Chapter IV

7 0 0
                                    

Nasa kotse na kami nila Mommy at Daddy. Pag kalabas ko kasi ng dressing room nakita ko na kausap na nila Daddy yung photographer kanina.

--Flashback--

"She's great! I know. Just look at the poses--She's a Pro. I can tell you."

"How did she do this? God! Haha. She's making me really proud. I hope she wouldnt mind having this kind of profession."

"Oh she wouldnt mind after all, our support is all hers."

Nakita ko sila Mommy at Daddy pati narin yung photographer na masayang nag uusap sa may harap ng mga monitor.

"Mommy! Daddy!"

"Darling! Oh Daddy is so proud of you. How did you manage to do all of that?" Masayang sabi ni Daddy.

"Dad! Sisiw lang yan. Haha. Joke. Mahirap Dad. Kung hindi ko tiningnan mga magazine nila Mommy baka wala ako nagawang ipapang pose sakanila."

"Oh your incredible, oh I hope your hungry?"

"Sure do Dad! ^O^/"

--End of Flashback--

"I hope you wouldnt mind iha na may kasabay tayong kakain?" Tanong ni Mommy habang busy kaka kalikot ng phone niya.

"Okay lang Mom. Sino po ba makakasabay natin?"

"The Mendoza's."

"Mendoza?!"

"Yes iha. Do you know any of them?"

"He-he. No Mom. I-I just--"

"Its Josh's family. They invited us." Said Dad while driving.

Hindi na ako nag salita all the way hanggang sa makarating kami sa dinner na kakainan namin. Sabi ni Mommy dito nalang daw kami hihintayin ng mga Mendoza.

Hindi ko alam kung ano magiging reaction ko kapag nakita ko na si Josh. Halo halong emotion ang nararamdaman ko. Saya at Lungkot lalo na ang guilt.

Hayy. Hanggang kelan ko ba matitiis na hindi aminin sakanila na ako si Sophie? Na nag papanggap lang ako?

Sa sobrang kakaisip ko ng mga posibiities. Hindi ko namalayan na nakapasok na pala kami sa loob. Nakita kung wala masyadung tao kundi yung mga staff lang. Isa sa mga staff na yung nag lead samin kung san ang table na iooccupy namin.

Oh God! Please help me!

Nang makarating kami sa table na naka assign sa family dinner namin nakita ko agad ang parents ni Josh.

"Good Evening Ally, Robert and?" Masayang bati ng Mommy ni Josh na si Tita Nicole.

"She's Venese. Our daughter." Kalmadong sagot ni Daddy sabay hawak sa kamay ko.

"Oh! Hi Venese! You look stunning with your dress, darling." 

"Thank you po Tita. *smiles*"

"Welcome!"

Umupo na kami nila Mommy. Nahalata ko lang, parang---

"Josh's gonna be late tonight. *sighs* I dont know what to do with him anymore Ally." Sa tono ng boses ng Mommy ni Josh halatang she's been a lot narin.

Second Chances (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon