°Chapter Five°

30 1 0
                                    

Mitchelle's POV

(Next Day)
Im here at our room at wala pa si Dianna. Hindi naman namin alam kung nasaan nanaman yun.

"Good Morning Class" Aish! Andito na si teacher pero wala pa si Dianna.

"Asan naba si Dianna?" Iritang tanong ni Khayen. Kanina pa yan ganyan. Nagkibit-balikat nalng ako at tumingin nalang sa harap

"So, magkakaroon tayo ng school program next week Section By Section or Class by Class Of Course and we need a representative." Announce ni Teacher Sa amin.

"Ma'am! Ano po ipepresent?" Tanong ng isa naming classmate.

"Obviously.. Sing and Dance" Sagot ni Teacher sa Sa amin pero parang nakatingin sya sakin nung sinabi nya yun at kay.... LEMUEL?!

"Cher... No.." I mouthed to Teacher.

"Yes.. So! Lemuel and Mitchelle kayo ang representative ng Section na ito.. at nga pala asaan sila Aaron at Dianna?" Sabi ni Teacher. Leche naman oh! Sa dinami dami ng pwede kong maka partner bakit yang Mahangin na Lemuel pa nayan.. Aishh!

"Ma'am nag text sakin si Aaron at sabi nya medyo masakit daw po ulo ni Dianna" Sagot ni Alex kay teacher habang nakatingin sa phone nya.

"Oh Okay.. pero si Aaron anung ginagawa? Si Dianna lang naman daw pala may sakit ah" Nagtatakang tanong ulit ni Teacher.

"Ah... ang text nya po sakin ay.. masakit daw po.. katawan nya.. um dahil po sa.. training kahapon.yun po dahil po sa training kahapon, um Ma'am excuse me lang po." Sagot ni Alex at biglang nag dial ng number sa phone at lumabas na ng room... Sino kaya kakausapin nun?

"Alright! Class Dismiss you may take your Break now." Announce ni Teacher at nag si labasan na sila khayen pero sabi ko mauna na sila at susunid nalng ako dahil may aayusin pakong gamit at sumunod naman sila.

"Hey! I guess we're partners now huh. Haha lucky you" He said with a smirk on his face.

"Yeah right, as if naman na gusto kitang maka partner noh." I reply with a Annoyed tone. Kasi naman diba out of all the students here in our section bakit kami pa diba?!
(a/n: Mitchelle... Dapat "bakit sya at ako pa diba?!" Kasi walang kayooo)

"Just admit it Mitch, kinikikig kana... Hahaha!" He teased.

"In your Dreams Lemuel! Mas gusto ko pangang maka partner si Dirk eh kesa sayo, tsaka Don't call me Mitch!, Di Tayo FRIENDS." Sagot ko sa kanya, well it's true naman na gusto ko pang maging partner si Dirk eh kesa sa kay Lemuel.. pag katapos nung ginawa nila sa amin, sa tingin nya nakakalimutan koyon?! Well sa iba nyang kaibigan ok nako oero sa kanyan?! NOPE as In N-O-P-E. Masyado kasi syang mayabang. Tch!

Lemuel's POV

"In your Dreams Lemuel! Mas gusto ko pangang maka partner si Dirk eh kesa sayo, tsaka Don't call me Mitch!, Di Tayo FRIENDS." Ouch.. 'we're not close' daw, tsk. Naiwan akong tulalasa sinabi nya at lumabas nasya kasama mga kaibigan nya...
(a/n: without dianna ofcourse)

"Hoy Lem Ano na?! Tagal!" Bumalik nako sa sense ko nung may tumawag sakin, at yun ay sina Micko

"Ah.. eto na!" Sagot ko at sumabay na sakanila papuntang canteen

"Bakit ang tagal mo hah?" Tanong ni Zach sakin

"Bakit daw absent si Aaron?" Sinubukan kong ibahin yung topic but.. i failed..

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 04, 2020 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

TORPENG BULLY?!  || {Slow Update & On Going}Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon