Chapter 9

1.1K 37 2
                                    

Wendell Jake Mcneil and Stephen John Mcneil..........below

Zai's POVHmmmm,Aray ko bat parang may masakit

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Zai's POV
Hmmmm,Aray ko bat parang may masakit.Nakakainis pa yung panaginip ko.Nilusob daw kami tas may baril pa huhu..Nakakatakot buti nalang panaginip ang lahat.
Naabotan ko naring wala si Civan .Di pa sya nakauwi kagabi haay..Pero makababa nga na nga.

Bumaba ako ng hindi tumitingin sa salamin alam ko naman na maganda ako at saka di nakailangan haha.Pagkababa ko nagulat ako ng makita ko kung sino ang tao sa labas.Madaming katulong na naglilinis at nag aayos may mga Engineer na nirerenovate ang bahay at isa pa may mga men in black na nagbabantay anung ginagawa nila dito.Ang weird talaga.Nasan na ba yung kambal?.Baka natutulog pa.

Iaayos ko nga ang buhok ko.Habang pababa ako sa hagdan  ay inaayos ko ito ng may maramdaman akong tela sa noo ko.What is this?.Mapindot nga."Araayy,ang sakit,ano ba to?"ba't masakit haay nako matignan nga.Tumakbo ako papunta sa salamin sa sala at hindi pinapansin yung mga tao dun..
Hala! San ko nakuha to bakit may bandage sa ulo ko.Ano bang nangyari?Gulat naman akong napatingin sa mga tao sa mga pinaggagawa nila kaya pala nililinis ito kaya pala.So totoong may binaril si Civan!?Ang Kambal tama nasan ang kambal?!Dali-dali naman akong tumakbo pataas ulit .Kinakabahan ako baka ano pa ang nangyari baka ano.Hindi hindi pwede.Nang makita ko yung pinto ng kambal ay agad akong pumasok.Teka sira to kagabi a.Baka inayos na.nakita ko naman na wala dun ang kambal."Asan na kayu huhuhuhu" iyak kong sabi.Kinakabahan na ko.Umiiyak ako ng biglang pumasok si Civan.
Agad naman akong tumakbo at niyakap sya.

"Civan si Jake at John nawawala huhu" sumbong ko sa kanya at niyakap sya ng mahigpit.

"Stupid,nasa school na sila." sabi nya sakin at niyakap din ako ng mahigpit.
Eh school.?
"So okay lang sila ganun?" takang tanong ko sa kanya habang umiiyak parin.
"Yes,ikaw okay kana?Di ka pa pwedeng mastress baka mahilo kapa." ehhh bat ang sweet nya ata.Tumigil naman ako sa pagiyak at confuse na tumingin sa kanya.
"Uhm Civan anong kinain mo at bigla kang naging sweet." tinignan naman nya ko ng masama at binitawan  ako sa pagkakayakap.Nagpout naman ako dahil humiwalay sya sakin.Nang tumalikod sya ay parang may tumulo saking noo ano to.Blood??B-blood.

Bigla naman akong nanginig at tinawag si Civan kaya agad syang humarap sakin..Nahihilo na rin ako..Babagsak na sana ako ng may mga brasong yumakap sa bewang ko..

"I told you,kaya hwag kanang magalala." sabi nya na may pag alala.Wait nagaalala??Totoo ba to??
Papalag na sana ko ng binuhat nya ko ng Bridal style.Shems.nakakahiya mabigat pamandin ako.Para tuloy nawala yung hilo ko bigla nong maamoy ko yung pabango nya.Ang bango hehe.Makachansing nga hehe kaya mas lalo ko pang sinubsob yung mukha ko sa kilikili nya.Ang bango.Sobra..Ano kayang perfume nito.
"Civan?" tawag ko sa kanya.

"Hmmm..." sagot nya na di ako tinitignan.

"Pwede ko bang hiramin sina Joshua?"

"No!" agad nyang sagot..

In The Devil's ArmTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon