Words of Wisdom (4)

309 1 0
                                    

KRIMEN

Laganap na yan ngayon. Nakakatakot diba. Lahat ng taong hindi mo kilala na nakakasalubong mo sa kalsada ay kaaway mo. Hindi mo malalaman kung sila ay mabuti o masama.

Hindi mo pwede ibase sa itsura kung mapapagakatiwalaan ang isang tao.

Ako, si Samantha Louise, ay nakakita na ng isang krimen kamakailan lang. Hindi lang basta simpleng krimen.

Saksakan po iyon. Nakakatakot, sobraa. Hindi nga ako nakatulog nung gabing yon. Buti hindi ako natrauma. It's so damn scary. Lalo na sa isang tulad ko na takot sa dugo.

Wag kayo magtitwala basta basta. Wag kayong magpapalinlang. Mahirap na. Nakakatakot.

Lahat ng lugar na pampubliko nakakatakot. Mag-ingat kayo. Isang maling galaw lang, swerte na kung mabuhay ka pa.

Hindi sa nantatakot ako. NATATAKOT na kasi ako. Sobrang hirap na. Kaya mag iingat talaga kayo. Kahit sa akala niyong safest place eh mag iingat pa din kayo.

Kala ko kasi yung bayan namin is safe. yun pala may mga crimes din. Kahit sabihin niyong payapa sa lugar niyo, you can't tell.

Nowhere else is safe.

Patayan

Holdapan

Kidnapan

Nakawan.

Ilan lamang yan sa mga krimen sa bansa. Lagi tayong mag-iingat ha. Payong kaibigan lamang.

Trust no one, except God.

~~~

_samantha.louise >o<

Words of Wisdom =)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon