C2 :MY BD

420 9 8
                                    

LISA POV

Ano bayan birtday ko na sa linggo nakakalungkot lang kasi wala si daddy and mommy nasa america pa,si tita lang tuloy ang kasama ko sa birtday ko.

Si mark kaya may gift kaya yun saakin?matawagan nga ang loko na yun.

'Hello lisa napatawag ka.''may itatanong lang ako.'ano yun?bilisan mo na baka hinihintay kana ni aron.''ano kaba wala rito si aron,ikaw naman selos agad,hahha.''hindi ako nag seselos ha,bakit naman ako mag seseslos dun eh hindi naman kayo.''alam ko.''buti alam mo sige na bababa ko na..''wait lang..'binaba nya na kainis talaga tong lalaki na to!!si aron na nga lang ay wag baka isipin nun miss kona sya sipain ko din yun eh!

"miss kim..may tao po sa labas hinahanap po kayo."tao?sino naman yun."sino daw sya yaya?""blinks squad daw po sila...""ha!?blinks squad anong ginagawa nila mica dito?!""ano pong sasabihin ko miss kim?"sasabihin ko..."sabihin mo tulog pa ako yaya...."hay!ano kaya kailangan ng ga yun?"oh sige po miss kim."sabi ni yaya sabay sara ng pinto.

Pagka laan ng ilang segundo biglang bumukas ang pinto ng kwarto ko at nakita ko dun si yaya."miss kim sorry po pero sinabi ko po sakanila na nagloloptop po kayo eh,baka po mag taka kasi sinabi nyo na tulog kayo tapos po ang sinabi ko sakanila na nagloloptop kayo..""ha?a-ano sabihin mo.....sige na nga papasukin mo na sila."hay!magyayaya na namn sila mag inom kasi mag bibirthday na ako."okey po mis kim."

Bumaba agad ako at nakita ko agad sila na nagtatawanan,lagot ako yayayain na naman ako nila mag inom!lagot ako nito kay bestfriend eh..."hi lisa!!"bati saakin ni mica."same to you,yayain nyo na naman ako mag inom no kasi BD ko?"nagkatinginan naman silang tatlo."anong problema?"tanong ko."alam mo lisa,dahil BD mo papayag kami kung saan gusto mong mag punta."ani ni lyka."talaga?"tanong ko ulit.""oo nga lisa."ani din ni shina."yes!hindi na ako babatukan at papagalitan ng bestfriend kong sira ulo pero cute.hahah"nagkatinginan  namn silang tatlo."bakit may mali ba ako sa sinabi ko?""sure ka lisa binatakukan ka ni mark?"tanong ni mica."oo  teka hindi ko pa ba sinasabi sa inyo?""HINDI MO PA YUN SINASABI SAAMIN,SANA BINATUKAN DIN NAMIN SI MARK!"galit na sabi ni lyka."wag  nga kayo dyan,nagiging protective and concern lang yun si mark.""eh bakit kami concern din sayo ah.....""alam ko namna yun eh...kaya mahal ko kayo eh...i love you lyka,shina,and mica."

...............................

nandito ako ngayon sa resto,magkita daw kami ni mark dito ito kasi ang gift nya saakin.Ito lang ba ang regalo nya?,kaya siguro ito yung regalo nya kasi hilig kong kumain,mark talaga gagawin pa akong mataba.Asan na ba kasi yun?(RING RING)'hello mark,asan ka naba?'-lisa'ah lisa sorry ah hindi ako makakapunta ngayon dyan emergency kasi eh,sorry talaga.'-mark'okey sige,ingat ka,bye.'-lisa'bye'-mark.

Kainis namn si mark eh,kanina pa ako nag hihintay dito tapos hindi namn sya dadating.......aalis na sana ako ng biglang namatay yung ilaw,brown out ba?ano ba yan minamalas yata ako ngayun ah.......papunta na ako ng exit ng may lumapit saakin na lalaki."am mam,dito po ang daan palabas."sabi nya,naloloka na bato eh dito yung exit eh.."eh kuya dun o yun.."sabi ko."sira po yung pinto doon kaya po dito tayo dadaan,sumama na lang po kayo."sumama na lang ako sa waiter na to,saan ba ako nito dadalhin eh pati dito ang dilim eh?

"mam andito na po tayo.."sabi nya."teka kuya dito ang dilim din dito ah,ito ba talaga an-  asn na yun?"multo ba yun at biglang nawla na parang bula???mahanap na nga lang ang exit,Nang palakad na ako biglang bumukas ang ilaw at hindi ko inaasan ang makikita ko......

"SURPRISE!!!!!"sigaw nilang lahat,teka isa ba tong surprise party?andito din si mark,lyka,mica,shina,tita."wow!grabe akin ba tong party na to guys?"tanong ko"oo naman lisa,para sayo to happy birt h day bestfriend!"BATI SAAKIN NI MARK."THANK YOU SA INYONG LKAHAT!"masaya kong pasasalamat sa kanila.

INLOVE AKO SA BEST FRIEND KOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon