"Aahhh!Oh my God!Oh my God!I can't believe this!Aahhh!" I scream when I see the results.I hear the loud footsteps.Seems like my husband is running,but I can't put my attention to that.I can't help but cry because of happiness.
I heard the door in the bathroom's open.I stare at him and run to hug him.
"Huhuhu...I can't believe this." He hugged me back.
After a few minutes of crying in his shoulder,bumitaw siya sa pagkakayakap sa akin at tinitigan ako.Worried draw into his eyes."Why?Do you want to go to hospital?This past few days you're so weird?Are you okay now?Why did you scream?Is there something wrong?Tell me,honey.Why don't you answer?" How can I answer your question when you don't stop asking for another question?Tss. But I just laugh at his questionssss.Yup,questionssss because it is so many.
"Honey!Don't laugh.What is the problem,huh?" He ask again but this time it's more serious.So I did.
I hold her hand and put the thing in his hand.
"What's this?" Nakakunot noong tanong niya habang palipat-lipat ang tingin sa akin at sa pregnancy test.Later on,he look at me with this teary-eye."Honey,I'm pregnant" Naiiyak na naman ako.
Tila para namang hindi makapaniwala ang mukha niya dahil sa nangyayari.
"Oh God!I'm going to be Daddy! Honey,did you heard that?! I'm going to be daddy,right?! This is not just dream!Oh.Thanks God!" Bigla akong niyakap ni Derrick kaya muntik na akong matumba buti na lang nai-balanse ko ang sarili ko.Gaya ni Derrick,sobrang saya ko.Sobrang saya ko dahil nagbunga yung paghihirap ko na tuwing umaga nagsusuka,nahihilo.Nakokonsensiya nga ako kapag naaalala kong lagi kong sinusungitan si Derrick at pinapabili ng pagkain na gusto ko kahit sa kalagitnaan ng gabi.
Inaway ko pa siya sa backstage pagkatapos ng audition namin.Ewan ko ba,trip kong awayin siya nun kahit wala naman siyang ginagawang masama sa'ken,sinundo pa nga ako e'.Tapos sobrang sweet mapa-labas man ng bahay o loob,pero lagi naman siyang nakakatanggap ng kurot o kaya naman sabunot minsan suntok.Pero pinag-papasensiyahan niya ako.Kaya sobrang swerte ko sa kaniya dahil super gentleman na nga,mapagmahal pa.Niyakap ko rin siya ng sobrang higpit nang maalala ko yung mga bagay na naghirap siya dahil lang sa akin.Naiiyak na ako.Huhuhu.
Mukhang naramdaman ni Derrick yung luha ko sa damit niya kaya hinarap niya ako sa kaniya.
"Honey,stop crying." Pagpapatahan niya sa akin.
Umiling ako at bigla siyang hinalikan sa labi.Nakita ko naman na ngumisi siya dahil sa ginawa ko.Mas lalo akong umiling dahil sa ginawa ko.Haist!Dapat 'di ko na hinalikan e'.Nakakabwisit kapag nangiti siya.Tsk."Sorry,hon.Sorry sa mga nagawa ko sa'yo.Sorry...Sorry talaga." Pag-hingi ko nang paumanhin habang naiyak.
Hinawakan niya ang pisngi ko para alisin yung mga luhang tumutulo."Hon,don't cry.Don't say sorry.It's all worthy." Bumalik sa pagiging seryoso yung expression ng mukha niya,nawala yung ngisi. Salamat naman!
"I love you,Derrick"
Bumalik yung ngiti niya sa labi dahil sa sinabi ko pero hindi na ako naiinis sa ngiti niya 'di tulad kanina."I love you too"
×××
"OMG!Congrats,girl!" Natakpan ko yung tenga ko dahil sa tili ni Crea.Pati sila Queen at Shayne.
"Ang ingay mo Crea." Madiing sabi ni Queen.Inirapan lang siya ni Crea tsaka binalik ang atensiyon sa akin.
BINABASA MO ANG
My Beautiful Wife ✔
RomanceTwaylem Kayne.Member ng P-Ayne5.Isang girls band na binubuo nilang limang mag-bebesty.Pang rock 'n roll ang datingan niya pagdating sa messy blonde na buhok,eyeliner,all black leathers suit.Maganda siya.Parang Avril Lavigne,ganun.Mabait at mapagbiga...