Chapter 5

27 4 0
                                    

After mga 30 minutes, tumigil na yung sasakyan sa tapat ng isang malaking building..

Wow lang! eto na talaga yun!

"Let's go?" sabi ni kyle habang nakalahad ang palad, omygadd! ang gentleman niya naman >///< kinikilig lang talaga ko! pero mas kinakabahan ako, mas matindi yung kaba eh syempre nandito nako! Matagal ko na tong pinapangarap huu! Parang lalabas sa dibdib ko yung puso ko enebeyen!!

Pagkapasok namin sa building, nakangiti yung mga staffs. Ang laki pala talaga neto jusko. Sumakay kame sa elevator at pinindot ni Kaizer yung 12th floor, sa loob ng elevator tatlo lang kame, wala na yung mga bodyguards kanina, tahimik lang.. medyo awkward? kase naman! ikaw kaya, isang maswerteng fangirl na isama ng isa sa mga idol mo sa dorm nila oh diba?

"Hey, Jane. you mentioned earlier that you are a fan of us," simula ni Kaizer kaya napalingon ako sakanya, "Since you would be with us.. in our dorm.. could you please keep it a secret? Everything that you would see, hear.. just everything? I mean.. it's not that i dont trust you, you saved Kyle-hyung's life but.. It's very complicated. It's really risky." naiintindihan ko si Kaizer pero secret? Hindi ko pwede itago kila julie..

"I won't tell anyone.. but please excempt my friends.. I can't hide anything from them." mukang nagulat sila pero mukang napaisip din sila sa sinabe ko, "I'll awk June-hyung about that.." biglang sabe ni Kyle habang nakangiti. "Thanks."

Nahihiya ako pero at the same time kinikilig ako! Jusko lang! *ting* bumukas yung pinto ng elevator sa 12th floor, nag smile si Kyle bago nag signal na lalabas na kame, "Here's our dorm.." turo ni Kyle habanb nasa tapat kame ng isang pinto, may malaking sign din sa taas na may nakalagay na "WOLVES"

"Let's go." binuksan na ni Kaizer yung pinto gamit yung keycard niya, susyal! naka-keycard, sa Pinas nga de-susi lang eh! XD Pagpasok namen, nakita ko agad sila Benedict at Clarence sa lapag malapit sa table na may hawak na malalaking stuff toys, sila Mirko at Jhong sa may couch habang kumakain ng noodles, sila Lowell at June naman tulog sa may katabing couch (hindi ako sigurado kung tulog sila kase posible kayang makatulog sa ganito kaingay na lugar? XD) sila Kryl at Troy sa isa pa at nanonood ng TV, napatingin samen si Clarence at Benedict, "Oh! You're finally here!" bungad ni Benedict, napatingin silang lahat samen then, mukang nagulat sila nung makita ako, "I think we have a guest.." sabe ni Troy habang kinakalabit sila June at Lowell. "She's Jane.. and she saved me." nakangiti si Kyle habang sinasabe yun, Kaizer just nodded and dumiretso siya kila Mirko para humingi nung noodles.

"No, I haven't even done anything." pagkontra ko sa sinabe ni Kyle, ilang ulit ko bang sasabihin na di ko siya niligtas? Eh wala nga kong nagawa di ba? Kulet.

"I see.." biglang sabe ni June, "Welcome to our dorm, please have a sit. By the way I'm June Kim." ngumiti ako at ginuide na rin naman ako ni Kyle paupo sa isa sa mga couch, "Thanks. uhmm actually I know you all by names.. I mean, I'm a fan of yours.. me and my friends are interested in your music! We bought most of your albums, posters and other merchandisea!.. err." pagkatapos kong sabihin yun napatakip nalang ako sa bibig ko ang daldal ko lang! Mukang nagulat sila sa simula pero nagtawanan din naman pagkatapos, pagtawanan daw ba ko? -_-  mukang ang babait nila ♥

---

[a/n]

updated! may pasok na si author kaya baka weekly na ang update :) Thanks for reading!

You and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon