Chapter 5: Malling with my fiañce

5.5K 107 5
                                    


Jay PoV:

Andito kami ngayun ni chlem sa mall, dahil napag pasyahan ng parents naming pumunta sa mall kesyo daw may paguusapan sila.. tsk pwede nanang sa labas lang o di kaya'y sa garden..

Pero okay lang, mas mabuti nga yun eih para makilala namin ang isa't isa,, boring din kasi sa bahay,...

Ngayun wala kaming ginawa kundi ang mag ikot,.. nakakatamad talaga eih.,ewan ko,... Gusto ko hindi boring kaya nag mall kami ni chlem pero nakakatamad rin mag ikoy ikot haysss.. pati nga sya eih walang gana rin..

"Ano kaya ang magandang gawin?"... tanong ko kay chlem habang kami ay naglalakad nang napadaan kami sa wof

Shemss! i know what to do..

Hinila ku sya papuntang wof,parang ginaganahan ako dito eih...

"Laro nalang tayo tara na!!"... sabi ko at lumapit ako sa bola ibinigay ko sa kanya..

"Seriously?"....tanong nya
"hmmm".... sagot ko at inihagis ko ang bola ngunit hindi ito pumasok kaya napapout ako...

As i heard him chuckle i glared him...

"Kaya nga binigay ko sayo ang bola para tulongan mo ako diba?"....sabi ko..

"okay,.okay,.".... sabi nya at inihagis ang bola and.....SHOOT! pumasok,, at napapalakpak ako..

"wahh! ang galing mo.,yeihhh"... sabi ko,, pinatuloy nya ang paglalaro at sunod sunod ang tira nya lahat yun ay pumasok,. ang galing nya...

Matapos ang larung yun ay marami ang nakuha naming ticket and naglaro pa kami nang nag laro,, marami pang ibat ibang laro merong sumayaw kami, ayaw nya pa nga nung una,, nag baril barilan nag race pa kami and shempre lagi syang panalo at yung stuff toy na hinahablot sa loob nang machine and succes nakakuha sya nang stitch na maliit weihh ang galing nya ..

At hangang sa ang dami na naming ticket... tinry naming ipa count..

"1,547 lahat, sir "... sabi nang babae wahh ang dami...

" Pumili ka anung like mo dyan?"....tanong nya sakin

Nakita ko ang dalawang di katamtamang maliit na si stitch at si angle ang pink na stitch 1,421 ang kailangan para makuha yun... yun nalng di koba nasabi sa inyo na fav. ko si stitch?..hehhe

"Wah!,, yun nalang si stich at si angle"...sabi kong manghang mangha...and he chuckle

"I wonder if, favorite mo si stitch?"... sabi nya

"Yeah right..stitch is my favorite stuff toy hehe"....sabi ko..

"Now i know,".....sabi nya

"You know what?"....i asked..

"Nothing"...sabi nya at nag pout nalang ako..

Ikinuha na ni chlem ang stitch at si angel.. at ibinigay na sakin...

"Thank you"... i said at tumango lang sya

"Let's go, kain tayo baka nagugutom kana"... sabi nya at sya naman ang hinila ako...

A PoV;

Kasalukuyang nasa mcdo ang dalawa at umorder na si chlem habang si jay naman ay naka upo sa kanilang napiling upoan..

"Jay..ohmm"... sabi ni chlem at inilagay na ang pagkain sa mesa nila..

Agad namana tinulongan si chlem sa pag lagay nang pagkain nila..
Nang na ayos na nila ay nag simula na silang kumain...

"Kailan kaya ang engagement party natin?".... tanong ni jay

"It's next week, tito didn't say it to you,?"....tanong ni chlem

"What seriously,?!,, it's next week ang dad didn't say it to me? sh*t bat biglaan?"..... balik na tanong ni jay

"Don't know,?"....sabi lamang ni chlem, kaya kumain nalang si jay..

Nang matapos na silang kumain ay Nag ikot ikot muna sila,.. atNag aya si jay na pumunta sa national book store...

"Ano bang bibilhin mo dito?"... tanong ni chlem, at tiningnan naman sya ni jay nang nakataas ang kilay..

"Ano ba sa tingin mo, ang binibili dito?"... pang babara ni jay.

"School supplies?".... pilosopong sabi ni chlem

"Seriously? arghhh bahala ka sa buhay mo"...sabi ni jay na naglakad palayo at tumawa lang si chlem na agad naman itong sinundan..

"Hey,, baby, im sorry im just joking"... sabi ni chlem

"Tse!,, babyhin mo mukha mo,, tsk" ...sabi ni jayne.

"hahaha , you look cute when you are angry.."...sabi ni chlem na tumatawa..

" Sigeh, tawa pa, di kita papansinin, habang buhay."....sabi ni jay

"Okay,,. okay ,i'll stop, bibilhan kita nang stitch pansini mo lang ako."...sabi ni chlem at nangintab naman ang mata ni jay...

"Talaga!?"... tanong ni jay..

"Yes!,so pansinin mo na ako dahil bibilhan kita nang stitch mo."....sabi ni chlem,,, pumalakpak naman si jay na parang bata.. at namili na ulit nang bibilhing libro..

Nang nakapili na sya ay binayaran na nya ito,, pero si chlem na ang nag abot nang pera... at lumabas na sila..

Napag pasyahan na nilang umuwi na,,, at inihatid na siya ni chlem..

'''''''''~~~~~~~~~^^^^^^^^^
A/N.. eyy guyss plss, vote and comment tsaka follow nyo namn ako ohh hehezz. thanksss😘😘 muahh

My ohh so one night stand is my future husband?! (slow update)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon