Ang First day of School

132 33 1
                                    

Ngayong araw ay lunes at first day of school pa at maagang pumasok ang ibang estudyante at maraming gwapong lalake sa university.Pina enroll ako nina mommy at daddy sa Ateneo De Manila University upang sa kursong kukunin ko na BS BIOLOGY at MASCOM.

Magkasama kami ni Sab papuntang university, dahil susunduin ko siya sa bahay nila para papuntang university kasi ang mommy at daddy niya ay nag out of town  nang 3 months kaya wala siyang masakyan.

Nung nakabihis na ako, kinatok ni Aling Marga ang aking pintuan upang imbitahan akong kumain kasama sina mommy daddy at ang mga kapatid ko. Nang naka baba na ko, kumuha ako nang sang fresh milk habang ako ay nag refresh ako nang feed ko sa instagram at twitter.

Mayroon akong 64.k na followers at 68.k na followers sa twitter at maraming nag cha-chat sa aking mga gwapong lalake, pero hindi ko sila pinapansin hinahanap ko lang ang lalakeng mag papasaya ng buhay ko. Nang matapos na kaming kumain nang almusal dumiretso na ako sa sasakyan, samantala ang mga kapatid ko ay nasa kabilang sasakyan dahil ang kanilang schoo ay sa La Salle.

Ang driver ko ay si Kuya Edward  na siya din ang pinaka gwapong driver sa  buong bansa. Nang naka labas na kmi nang bahay chinat ko agad agad si Sab na mag ready na siya dahil andun na kami within 3 km dahil  malapit lang naman ang aming bahay, dahil nakatira kami sa South Point subdivision sa Makati. Nang nakasakay na si Sab sa sasakyan nagulat si Sab kay kuya Edward, nag lakas loob si Sab na nag shake hands kay Kuya Edward, tinext pa ni Sab ang mga nararamdaman niya ngayon.

"Gab ano ba naman yan? Ang dami mo nang boyfriend, at manliligaw, pwede akin nalang si kuya Edward?" tanong ni Sab.

"Lang hiya ka!" tugon ko kay Sab.

Nang doon  na kami sa Campus ay hindi namin na malayan na 8:30 na pala, at kanina pa nagsisimula ang unang klase namin!! Nang maka pasok kami sa Section 1 dahil sabi raw nang iba ang section 1 ay matatalino buti pa naka abot pa kami sa klase.

Nakita namin ni Sab ang isang grupo ng mga lalake, at tinanong ko ang katabi kong classmate. "Ms unmm. Sino ang mga lalakeng yan?" tugon ko sa kanya.

"Ahh! Sila yung mga famous na basketball players dito sa campus natin." tugon ng ka klase ko.

"Ahh ehh sino naman yung naka white tshirt, naka black jeans?" Tugon ko.

"Ahh si Anthony siya yung pinaka magaling sa basketball team nila, Ano nga ba pangalan mo?"

"Ako nga pala si Gab" Tugon ko sa kanya. Nang mag pakilala na kaming lahat, inuna ang kausap ko kanina, sunod si Sab at ako.

Pinakilala ako ni Ms. Dayana sa harap nabg klase, at natulala si Anthony at ng mga kasamahan nya, "Ako nga pala si Gabby Elizalde you can call me Gab. I'm 18 years old of existence, I'm living in South Point Subdivision, Makati. Ang dad ko ay owner nang isang kompanya sa Canada, at ang mommy ko naman ang mayroon ding bussiness sa Australia, At ako rin ay isang vlogger" Tugon ko sa kanilang lahat.

Ryte: Shettt! Pare! Ang ganda ganda talaga ni Gab gusto ko na siyang ligawan, ang kanyang boses ay para anghel na nahulog sa langit.

Anthony: Uyyy! Pare wag naman ganyan!! Ako ang nauna kay Gab!! Lang hiya ka!! Di bale makukuha ko tin ang loob niya.

Pagkatapos ng 3 oras ay reccess na namin,, pumunta kami ni Sab sa blue eagle gym upang tingnan kung nag prapractice sina Anthony kasama ang blue eagles basketball team. Ehh pag dating namin don ay andyan silang lahat nag practice kasama si "CRUSH"

Pagkatapos nang game ay pumunta siya sa amin ni Sab at nagpakilala nang maayos sa akin. "HI! Ako nga pala si Anthony Gil Carodan. Nice too meet you Gab!" tugon nya sa akin! Nag go-goosebumps ako dahil sa kilig na nararamdaman ko! Kinuha ni Anthony ang number at Instagram username ko!!

Sinoo pa ba hindi makikilig dito, ehh gwapo na nga kaharap mo.

Umuwi na kami ni Sab dahil tinatawag na ako ni mommy, at nag hihintay narin si Kuya Edward sa parking area. Si Sab naman ay kilig na kilig kay Kuya Edward!! "Hayy nako Sab!! Ikaw talaga ang dami mong eksena diyan!! ...."

Maghihintay akoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon