•••
'23 là deadline nộp kịch bản chi tiết. 26 nộp chi phí dự tính. 30 nộp danh sách khách mời. arghh quan trọng là ngày 20 em bắt đầu thi rồi.'
yerim nhìn tờ lịch mà chị sooyoung mới gửi qua. đọc xong mà không khỏi nhức đầu vì công việc nhiều quá, mà em lại còn phải ôn thi nữa. lúc trước chị sooyoung cũng nói qua là công việc nhiều lắm phải hi sinh thời gian một chút. nhưng mà em đâu có biết, 'một chút' hóa ra lại thành quá trời chút rồi.
'để anh lo phần khách mời cho yerim nha. jungkook này đẹp trai như thế thì dễ chào mời người ta lắm em đừng lo.'
'nghe như anh là trai bán hoa í.'
'chẳng anh trai bán hoa nào đẹp trai như anh cả.'
'xì. cơ mà anh cũng phải thi mà. lớp mười hai cực lắm phải không?'
'ừa đúng rồi. mà hong sao đâu, anh học giỏi thế này, mấy cái kì thi chỉ là muỗi thôi.'
'sao hồi trước em không nhận ra được cái sự tự luyến này của anh vậy nè?'
yerim thở dài ngao ngán rồi đứng dậy, rời khỏi canteen, kéo theo người ngồi đối diện em cũng đứng dậy, chạy đuổi theo em.
'yerim có cần gia sư ôn thi hong anh làm cho nè. free học phí luôn chỉ cần mỗi bữa kèm xong yerim cho anh một hộp sữa chuối là được.'
'sao tự nhiên tốt vậy nè?'
'chốt vậy nha chiều anh chờ yerim học xong rồi về nhà chung nha.'
'ơ ơ... em đã đồng ý đâu mà.'
người ta vừa nói xong thế là chạy đi liền chẳng để em kịp đồng ý hay từ chối. cơ mà nói cho sang thế thôi chứ đời nào yerim lại từ chối được nhỉ? được anh người thương sang tận nhà kèm cặp cho học, ai mà chẳng thích, hứ.
nhìn theo bóng lưng người ta, em vừa cười tủm ta tủm tỉm, vừa trở về lớp, vừa mong sao hôm nay ra về lẹ lẹ xíu để em còn gặp người ta nữa.
•••
chiều là chiều yên tĩnh, trời là trời dịu êm không gợn chút gió. yerim là yerim đang co rúm lại vì jungkook ngồi cạnh em nghiêm túc quá xá.
ai ngờ đâu ông anh nhây như quỷ trên trường bây giờ dạy kèm em lại nghiêm đến như vậy đâu. mà người ta giỏi thiệt đó nha, giảng bài em cũng dễ hiểu nữa, nhưng mà nghiêm khắc quá làm em sợ.
hội trưởng hội học sinh mà lại.
'em làm xong bài này đi rồi nghỉ.'
'anh nói câu này ba lần rồi đó.'
người ta không đáp lại em, chỉ trừng mắt nhìn em một cái. như vậy cũng đủ thành công làm em xụ mày xụ mặt mở tập ra làm bài rồi.
không cho anh sữa chuối đâu.
mười phút trôi qua. em làm bài mặc em, người ta bấm điện thoại mặc người ta. lâu lâu em thấy bài khó quá sẽ hỏi người ta, người ta chỉ bài xong thấy em nghiêm túc chăm chỉ sao mà đáng yêu quá thế là bỏ luôn điện thoại, chống cằm nhìn em.
em bị nhìn chăm chú thế là ngại quá, cố làm bài lẹ lẹ lẹ rồi ra lệnh đuổi khách, kéo người ta đi về.
'khoan!'
người ta đứng ngay cửa, áo khoác hay balo gì đó vẫn chưa kịp đeo vào, đưa tay cản em không cho em đẩy mình ra ngoài.
'cái gì cơ?'
'sữa chuối của anh.'
BẠN ĐANG ĐỌC
con rùa cưa đổ con thỏ | jeonrim
Fanfictionchuyện con thỏ bại trận trước con rùa. credit cover: redclt