Chapter 1entioned a user
@mentioned a user
Tamara"Good morning Students, fresh mens, and seniors. Welcome to Saphire University. I'm Mrs. Sanchez. The owner of this school and the principal. Please take have some care of our school Facilities and specially the walls. That all"
Blah blah blah blah ang daming mong speech, "Mitch Free cut ba ngayon?" Tanong ko kay Mitch, "Oo, Pati din yung School ni Ferrer my everything" sabi nito habang nakatingala. Tss, na mamakla ka nanaman.
Dahil free cut ngayon, naisipan ko na lang na mag mall. May malapit na mall dito sa school namin, lalakarin mo lang makakarating ka na sa mall.
"Hoy mall tayo" sabi ko sa kanila. "Wait lang, may pinapamigay na manual" sabi ni barb.
Kumuha kami ng manual at dumiretso kami sa mall. Mabuti na lang medyo onti pa ang tao.
"Ate, tingnan mo yung damit ng babae ang ganda" napatingin ako sa nag salita. d ^_^ b
Mabuti pa sila, marunong um-appreciate ng fashion. Nginitian ko lang sila.
"Mitch, Saan tayo tatambay?" Tanong ni barb sa kanya. "Sa BTB tayo" singit ko.
"Go ako dyan!" Sigaw ni Mitch. Napatingin naman ako kay Barbs na mukhang nag aalinlangan kung sasama ba o hindi.
"Sige, pero.... Saglit lang tayo dun!"
Napangiti naman ako, BTB Here we Go!!
"Girl! Hindi ito yung place ng reunion ng batch nyo" natatawang sabi ng babae habang naka kandong sa lalaki. Ew
"Mara, hindi ka ba na-aapektuhan sa sinasabi nila? Kasi ako yung na-aapektuhan sa pang-iinsulto nila sayo" seryosong sabi ni Barb.
"Ano ka ba Barbara! Sanay na sanay na yan!! Kaya masanay ka na rin!! Oh dahil sa sinabi mo, isang shot!!" Sabi ni Mitch sabay abot ng Liquor.
Hindi sya pinansin ni Barb at itinuon ang pansin sakin, "Sanay nako eh" tipid kong sabi. Sino bang hindi masasanay? Nung nasa Felix High palang ako eh Lagi na akong binubully!!
Depende kasi sayo kung gusto mong mag uniform. Eh ako ayokong naka uniform, Masyado kasing reveling yung uniform eh. Above the knee yung skirt.
Tumayo ako at pumuntang comfort room. Bang biglang may bumunggo sakin. Kaya na out of balance ako at kumapit sa damit nya. d—_—b
Parehas tuloy kaming natumba, >///< the f?! Ang lapit ng mukha nya!!
" H-hoy! T-tumayo ka n-nga!!" Sigaw ko sa kanya. Ang bigat nya kasi!!
" H-hey, kung gusto mong makipag-ano, sabihin mo lang" sabi nito habang pinapag pagan ang sarili.
Agad naman akong napatingin sa kanya. ( O — O ) Luis?!
"N-never!!" Sigaw ko sa kanya sabay sampal. I'm sorry!! Ang kapal kasi ng mukha mo!!, tiningnan nya ako mula ulo hanggang paa. "80s girl" sabi nito sabay smirk.
Argh!! Ang pogi nya parin!! Bakit ganon?! Mas lalong pumo-pogi pag nagiging ex mo na?!
Yes. Naging ex ko sya, dare lang daw sa kanya ng tropa nya yun. Wala daw talaga syang feelings.
Sakin kasi sa Pananamit ko palang daw sablay na, haysst ( — , — )
"Hindi ka parin nag bago Gonzales. Mahangin ka parin" sagot ko naman. Hmp! Ayoko syang titigan! ( > _ < )
"My 80s girlfriend" nakangiting sagot nito. Ngumiti ako ng pilit, "Correction 'Ex' girlfriend" sagot ko sabay smirk.
Nawala ang ngiti sa mukha nya at hinila ako at sinandal sa pader. Ang sakit nun ah!!
"Be mine again" sabi nito, papalapit ng papalapit ang mukha nya. ( » _ »
"Argh!" Sabi nito sabay hawak sa... alam nyo na yun!
"B-brutal k-ka parin" sabi nito habang hawak hawak yung.... XD
"Manyak ka parin" sagot ko at umalis sa harap nya.
"Magkikita rin tayo Bebe love!! Not now but soon!!" Sigaw nito.
Ew bebe love again?! Cs namin yan dati. Akalain mo yun? Dalawang taon ang inabot namin ng walang babae at lalakeng lumandi samin pero hindi nya sineryoso?
Tapos biglang May Pa'BE MINE AGAIN' pa sya. Yan tuloy napala nya.
"Oh! Akala ko kinain ka na ng bowl" natatawang sabi ni Mitch.
"Nakita ko ex ko, tara!" Sabi ko sabay kuha ng bag ko. Sumunod naman sila.
"Oh? Look who's here! The time traveller!!" Sigaw ni Victoria and her wannabe friend, Stacy.
Hindi ko sila pinasin at naglakad papunta sa likuran nila.
Bigla akong tinisod ni Stacy kaya na out of balance ako.
Ouch my beautiful chin...
"Tigilan nyo na nga sya! May magagawa ba kayo na ganyan yung Era nya pag dating sa porma?! Huh?!" Maangas nasigaw ni Mitch Sa kanila
Tinulungan ako ni Barb na tumayo. Ano ba talagang mali sa suot ko?! Eh yung suot nga nila napakaikli!! Dapat nag two piece nalang kayo!!
Bumalik kami sa school at pumuntang locker room. Nasa manual namin yung passcode ng Locker namin.
Pagkatapos namin ilagay ang gamit namin. Pumunta kami sa Cafeteria.
"There she goes again"
"The f?! Ano yan?!"
"Dapt ibalik na yung proper uniform ng school natin"
"Why naman?! Dapat nga happy ka kasi kung anong gusto mong suotin masusuot mo"
Napangiti ako sa nag sabi non, thanks...
"Barb ikaw na bumili ng kakainin natin, vegetable salad sakin" sabi ko sabay abot ng pera.
Kinuha nya ang pera at pumunta kung saan doon ka mag oorder.
"Hindi ka ba pupuntang Clinic? Hinahayaan mong magdugo yang baba mo?" Maarteng sabi ni Mitch.
"Mamaya na. Gutom na ako eh"
Dumating na ang order namin ng bigla ako may naramdaman na malamig na tubig or something sa likod ko ( > _ < ) yung damit ko!!!
"Oh, Sorrya Akala ko basurahan" nakangiting sabi nito sabau alis,
( — _ — )Tumayo ako at sinundan yung babae. Punong puno na talaga ako!! Naiinis nako sa ginagawa nyo sakin!!
"Ouch!" Maarteng sigaw nito habang kinakaladkad ko sya. "Stop it your hurting me!!" Sigaw nito.
Dinala ko sya sa table namin at nginud-ngod sa salad ko. ANONG PROBLEMA NYO SA PANANAMIT KO HAH?!
"Hey! Stop it your my girlfriend!!" Narinig kong sigaw sa likod ko. Binitawan ko yung kutong lupa, "Why did you do that?! Wala naman akong ginagawa sayo!!" Mangiyak-iyak na sabi nito.
Tiningnan ko lang sila, habang pinupunasan ng boyfriend nya yung mukha nya. Ang sama ng tingin sakin mga tao dito sa loob ng cafeteria.
Bigla akong sinampal nung bf nya,
Tiningnan ko lang ng masama ang bf nya, tss walang kwenta!!Umalis na ako doon, ayoko na... naiiyak na ako sa ginagawa nila sakin.
Ganito ba sila mang-welcome ng new students sa School na yun.
"Argh!" Sigaw ko, argh!! Biglang may bumundol sakin!! ( > — < )
"We meet again, Bebe love"
YOU ARE READING
My 80's Girlfriend
Teen FictionTamara Perez is an 80s girl. She likes loose shirts and Faded jeans. Lagi syang nabubully dahil sa gawain nyang ito.80s girl!, Antique girl, Vintage girl, sinusundan ang yapak ni Elvis Presley. Until one day, She meet again Luis Gonzales, her ex boy...