Elaine's POV
Ugh!hayss!
Kailangan na ba talagang pumasok?dahil kung ako lang ang tatanungin?AYAW KO!!!
kung hindi lang talaga ako ROYALTY eh....Naligo na ako.Nagbihis na.at tatanungin nyo ako kung kumain na ako?Hindi ako kumakain ng agahan kaya sorry nalang....
Pagkababa ko agad akong sinalubong ni MAMA...:)
"Good morning pretty lady" sabi ni mama sa akin...
"Good morning din mama" sabi ko naman Kay mama
"Si papa po?" Tanong ko Kay mama.kasi di ko nakita si papa eh...
"Maagang umalis eh,pumunta siya sa academy may aayusin daw"sagot ni mama sa akin
" ahhh....sige po alis na po ako"sabi ko Kay mama
"Teka Hindi ka ba kakain?" Sabi ni mama
"Hindi na po ma!" Sigaw ko nalang dahil papunta na ako sa sasakyan namin
Nang nakasakay na ako sa sasakyan namin binati agad ako ni manong driver...
"Magandang umaga po prinsesa ng WESTSHIRE" bati ni manong...naku talaga to si manong kahit kailan talaga...
"Manong wag niyo na po akong tawagin na prinsesa ng westshire....nakakabanas na po"sabi ko naman habang tumatawa
" Eh kasi naman po prinsesa po kayo"sabi ni manong na may pakamotkamot pa sa batok....
"Hay nako manong...Tara na nga po hinahanap na ko ng mag kaibigan ko..." Sabi ko nalng Kay manong...para matapos na..haysss
"Sige po ma'am aalis na po tayo"
At sa isang iglap nilisan na namin ang WESTSHIRE KINGDOM....ang bilis talaga no...Excited na talaga akong makita sila ulit matapos ang summer break....nakakamiss talaga yung mga adik nayun...pero mahal ko din talaga sila,mga kaibigan ko yun eh:)
"Ma'am nandito na po tayo..." Sabi ni manong driver
Tinanggal ko naman agad ang headset ko dahil sa sinabi ni manong at pagtapik sa akin
"Ahh sige po manong salamat..." Sagot ko nalang kay manong
Pagkalabas ka sa kotse,agad hinanap ng mata ko ang mga royalty este mga kaibigan ko...royalty kasi ang tawag sa amin dito sa westgate...
Agad naman naagaw ng atensyon ko ang mga estudyanteng nagkukumpulan sa gitna ng daan...lumapit ako syempre...
Ginamit ko nalang ang lakas ko para makadaan ako..
"Ehem...excuse me dadaan ako" sabi ko
May aangal pa sana na babae eh kaso pagtingin nya lumaki nalang ang kanyang mata dahil nakita nya na ako pala ang nagsabi nun....
"Ahhh...pasensya na po...ehehe daan na po kayo" sabi nya na halatang kinakabahan
Hayyy mga malalandi..tsss.
Teka nasan naba yung mga kaibigan ko susuntukin ko na yung mga yun eh.tsk.
YOU ARE READING
Magical Academy
AléatoireFirst of all....this is my first story 😏 Hope you all enjoy!💖 "Powers. Powers. I want powers." Bukang bibig ng mga estudyante sa "Westgate Academy". They all dreamed of an unimaginable powers. Pero para makamit iyon, they all need to past hundredt...