Kinabukasan...
[ Day of the Runway Show. 4:05 PM ]
"Treasure, that is what you are. Jeron Teng you're my golden star. I know you can make my wish come true. If you let me treasure you. If you let me treasure you~ Hmm..." nandito ako ngayon sa harap ng salamin, pakanta-kanta habang sinusuklay ang aking buhok. Naghahanda na ako para sa show mamaya. Excited na talaga meeee at medyo kinakabahan din. Waaaaah~
Ready na ako para sa pag-alis nang biglang magring ang cellphone ko. Kinuha ko ito sa loob ng bag ko.
Si Caitlyn Silva tumatawag, k. Sinagot ko ito. "Hello, asawa ni Jeron speaking. Anong problema mo?"
(Where in the world are you, Jojo?)
"Nasa bahay pa ako. Bakit?"
(What?! Bilisan mo na kaya. Umalis ka na sa inyo. Now!)
"OA mo naman, Caitlyn. Alas-kuwatro pa lang ho." sabi ko sa kanya.
(Duh! 5pm kaya ang start ng show. You'll gonna be late!)
"Whatever. Paalis na rin naman na ako. Don't worry about me."
(I'm not worrying at all.)
"K. Bye." pipindutin ko na sana ang end-call button ng bigla ulit siyang magsalita sa kabilang linya.
(Jojo, wait!)
"Ano na naman?" tanong ko.
(Dalhin mo yung t-shirt na produkto ng puso mo.)
"Lagi ko namang dala yun eh."
(Ah, ganun ba. Sige.)
"Bakit? Anong meron?" tanong ko. Curious ako kung bakit niya pinapadala eh. Kahit isang beses kasi sa tanang buhay niya ay ni hindi siya nagpakita ng interes sa t-shirt, pero ngayon pinapadala niya ito sa akin, eh, lagi ko namang dinadala yun. I smell something fishy...
(Wala. Gusto ko lang makita ng buong mundo na sobrang cheap ng t-shirt na 'yon. Hahahaha.)
BINABASA MO ANG
Jeron Teng: T-SHIRT
Fanfic♫ Treasure, that is what you are. Jeron Teng you're my golden star ♫ --- Joanna Joyce Arceo