Chapter 4

325 11 5
                                    

Aga: hi! How are you?

Girl: I'm good. Ikaw?

Aga: I'm good. Wow!

Girl: why are you so shock?

Aga: after 5 years ngayon Lang kita nakita ulit.

Girl: me too. I've heard your doing well sa business mo.

Aga: pinaghirapan ko din ito.

Natahimik lang ang babae. Silence filled in the room. Umupo si aga sa kabilang side ng table. At nag discuss sa mga projects nila. Tinignan ni aga ang oras at hindi niya na Malayan na 6:00pm na. Pinatapos na ni aga ang meeting niya.

Aga: just contact my secretary if you have any questions or dapat ipapa revise sa plans. I need to go. Thanks for your time.

Girl: ahhhm aga. Can I talk to you?

Aga: ano pa ba ang pag usapan natin? Nag mamadali ako. Pupuntahan ko pa ang girlfriend ko.

Girl: puwede bang pahiram ng oras mo? Kahit sandali lang?

Aga: I'm giving you 10 mins. Your time starts now.

Girl: aga, Sana naman wag ganito. Bigyan mo naman ako Mejo mahaba haba pa. please.

Aga: I don't want to waste my time. Lalo na pag Tapos na ang trabaho ko. My girlfriend needs me.

Girl: I'm sorry aga. Sana ako pa yang pinupuntahan mo pag Tapos kana sa mga ginagawa mo. Nag dadalawang isip talaga ako na tatangapin ang offer na to sa company ni dad. Pero I had no choice but accept it. Na lulugi na kasi ang company ni dad. And we need mr. Lee. And I didn't know na ikaw pala ang ka partner niya. Ngayon ko lang nalaman. Gusto ko lang bago tayo mag trabaho ok tayo. I mean walang issue.

Aga: ako, Wala talaga akong issue. Ewan ko Lang sa'yo at sa pamilya mo. I'm just trying to be civilised here Lea. At Sana walang Gagawin yang pamilya mo sa akin.

Lumapit si Lea kay aga at hinawakan ang pisngi niya.

Lea: babes.

Aga: wag mo akong hawakan Lea at wag mo akong Ma tawag na babes dahil Tapos na tayo. I need to go.

Aga' s POV
Papunta na ako kay regine ngayon. God! I can't explain how do I feel right now. Nandito pa rin yung galit na nararamdaman ko ngayon. Bumalik siya bumalik na naman sila. Hinding Hindi niyo na ako Ma sisira ngayon Lea. Lalo na ngayon.

Regine: hello honey? Where are you?

Aga: hi my love . I'm on my way na po. Papasok na ako sa village. Give me 5mins and magkikita na tayo.

Regine: ok! Ok. I'll just wait. Bye

Nandito na ako sa labas ng bahay ni regine. I should tell her about Nangyari kanina. Para maging aware din siya. At Sana, Sana. Walang mangyayaring malaking gulo ngayon lalo nat pumasok na sila mr.lee sa company.

Regine: hello love. Bakit nandyan kapa? Come in.

Aga: yes hon.

Papasok pa lang si aga sa bahay suddenly regine ran and hugs aga tight.

Regine: I missed you

Aga: I miss you too hon.

Regine: oh?! Bakit parang ang tamlay mo?

Aga: madaming work lang.

Regine: ok. Nag luto ako Hon. I already prepare the food. Come on let's eat. At pag usapan natin yang problema mo.

Aga: mind reader ka ba Hon?

Regine: kilala kita muhlach. Alam ko kung May problema ka or pagod ka.

Ikaw parinTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon