(Nasa gilid po ung pic niila)
Jake- ung nasa center na nakaupo
Tricia- ung babae sa right ung medyo nakalugay
Denisse- ung babae sa left na anka long dress
Tom- sa likod ni denisse
Gelo-sa likod ni Tricia
-----------------------------------------------------
nang bumalik na kami sa school ay hindi nako pinapakawalan ni gelo...dikit ng dikit feeling naman e...
Uwian na...
Narinig ko nang magusap si Jake at tom...pinaguusapan ata nila ung sa bracelet.kung nabigay na ni jake...pero hndi kuna pinakinggan kung ano kasunod kasi naalala ko nanaman ung bracelet nayon...
nang makauwi nako ay napaisip ako.pano kaya kung girlfriend na ni jake un aasa ako sa wala? meron namang ibang lalaki dyan na nagpaparamdam ng kagustuhan sakin.bakit hindi ko sila napapansin? palalim ng palalim na ang iniisip ko nang maalala ko si gelo..mabait naman siya.galing sa may kayang pamilya.sikat.anu paba hahanapin ko??
Saktong sakto ay nakatanggap ako ng text message..
1 new message from Gelo!
binasa ko iyon
Gelo: Tricia..where ka?
∞nakauwi nako bakit?
Gelo: pwede ba kita mainvite dto samin? darating kasi parents ko from canada e may salo-salo sa bahay.ihahatid nalang kita.dba sabi mo next time nalang? o eto na ung next time.susunduin kita by 7:00 ah?don't worry hahatid kita by 9:00 siguro..walang tatangi ah?ok see you
∞ha e....................sge nanga
hayy nako ano ba naman kung minsan pagbigyan mo dba??
saktong 7:00 ay dumating na si gelo..
pagdating namin sakanila ay naghihintay na don ang parents niya...
nagdinner kaming 4..tapos tanung lang ng tanung ung mommy at daddy niya...mabait naman sila...pero after kumain nagpaalam sila na magpapahinga na pagod daw kasi sa byahe..
nang maiwan kami ni gelo sa sala..
Gelo: Tricia..Bakit ayaw mo kasing ligawan kita? pangit bako?mabaho?or something na nakakaturnoff sa lalaki?
∞ehh ano kasi e...
Gelo: may gusto kang iba?pero ayaw sayo?
∞ha????hindi ah?(anu ba naman tong lalaking to manghuhula ata)
Gelo: e ano??pumayag kana kasi ! hindi naman kita pababayaan e..i will be a good man promise...kaya please give me a chance.please?
∞ahh.sge pagiisipan ko..
Gelo: okay got it!! pagisipan mo ah? i really like you tricia...i met other ladies there but you are only the one na hindi ko makalimutan...
∞nakoo 9 na pala uuwi nako ah ?
Gelo:hatid na kita..
∞okay....
Few weeks later...
gabi noon mga 1 buwan na ang nakalipas mula noong pumunta ako kila gelo..
magisa ako sa kwarto at nagpapaantok.
∞pano kaya kung payagan ko na si gelo? .......puro ganun ang mga tanong na sumasagi sa utak ko..pero hindi trytry ko munang magtapat kay jake.pero kapag rejected promise papayagan ko si gelo..
Kinaumagahan...
∞Denisse.himala wala ata si tom?
Denisse: AYY NAKOO 1 MONTH SIYANG NAG EXCUSE MAY EMERGENCY DAW KASI KAYA UMUWI SILA SA L.A ....
∞si jake nga pala..
Denisse:kanina nakita ko sa may library eh...
∞oh sge teka lang ha?
Denisse:o san ka pupunta?
∞may pupuntahan lang ako....
Denisse:okay...
At pumunta ako ng library..pagkakataon kuna to tahimik room...baka pwede nakong magtapat lalakasan kuna loob ko pakapalan...
ngunit nang makapasok ako sa library ...napaatras ako sa nakita ko...
may kasama si jake magkausap sila..parang ang sweet..
then i found out na ang kausap nya ay yung leader ng cheerleading team..
awwww.ang sabi ko...maya maya break time nakita ko nanaman sila magkasama sa canteen.then uwian sabay palabas ng school.:((
Denisse: namimis ko agad si tom:((
∞Ako miss ko na siya..
Denisse: aww.ung kay kaye ba?ung cheer leADER?ung maganda..?
∞oo.denisse.oo!NAGSESELOS ako bakit kasi siya pa? baka un ung binigyan nya ng bracelet..
Denisse:friend..ayan na mga sagot..nasa harap muna.iuntog mo sa sarili mo..nang matauhan ka.sguro its time to start a new life wag puro sakanya iikot ang mundo mo...wala kabang facebook? daming lalaki dyan o.sayang ang ganda mo.teh
sa sinabi nyang yon napaisip ako..
Kinabukasan..start na ng 2nd grading..mag dadalawang buwan nang naghihintay si gelo sa sagot ko..nang makita ko siya sa hallway ay tinawag ko siya..
∞Gelo...!
Gelo: oh? yes babe?
∞babe ka dyan..may lakad kaba bukas?
Gelo: wla bakit?
∞pwede mo ba akong samahan sa Mall?malapit na kasi birthday ni Denisse e hindi ko siya pwedeng isama kasi gusto ko isurprise siya.can you come with me?
Gelo: OO naman..sge bukas ill pick you up nalang..
3:00 pm ay sinundo niya ako..nagpunta kami sa mall pala bumili ng gift kay denisse..then nagaya siyang kumain...after nun naglakas lakad kami sa mini-garden ng mall..
∞ahmm gelo..
Gelo:O bakit,babe?
∞bakit kaba babe ng babe ha?ahahahha
Gelo: wala lang sweet e:)
∞Ahahah.eto seryoso.napagisipan ko na aksi ung sinabi mo at.
Gelo: At??????
∞Oo sge payag nakong manligaw ka...
Gelo: Yeeeeeeeeeeeeeees.thank you....promise aalagaan kita..
∞pero sana ayaw ko ung nasasakal ako ah?un bang lagi kang nakadikit...pangit kasi sa lalaki un eh..
Gelo.un lang ba?o sge babe..! =) hahatid na kita lagi ah?/
At un umuwi na kami..pag higa ko sa kama ko...
∞tama ba ung mga desisyon ko??wala naman sigurong masama kung susubukan dba?tutal wala nakong pag asa kay jake eh...
goodluck nalang sa panliligaw ni gelo sakin....sana hindi mali ang desisyon ko..
(rIIIIIIIIIIIIINGGGGGGG)
Denisse: Hello Tricia?
∞oh bakit ka tumawag den?
Denisse: san kaba galing kanina ha?nagpunta ako senyo wala kadaw.
∞nagpasama ako kay gelo...
Denisse:is that for real????
∞oo.siya nga pala pinayagan ko na siyang manligaw....
Denisse:o talaga?wOw im so proud of you!!!kwento mo sakin bukas okay?sge na byE na...
∞SGE..
BINABASA MO ANG
My first love meets My secret admirer
Teen FictionGrade School palang si Tricia ay ultimate crush na niya si Jake. hanggang sa High School ay sinundan niya pa ito sa pinapasukan nitong school. Sabi nga nila First Love Never Dies. pero what if nainlove ka sa secret admirer mo? then nung nalaman mo...