Chapter 2 - Throwback/Past

74 7 12
                                    

Dinededicate ko po tong chapter na to kay ate Cha,nainspired rin kasi ako sa Ms.Gangster is Engaged with Mr.Casanova.. Hehe.. Hope you like it.. ^___^

---------------------------

Alex POV

*1 year before*

From the house of Steph,my bestfriend,I am walking here in the road.Punta na ko sa pinagparkan ko ng car ko.It's almost 10:00 pm.I'm beside my car looking for my key.Biglang may nafeel akong kakaiba,I was scared,I feel very concious.Biglang may lumapit sa akin na lalaki na naka hoody jacket that is color black.

''Hold up to,wag kang gagalaw,bigay mo sa aking yang bag mo,dali.''

Takot na takot ako yung tuhod ko nanginginig na.Parang kusang yung mga kamay ko ang nag abot sa kanya pero inaagaw ko parin.

May baril na nakatutok sa may tiyan ko.Then I shout for help.

''Tulong!!Tulungan nyo ko!!!''

GAbi na kaya madilim at walang katao-tao sito sa place na to.

"Wala ka ng tatakbuhan,bigay mo na yan kund----"

Naputol ang sinasabi niya at bigla siyang natumba.

"Ahhhhhhhh"

NApasigaw naman ako sa takot ng biglang may humila sa akin at ipinasok sa kotse niya.

"S-sino k-ka h-a?" nauutal kong tanong sa sobrang takot.

"Don't worry,hindi ako masamang tao.I just hear your voice kaya I help you"sabi niya habang nagda-drive.

"Oh thanks"

"I'm sorry pero sa may mall mo na lang akong dalhin"

"Sure ka?"

"Oo,salamat"

"Your welcome.By the way,I'm Kevin.Kevin Terence Ramirez.How 'bout you?''

"Ahmm,I am AJ.Alex JAde Mendoza.Nice to meet you and thank you"

"Ahh eto na yung mall.Sige ha."

"Okay thanks"

"W-wait,can I get your number?

Tinulungan naman niya ako ang I guess,his good.Binigay ko naman.

"Thanks a lot,Kevin.Bye!

Nagwave na siya at umalis na.

MAy malapit na police station dito.Pinuntahan ko then I tell the story.Nakuha ko naman car ko.Nakauwi rin ako ng maayos.

*in home*

''Princess,I've known na naholdap ka daw.Are you okay?"

''I'm pretty okay Kuya.You don't need to worry''

''Good. Sige akyat ka na at baka malate ka tomorrow. Good night,Sweet dreams''

''Same to you,Kuya"

Before I turn off the light of my lamp,may nagmessage.

Unknown number?

Hello.I'm Kevin...

I save it ang replied.

To:Kevin the savior

Hi.Good night.

Later on..

From:Kevin the savior

Too.

And I sleep.

Everyday kaming magkatext ni Kevin.I've know about him more.Parehas pala kami ng University na pinapasukan at 3rd year college narin siya.

------------------

Author's Note:

Guys matatagalan ang update ko eh,may pasok na kase at ang dami-daming assignment.. Hehe.. Kahit walang nagcomment,okay lang at least nabasa niyo.. Thank you guys,..

Support my story..Abangan ang mga susunod na chapters....

All Things have HOPESTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon