Trở về Trung Quốc anh bắt đầu với công việc ngay lập tức, ở công ty mọi người đều đang nhốn nháo điên cuồng giải quyết việc khẩn cấp.
Trên bàn làm việc của anh những tệp giấy tờ tài liệu chồng chất lên nhau dầy cộp đáng sợ.
- chủ tịch chúng tôi đã cho tìm kiếm kẻ tiết lộ dự án mật của công ty nhưng...
- chủ tịch người bên Hoàng Nhu bắt đầu chuẩn bị giấy tờ ra toà rồi ạ.
- chủ tịch những công ty chuẩn bị ký hợp đồng với chúng ta cũng xin rút hết rồi.
- chủ tịch chúng ta phải làm sao đây ??
- chủ tịch....
- Im Hết ĐiNhững gánh nặng của công ty giờ đây mỗi phút mỗi giây trôi qua đều một khó khăn và khó nhọc hơn đè lên vai anh..bao nhiêu thứ áp lực đó anh đã gồng mình suốt mười mấy năm qua, anh cũng chỉ là một người đàn ông bình thường, anh cũng biết đau, cũng biết mệt mỏi mà sao xung quanh ai cũng chỉ biết dồn ép đè nén hết lên anh vậy ?? hỏi xem trong cái công ty này đã có ai từng nghĩ cho anh mà tự mình phải cố gắng hơn không ?? tất nhiên là không rồi, vì họ chỉ biết làm tròn bổn phận nhiệm vụ được giao chứ đâu quan tâm mọi thứ xung quanh họ như thế nào.
Ngày nào ở công ty anh cũng chỉ có một trạng thái duy nhất trong đầu chính là bực bội căng thẳng..vì sao anh bực ư ?? vì sao anh luôn căng thẳng hoá mọi vấn về với cấp dưới ư ?? lý do thì rất dễ hiểu nhưng hoá lại chẳng ai hiểu cho anh. đơn giản mỗi ngày anh đều quát mắng trách móc nhân viên là vì họ không làm anh thấy được sự hoàn hảo trong công việc của họ, những thứ họ làm được cũng chỉ dừng lại ở mức 90% và điều đó hoàn toàn khiến anh nổi điên vì những thứ anh muốn phải đạt được sự hoàn hảo 100% tới ngay khách hàng và lợi nhuận của công ty.
Nhưng nay đã gần như sụp đổ..tất cả mọi thứ suốt bấy lâu nay trước mắt anh chỉ toàn một màu đen u ám của một cơn bão sắp sửa đánh bay mọi thứ của anh...tất cả.
- chủ tịch không hay rồi toàn bộ cổ đông đã rút khỏi công ty, nhân viên cũng đồng loạt từ chức rồi ạ.
- được rồi cậu cũng đi đi.
- nhưng chủ tịch....
- suốt thời gian qua cậu đã phải chịu khổ khi làm thư ký của tôi rồi..tôi cho phép cậu nghỉ..mọi thứ ở đây vẫn còn tôi cậu không phải lo.
- chủ tịch tôi...tôi
- cãi lời.
- dạ không chủ tịch
- đi đi tôi muốn ở một mình.
- vâng chủ tịch.Vậy là xong..mọi thứ của anh đã tiêu tùng..mới chỉ qua nửa ngày đầu mà công ty anh đã được lên trang nhất tất cả các mặt báo, các tin tức về công ty anh đang trên đà phá sản đều được người dân trong nước chia sẻ bàn tán xôn xao.
Tất cả mọi người trong công ty đều đã rời đi..còn lại mình anh cô độc ở cái công ty to lớn này.
Gục xuống..hai đầu gối anh đập mạnh xuống đất thật sót sa, bàn tay nắm thành nắm đấm..chiếc cavat trên cổ anh đợi nới lỏng ra mệt mỏi.
*tách* giọt nước mắt thất bại của anh rơi xuống..nhắm nghiềm mắt anh mệt mỏi ngã gục xuống sàn thở mạnh.- ba mẹ con xin lỗi..là con vô dụng con xin lỗi.
***
3 tháng sau..nhà họ Mạc giờ đây chẳng còn gì ngoài căn biệt thự trống trơn vô vị được đứng tên Tú Băng. Khi công bố công ty phá sản toàn bộ mọi thứ đứng tên anh đều được đóng băng thu hồi..những người làm thân quen, đến bác quản gia đã phục tùng cho nhà họ Mạc suốt mấy chục năm qua cũng đã rời đi theo lời yêu cầu của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thế Giới Thu Nhỏ Của Tổng Tài Ác Ma
Ficción General[ 16+ ] 1 thể lọai truyện ngôn tình hiện đại, lãng mạn có chút H 2 nữ - Lưu Tú Băng nam - Mạc Tuấn Phương 3 truyện ngược chi tiết