Chapter 10

15 0 0
                                    

Tricia's POV (padin po ito)

"wow mommy ang romantic naman non.kaso ano pong nangyari? Bakit hindi kayo nagkatuluyan?" ang daming tanong na pumapasok sa isip ko.

"Hindi kasi lahat ng LOVE STORY anak natatapos sa HAPPY ENDING.yung iba THE END agad"

"pero pano po iyon? Sinagot nyo siya diba? Kasi sabi ko first boyfriend eh"

"yes 4th year kami non nung sinagot ko siya

That time din mismo nung prom.tapos parang nabalik yung dati naming pagsasama.naging maayos relationship namin..umabot kami ng 5 years nun. Magtapos na kami ng college nun kami parin.hanggang sa nakagraduate na kami.

Kaso kinailangan niya daw umalis kasi pinagmamasteral daw siya para pag siya na mamahala ng business nila maging succesful padin B.A kasi ang course nya . Fashion design naman ako kaya wala din akong nagawa pinayagan ko siyang umalis .

Sabi niya babalikan nya ako.at pag balik niya daw papakasalan niya ako..

Ayung lumipas ang 1 taon .in good terms padin kami kahit na LDR hanggang sa nakatanggap ako ng message niya.

"Babe im sorry, i think this relationship will not work out .medyo matatagalan pako bago umuwi.i'm sorry i have to do this. You know that I LOVE YOU pero i have to do this. Let's break up. Im sorry dont text and chat me anymore"

That time galit na galit nako. Pero ayaw kong maniwala kasi diba nangako siya sakin na paguwi niya pakakasal kami? Tapos anong nangyari? Nakipgbreak siya sa hndi malamang dahilan..

Hanggang Sa nabalitaan ko nalang sa momny ko na He's Engaged..!!

And sakit sakit non.halos gustuhin ko nang mawala sa mundo.

I tried to kill my self.

Kaso may isang dahilan kung bakit hindi ko tinuloy iyon.may taong dumating para pigilan ako..

Dumating ang SUPERMAN ko.

Niligtas niya ako pati ang puso ko..

And that's EZEKIEl FRANCAE VILLANUEVA INIGO ,baby"

--

Tapos pinunasan ni mommy yung luha niya...

At nag smile. Alam ko naman kasing masaya na siya ngayon..

"Mommy , ang gulo ng tadhana no? Ang daming ipaparanas sayo pero pwede namang ibigay nalang deretso."

"ganun talaga baby.you have to face the challenges.Pero diba okay naman? Yung time na malapit nakong sumuko may pumigil pa sakin.Tapos hindi ko alam na siya na pala yung nakatadhana sakin"

"yes mommy. You deserved daddy so much.

O siya po mag 11 pm na pala. Ihave to sleep na.start na ng regular classes namin e bukas e"

At yun nag good night na kami ni mommy.ngayon isa lang ang gusto kong tapusin. I have to be the angel of my mother.

Kailangan nilang makapagusap ni TIto Seth..

-------------

Ang haba no ng kwento ng nanay ni tricia no?? Ahahah so ang next chapter e yung paguusap ng mommy ni tricia at dad ni jake.then back to normal na.(normal means babalik na naman si SA)

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 14, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

My first love meets My secret admirerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon