gì?" Cấp trên không hiểu.
Chu Tại Vũ cũng không giải thích, chào lần nữa. "Sếp, tôi đi nha."