°Chapter Three°

21 3 0
                                    

guysue!! IM back🎉😂! sana magustuhan nyo tong chapter nato🤔 dahil lumarga pako papunta com shop💻 para lang matapos nato kahit nakakatamad nag lakad padin ako HAHAHAHA!! SKL 😂😂😅hahah Basta HOPE you Enjoy! POV parin toh ni Dianna!📖 tnx! PA Vote nadin at Message me kung Gusto nyo mag bigay ng Ideas para sa next chapter!! THANKS A LOT!🎉💞

~TinamadNaAuthor{HAHAHA}

Chapter Three🔽
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

'Well~ kahit inaasar kita Bestfriend padin naman kita ihh'

'Well~ kahit inaasar kita Bestfriend padin naman kita ihh'

'Well~ kahit inaasar kita Bestfriend padin naman kita ihh'

"Arrghhh!!! Bakit ba kasi ayaw nun maalis sa ulo ko parang un lang di pa 'ko makatulog!! Kainis naman ihh!" Reklamo ko dahil mag tu-two na ng madaling araw hindi parin ako makatulog.

"Edi mag laro ka na lang diyan ng games sa phone mo para makatulog ka! Hindi ung sumisigaw ka dyan na para shunga at nabubulabog mo ung ibang natutulog!" Reklamo din sa'kin ni Kupal na nag Lalaro ng Games sa... Phone ko.... WAIT?! BAKIT PHONE KO GAMIT NYA?!!

"Hoy! Kupal! Bakit mo gamit phone ko?!" Tanong ko sa kanya at dahan-dahan akong lumapit sa kanya. Ng makalapit ako sa kanya nagulat na lang ako dahil nag lalaro na sya sa phone phone well.. saya nya nga ihh pilit na tumatawa.. Geh lang laruin mo lang ..
pero paano nya nalalaro ung mga games sa phone ko dahil may password phone ko pati nadin ang mga apps ko

"Nakss ang taas mo na ahh!" Sabi ni Aaron.

"Teka nga?! Hindi mopa sinasagot yung tanong ko. Bakit mo gamit phone ko at pano mo nabuksan?" Tanong mo ulit at this time hinarap ko na sya mismo saakin... Shemayss wrong move... ng lapit ng mukha nya sakin and then as expected nakatitigan nanamn kami hayzz.. ako na ang umiwas dahil naguguluhan parin ako duh..

"K-Kase.. nabuksan ko.. hehe" Sagot nya tapos pa cute pa.. yuckss pa cute pa kupal namn whahaha " Laro tayo dalii... Paabot akow ng phone ko dun sa table"

Well.. ano paba ma gagawa ko? Edi sinunod ko nalng hayzz.. naglalakad ako papunta sa table at nakita kona phone nya kaya kinuha kona.. habang pabalik ako sa kanya eh.. timigil muna ako saglit at.. sinubukan kong buksan ung phone nya and nakita ko ung lockscreeen wallpaper nya ay parang isang babaeng natutulog pero parang pamilyar ung mukha ng babae ihh sobrang pamilyar talaga peroo di ko talaga ma identify dahil may naka drawing na zigzag line sa mukha ng babae.. well ti-try kong buksan ung lockscreeen and guess what? I opened it.. hmp! Kahit kelan talaga gayagaya sya pero one thing shocked me.. ung wallpaper nya.. bakit pareho kami?!.. alam nyo kung ano? Alam kong di nyo alm kaya sasabihin kona para malaman nyo.. hahaha. Wallpaper nya yung picture naming dalawa na mag ka akbay kami sa seaside ng moa.. Oo mga bes.. wallpaper ko din un!..Ok na tapos nako.. bumalik nako dun para i-abot sa kanya phone nya.

"Oh phone mo." Sabi ko at iniabot na sa kanya.

"Ikaw na gumamit nyan..and i assume na nakita mo na" Sabi sakin ni Aaron na may kasama pang ngisi.

"Gaya gaya ka talaga nuhh" I said while laughing.

"Buh malay ko bang yun din wallpaper mo" Sabi nya habang naka pout..

"Yah! Stop pouting! Gaya gaya ka talaga.. pati password ko ginagaya buh.." Sabi ko .

"Pero Sino ung girl sa lockscreen muh~? para kasing familiar mukha nya sakin ihh." Dagdag kopa with a confused face.

"Ahhh~ si ano yan... si. ahm.. si Crush bakit selos ka? hahahaha" Sagot nya habang pilit na tumatawa.

"Hmp! akuh selos ASA KA! osya laro na tayo" I said while pouting "Laro na Tayo!"

"Tara! pero dun tayo sa may garden sa labas para hindi magising si Anna.." Sabi nya kaya um-oo nalng ako.

Aaron's POV

"Ahhh~ si ano yan... si. ahm. si Crush bakit selos ka? hahahaha" Sagot ko habang pilit na tumatawa.

"Hmp! akuh selos ASA KA! osya laro na tayo" She said while pouting.. hayss.. If only she knew na sya yon!HAHAHA.

"Tara! pero dun tayo sa may garden sa labas para hindi magising si Anna.." Sabi ko kaya um-oo nalang sya..

While walking down the stairs.. napansin kong panay hawak sa ulo nya si Dale.. Masakit paba ulo nya?? baka hindi nya kayang mag lakad-lakad.

"Sutoi! Ayos kalang?? baka di mopa kaya?" I Asked with a worried tone.

"Kaya k-" Hindi nya na natapos sinasabi nya dahil bigla nalng sya natumba sakin.

"Uyy! Dianna..Dianna! Mom!Dad! We need Help!" I shouted Out Loud dahilan ng biglan sugod nila mom&dad sa staircase

"Matthew! Anyare?! Ba't ka sumisi-... OH MY GOSH! DALE! Ronny! CAll a Doctor Now!" Natatarangtang inutusan ni Mom si Dad para tumawag ng doctor at kinuha nya ang phone nya at nag dial ng number.

"Yes! Hun! Right Away!" Sagot ni Dad kay Mom

Habang hinihintay namin dumating ang doctor ay binuhat ko muna si Dale Pabalik sa kwarto nya and.. weird dahil wala na si Anna sa kama.. asaan na yung babaitang yun?.. well~ diko na hinanap ni Anna dahil aasikasuhin ko muna si Dale.. ako may kasalanan nito ihh! dapat di nako nag yaya papunta sa garden dahil alam kong dipa fully recovered si Dale.. Its my fault..

"Its my Fault! dapat diko nalng sya niyaya palabas dahil alam ko namang dipa nya kaya! What Was I Thinking?!" Sigaw ko habang umiiyak..."Dapat Diko na Ginawa! dapat pinagpahinga ko nalng sya! Urgh!"

ilang minuto na ang nakalipas at wala padin yung doctor.. bakit ang tagal....

"Kuyaa~ I Think you need to Rest muna..Diba may Training pa kayo para sa laban nyo?" Sabi ni Anna At sinubukan nakong hatakin palabas pero ayoko

"Hindi Ako Papasok bukas! Ayokong Iwanan si Dale Dito!" I Shouted.

"Kuyaa~ Sa Tingin moba matutuwa si Ate Dianna nyan kung Aabsent ka sa school nyo at hindi aatend ng Traning dahil lang sa kanya..? Diba Hindi? Kaya Please Rest... Tsaka Please wash yourself before kang matulog dahil basang-basa kana ng Luha at pawis!" Utos ni Anna.. pero ayokong Iwan si Dale..

"Fine I'll Rest.. Pero Bring me some Comforter, Pillows, blanket.. Dito ako matutulog.. Babantayan ko si Dianna." Sagot ko Habang pinupunasan Luha ko.

"Okiee!"

(After 2 Hours)

Na Check na ng doctor ang kalagayan ni Dianna at ang sabi ay kailangan padaw ni Dianna mag pahinga at Kailangan Bantayan muna sya from time to time at ako na ang mag babantay muna kay Dianna sa school dahil pareho lang nman kami ng pinapasukang school at classes...but still i need Dianna to wake up,.. Dianna... please wake up..pleasee

"Kuya~..."

She's Awake! she's finally awake!

"Dale! Thank God Your Awake!" I Said While Smiling..

"Uyy! A-Anong Meron bakit ka Umiiyak?! Sabihin monga sakin! Bakit ka Umiiyak?!" She Asked with a confused Face.

"Basta! I'll Tell you everything Tomorrow.. but first You have to Rest As the Doctor said" I said and i hugged her.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Finally! Guysue! Tapos na!!🎉🎊😂 may chances padin na dagdagan kopa to pag di pako masyadong masaya sa ending ng chapter nato! Whahahaha!!😂😂 gusto ko ksi bitin yung dulo 🤔para masaya sa next chapter MUWHAHAHAHAAH!!😂🙏 keeri belss Ba Bushhh SEEYAAH next Chapter!📖PA Vote nadin at Message me kung Gusto nyo mag bigay ng Ideas para sa next chapter!! THANKS A LOT!🎉💞

TORPENG BULLY?!  || {Slow Update & On Going}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon