Chapter 8

36 2 0
                                    

Julie's POV

"Eotteoke?!" (How)

"Kyaaaaah!! Jinjja?!" (Really)

"Nae~ nae~ i'll show you! Ppali~"

(Yes~ yes~ i'll show you! faster~)

Hayy.. umagang-umaga chismisan! At ako? Eto mag-isang naglalakad sa corridor -_______- kasalanan ng pesteng asawa ni Sean to' eh! (Jane) kundi ba naman abno, late gumising! Buong gabing kinikilig tapos may kasama pang drama! >_< wtf.

Eh di siya na nakasama ni Kaizer the love of my life!! Okay. Bitter. Sorry na! -_-

... At dahil tatanga-tanga ako di ko napansin yung nakabangga ko. Syempre nalaglag lahat ng gamit na dala ko! Sakit pa ng pwet ko, srsly?! =_______=

"Agashi, are you okay? I'm sorry.. I'm really sorry.." (Agashi-Miss) sabi nung lalaking nakabangga ko.

"Di kase tumitingin sa dinadaanan eh.. bobo naman.." bulong ko.

"What?"

"Oh. Nothing. I said I'm fine."

Pinupulot ko yung mga gamit ko kaya hindi ko nakita kung sino yung nakabangga ko, pero nung kukunin ko na yung mga libro ko sakanya..

I was like..

O. M. F. G.

"Here, I'm sorry.." -Kaizer

The EFF! SRSLY! WTF!!!

"I-it's okay.." sagot ko and the hell! okay lang pala na mabangga ako araw araw basta ikaw babangga! At.. Di ko naman sinabing bobo yung nakabangga saken ah? ^_____^V

"Hmm, miss?" tawag ni kaizer saken,

"Ah, yes?"

"Are you okay?"

"A-ah.. yeah. i'm fine, sorry." halos bumulong nako, nakakahiyaaa!

"Have we met before? I mean.. don't get the wrong idea but you seem familiar.. I wonder." biglang tanong ni Kaizer saken

"Y-yes.. Last week actually. In the field." yun nalang yung nasabi ko tapos nagulat ako nung magsalita siya..

"Oh! you're Julie, right? Now, I remember."

Wait.

What?

Kilala niya daw ako?

Swear?

Omygaaaaaaaaaaddd!!!!

Pwede nakong mamatay huhuhuhu

"A-ah. y-yes.. K-Kaizer." ngumiti nalang ako pagkatapos nun kase di ko na alam yung sasabihin ko XD

"Haha, it's good to see you again. Well, anyway where are you going?" nakangiti niyang sabi, omygaaaad wag naman yang ngiting yan!

"To my class?"

"Oh. I see. But aren't you with the same class as Jane?" tanong niya. Ay nako kaizer! Pinaalala mo pa yung hinayupak na yun! grrr

"Yeah, but she's not around. I dont think she'll make it in time."

"Eh? If that's the case then maybe I can walk you to your class?"

"Y-you want to.. what?"

Totoo?

Ihahatid?

Niya..

Ako?

IHAHATID AKO NI KAIZER?!?!!

Halaaa! Malapit na yatang magkatotoo yung pangarap kooo! Ayyiieee em so keleg hahahahaha

(author: Lol. Asa ka pa =_=)

Epal talaga nung author nakikisingit pa!

"I'll walk you to your class.. We can be friends now, right?"

"Y-yes.."

OMYGAD NAMAN!! Ang sweet niya! pero.. friends? Kahit more than friends pa! Hahahahahaha

Nung naglalakad kame ang daming tumitingin! Syempre hindi naman kase lahat ng babae may chance na samahan at ihatid ni Kaizer. Pero.. take note! Buhat niya yung bag at libro ko.

Gentleman~~ Boyfriend ang dating no?! Maglaway kayo sa inggit! >:D bwahahahahaha

"You know what.. It's really great to have new friends. It makes me feel normal."

"Hmm? why?"

"Of course because of the situation right now it's.. really risky."

"Isn't it too hard?"

"What?"

"Being an idol.."

"It's hard. But I once dreamt of being one, so it's all worth it. I also have my friends with me so.. atleast, I can survive."

Dumating na kame sa room kaya binigay niya na saken yung mga gamit ko at ang mataaaa~ Sarap tusukin isa-isa!

Kahit pala dito sa Korea may mga inggitera?! Pero okay lang! As if I care 'bout them *insert irap here* Lumuwa sana mata niyo sa inggit!

"Thank you.. uhmm, are we really.. friends now?" tanong ko.

"Of course!"

"Okay." nag-smile nalang ako tapos tumingin din siya sa relo niya

"I think I have to go, bye Julie.. See you around!" nagwave siya tapos kumindat..

Omygadd.. pwede kiligin? O M F G!!

Pumunta nako sa upuan ko at may nagchi-chismisan nanaman, di maubos chika? Oh well, I'm too FAB for them!

"Hey Julie!"

Lumapit saken si Sarah, close na namen siya dahil sobrang bait niya!

"Where's Jane?" concerned na tanong niya, kung di mo naman kase kilala si Jane magaalala ka talaga! Aba! Sino ba kaseng matinong tao na aabsent sa 2nd week lang ng klase?! Bish please, syempre di naman matino si Jane kaya absent siya =_=

"She's not around but I bet she's still sleeping."

"Ha? Wae?"

"Well.. she's too dramatic last night. She keeps on talking and talkingthe whole night!"

"Oh. I see.."

Muka namang nagets ni Sarah na sadyang madaldal yung dipungal na asawa ni Sean na yun!

"By the way.. what's with you and Kaizer? You didn't tell me you were close.." nakasmirk siya habang sinasabi yun sa ilang araw kase na magkakasama kame marami na siyang alam tungkol samen, ganun din naman kame sakanya.

Baliw talaga! Pero enebeee.. Sabihin ko na nga lang sakanya yung nangyari baka mamaya sumabog pako sa kilig dito pag di ko nalabas to hahahahaha!

---

a/n: Hiiiiii *kaway kaway*

ehem! Sorrryyyyyyyyyy *bows 90 degrees* Una, sorry kase ang tagal kong walang update. Ikalawa, sorry kase umabot na ng ganito yung reads bago ko nakapag update huhuhu sobrang busy ni author eh :( Nadepress pa sa nangyari kay Kris at Luhan TT_TT pano na ang HunHan at TaoRis koooo huhu dejk lang move on na XD Anyway, Belated Merry Christmas and Happy New Year!!

You and ITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon