Author's note
Hi readers!! Sana magustohan nyo tong story ko na to!! Sana binabasa nyo pa yung seventeen's maid kahit hindi na natutuloy. Na expired kasi yung account ko eh. Pero sana suportahan nyo rin tong story na to thank you always!!
~lei
Chapter 1
Tamara
Every Breathe you take
Every move you make
Every bond you break
Every step you takeI'll be watching you...
Every single day
Every word you say
Every game you play
Every night you stayI'll be watching you..
Haysst.. sana may Sting din na Lahat ng galay mo Tututukan nya..
"Mara!! Ang tagal mo!!! Hinihintay ka na ng ate mo!!" Sigaw ni mama.
Ay! Oo nga pala!! First day ko sa Saphire University.
Agad akong lumabas sa kwarto ko at bumaba. "Diyos ko po! Mara!! Ano bang damit yan?!" Sigaw ni mama kaya lumapit agad si ate sa'kin.
Diring-diri sila sa suot ko, ano bang mali sa maluwag na long sleeves, high-waist jeans, colored socks at gray na sapatos??
"Mara naman!! Ilang beses ba kitang dadalhin sa Store ni tita para matuto ng Makabagong pormahan?! Eh pormahan pa yan nila Mama at Papa eh!!" Inis na sigaw ni ate.
"Hayaan nyo na. Dyan sya komportable eh" sabi ni lola. Napatingin naman ako sa kanya at nginitian sya. KAYA LOVE NA LOVE KITA LOLA EH!!
"Lola naman!! Kinukunsinte mo yang apo mo! Kaya ganyan manamit eh!" Sigaw ni ate, agad naman syang binatukan ni Papa.
"Nakikita ko yung sarili ko nung kabataan ko sa kanya" nakangiting sagot ni lola.
"Hoy! Ate Mara yung pangit mong tugtugan tumutunog parin!" Sigaw sakin ni Daiv
Umakyat ako sa kwarto ko at pinatay ang gramophone ko.
"Kinain ka na ng sistema ng pagiibigan ni lola at ni lolo nung 90s" natatawang sabi ni Daiv
"Hindi kasi yun yon!! Masyado ka kasing Jejemon kaya hindi ka nagagandahan sa Era ng 90s!"
Lumabas ako ng bahay at nag lakad papalayo. Bakit hindi nalang nila tanggapin na ganito ako?
"Mara!!"Agad akong napatingin sa sumigaw.
Napangiti ako sa nakita ko. "Mitch!! Na miss kita!" Sigaw ko sa kanya.
Akmang yayakapin nya ako pero napatigil sya. d-_-b
Yung suot ko na naman ba?
"Girl!! Ano ba yang suot mo?! Sinusundan mo ba yung yapak ng pormahan ng lola mo?" Tanong nito. Aish!! Ano bang problema nyo sa pananamit ko?! Mabuto pa nga to eh!! Hindi expose yung katawan ko!!
"Mabuti nga hindi expose yung katawan ko eh!!" Sigaw ko sa kanya at tinalikuran sya. Kaibagan pa ba kita Mitch?!
"Baguhin mo yang porma mo! Mukha kang naligaw na nanggaling sa 80s!!"
*few minutes later*
"Look at her clothes!"
"Urgh! That Tamara girl! Just look at her clothes!"
"Irk! Trashy"
Haysst.. Anong trashy?! Hah?! Hindi kasi kayo marunong maka- appreciate ng fashion?! Yung fashion kasi sa inyo pekpek shorts!
Hmp!"Sabi ko kasi sayo eh! Baguhin yung porma mo" mahinang sabi ni Barbara. "Hindi kasi sila marunong um-appreciate ng fashion"
Hindi nalang ko nalang sila pinansin at pumunta sa auditorium. Paakyat na ako sa hagdan ng biglang may tumulak sakin. "Oh sorry, I thought Your a Rug" natatawang sabi nito. Argh! Iniinis nyo talaga ako!!
Huminga ako ng malalim at nag salita. "Ok lang" nakangiti kong sabi kahit namimilipit nako sa sakit.
"Oh ok" sabi nito sabay tulak uli sakin, Putek!! Lalo nang sumakit!!! d >_< b
"Dapat sinuntok mo na Mara" sabi ni Barbara. Haysst, kailan ba matatapos tong pambubully nila sakin?!
YOU ARE READING
My 80's Girlfriend
Teen FictionTamara Perez is an 80s girl. She likes loose shirts and Faded jeans. Lagi syang nabubully dahil sa gawain nyang ito.80s girl!, Antique girl, Vintage girl, sinusundan ang yapak ni Elvis Presley. Until one day, She meet again Luis Gonzales, her ex boy...