Chapter 10
Ia's pov
It's a hot saturday afternoon i was on my bed lying down memorizing my lines. Wala akong matawagan busy silang lahat even Ralph was too busy memorizing his lines. Nagskype kami kanina it was on habang magkahiwalay kaming naglaline throwing.
James: mahal na mahal kita Ynes. I can give you whatever you wanted. Walang makakahadlang sa pagibig ko sayo.
Ynes: hindi ko alam masyadong mabilis ang pangyayari. Alam mo namang ang kapatid mo na si samuel ay unang nagpahayag sakin ng nilalaman ng puso niya diba.
James: can it be me?
Paminsan pinagtatawanan nalang namin ang lines namin.
James: you think i'll really give up on you.
Ynes: bear with it mas matimbang sa puso ko si samuel.
James: hindi ba pwedeng ako nalang. Tayo nalang
Ynes: through ups and downs i know samuel will always be there for me.
James: ako din naman ahh
Ynes: alam mo naman diba it's always gonna be samuel.
James:paano ako?
Ynes: you're always good in denying. Alam kong mahal mo si mona. At alam kong alam yun ng puso mo. Don't let your mind rule over your heart.
"Babe i'm gonna off it na ha. Marami pa akong line na sasauluhin ikaw din magsaulo na ha" sabi niya sakin
"Sigi babe i love you" sabi ko
"I love you too babe" sabi niya at nagoff na sya.
Nabobored na ako tapos nagugutom na din ako. Ano kaya kung mag stroll ako sa plaza. I was driving my car when i received a message.
From:babe❤
Where are you babe?
To:babe❤
Home lang babe. ❤ Bakit babe? Nasa labas ka ba?
Pag nalaman nun na lalabas ako mag aalburuto kesyo pag ddrive nya dapat ako or kasama ko dapat sya. Ayoko namang istorbohin siya sa pagsasaulo niya.
From:babe❤
No. Busy ako rehearsing my lines e. nasa bahay lang ako.
I was on my way to the tea bar para bumili ng milktea but i suddenly change my mind. Gusto ko ng frappe ayy sa cafe nalang ni moses
1 message received
From: samuel mirayola(gab)
Hey Ynes. Can i come to your house and lets rehearse?
To: samuel mirayola(gab)
Aba nasasanay ka na kakatawag ng Ynes ahhh. Bakit samin pa?
From: samuel mirayola(gab)
Gusto mo samin edi umusok ang ilong ng kapatid ko.
To: samuel mirayola(gab)
Fine.
I drop by the cafe. Kelangan maunahan ko si gab sa bahay mamaya magsumbong yun kay Ralph mahuli pa ako.
"1 vanilla frappe please and a box of red velvet cake" sabi ko sa lalaki sa counter
"Hi sweetie." Sabi niya sakin kaya napatingin ako sakanya
"Vanilla coming up after you answer my question" sabi ni moses
BINABASA MO ANG
Ending without Beginning
Teen FictionCan you try to be the heiress of everything? Everything except for his love. Kaya mo bang mag let go at mamuhay ng baliktad sa nakasanayan mo. Pano kung ang taong hindi mo ineexpect na mamahalin mo ang syang magbigay sayo ng saya na matagal mo ng hi...