Mình đi đâu bây giờ?

741 74 3
                                    


Sau chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam, toàn đội nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của người hâm mộ trên khắp mọi miền tổ quốc, cùng với đó là không ít phần thưởng xứng đáng cho nỗ lực phi thường của những người con đất Việt. Trong một lần họp mặt chuẩn bị cho đợt khởi tranh V.League 2018, những chàng trai sao vàng đã có cuộc trò chuyện vô cùng "thân mật" ở một quán cafe quen thuộc, nhỏ nhưng ấm áp.

Những câu chuyện nối tiếp nhau không có điểm dừng. Từ việc Chinh đen vòi tiền lì xì của Hoàng tử không được đã đành còn bị giã cho vài phát vào mặt khiến cậu nhỏ uất ức chạy về khóc cạn cả nước mắt bên Dũng xoăn, làm cameo Dụng thẳng đứng không nhịn được chậc lưỡi:

- "Khóc xấu vãi ra mà cứ thích làm màu. Hèn gì được lên hẳn vị trí tiền đạo."

Dĩ nhiên sau câu nói mang đậm ý tứ đâm chọt anh dâu là ánh mắt sắc lẻm của thằng anh trai nối khố trọng muối khinh đệ bắn thẳng về phía y. Rồi lại đến chuyện thắc mắc của hội bạn trẻ xem mối quan hệ phức tạp giữa Tư Thì và thằng cu Trọng rốt cuộc là như thế nào trong khi cu Trọng luôn đòi nằm trên còn Tư Thì một mặt xác định mình nằm giữa, một mặt lại đi comment lung tung ở các nơi bức ảnh anh là cô dâu tám múi e thẹn bên Trọng da trắng đẹp trai bọc bên trong cốt thép. Bàn đến vấn đề này, hai nhân vật chính tuyệt đối miễn cho ý kiến mặc dù xung quanh bàn tán có phần đặc biệt sôi nổi, vì cả hai đang bận nắm tay ngắm đối phương sau bao ngày chỉ có thể nhìn nhau qua màn hình điện thoại. Rốt cuộc, Phượng công chúa không chịu được phiền phức bủa vây mà hất luôn bàn tay Thanh Thanh ra khỏi vai mình, hậm hực nói:

- "Bùi Tiến Dũng? Một cái tên, hai số phận, thắc mắc con mẹ gì thì nào lên tuyển cứ sang phòng chúng nó mà nhìn, cãi nhau điếc cả tai."

Hậu maknae lập tức quay ngoắc sang Phượng công chúa, ánh mắt lấp la lấp lánh đi kèm lúm đồng tiền xinh xẻo đặc trưng:

- "Ơ thế hóa ra anh Phượng biết cả rồi à? Nào nào mau chia sẻ cho anh em với chứ!"

- "Bỏ ra coi cái thằng điên này!" - Phượng công chúa dỗi hờn giật tay ra khỏi Thanh Thanh, tựa hẳn người vào Toàn Tạo, chất giọng Nghệ An không hề che giấu một tia đắc ý nào. - "Biết vừa đủ cho chúng mày hết hồn thôi. Nhưng mày biết đấy, cuộc đời không cho không ai cái gì bao giờ."

Hậu maknae tắt luôn ánh nắng trên mặt, Trường híp phì cười xoa đầu an ủi đứa nhỏ lớn xác mà vô cùng dễ mắc hội chứng thương tổn tâm hồn này.

- "Này, hay là cả hội chúng ta đi du lịch đi, đi đâu xa một tí ấy." - Xuân Mạnh vốn im lặng nhất đội bỗng dưng đưa ra đề xuất nghe có vẻ hấp dẫn.

- "Ý hay đấy. Cơ mà đi đâu bây giờ?" - Nghe đến đi chơi, Đức Huy hoàng tử liền ngóc đầu khỏi túi bánh Gấu. - "Chúng mày chọn nơi nào xa xa Việt Nam giúp tao, tao không muốn đi chơi mà lại được fan cúng thêm bánh gấu nữa đâu. Huhu tao quá béo rồi nhưng lại không thể từ chối thành ý của mấy ẻm."

- "Vãi mày. Nghiện bánh gấu cho lắm vào." - Xuân Trường liếc đôi đường chỉ đầy khinh bỉ của mình về phía Đức Huy. - "Chúng mày có muốn đi Hàn Quốc không?"

- "Hàn Quốc chỉ thích hợp cho đôi mắt của mày đến chơi thôi, chứ ông đây mà đến không chừng sẽ bị trục xuất vì quá đẹp trai." - Đức Huy ném một túi bánh gấu vào mặt Xuân Trường nhưng anh kịp thời bắt được rồi đưa cho Hậu maknae ăn.

- "Anh Trường đi đâu em đi đó ạ." - Hậu maknae chớp mắt đã bị bánh gấu dụ dỗ, sẵn sàng hai tay dâng phiếu của mình cho Xuân Trường.

- "Mình có thưởng vé đi Phú Quốc rồi cơ mà, sao phải phí tiền như thế?" - Đức Chinh bĩu môi không đồng ý bỏ tiền đi du lịch.

- "Mày đủ mặn rồi Chinh đen, nên đi đâu đó xả bớt muối đi." - Tiến Dụng vẫn không ngừng đâm chọt Đức Chinh. - "Anh hai anh nói đúng không?"

- "Anh không có ý kiến, cứ để Chinh đen quyết định thôi." - Dũng xoăn hoàn toàn không có chí khí khi mọi ánh mắt chờ mong đang đổ dồn về phía mình. Đơn giản là anh thấy vui khi Chinh đen tò te cười tít mắt với mình.

- "Thế Trọng Đại em có nghĩ ra nơi nào không?" - Tư Dũng nhìn sang Trọng Đại khi lá phiếu tàng hình trôi đến mặt mình.

- "Em muốn đi châu Âu ạ." - Trọng Đại uể oải trả lời, gương mặt đẹp trai như kiểu đã thiếu ngủ từ mấy trăm năm dụi dụi vào đầu vai Văn Đức tìm tư thế thoải mái.

- "Vãi cái thằng này mày chơi sang thế hả? Tao còn chưa đủ tiền mua con Zem Thái nữa là lấy đâu ra đi sang tận châu Âu?" - Chinh đen nhảy dựng lên. Đi châu Âu ngốn cả đống tiền chứ ít ỏi à? Năm nay cậu có được chút tiền lì xì nào đâu.

- "Đi châu Âu được đấy, sẵn tiện mua quà về cho Béo luôn." - Duy Mạnh đại gia dĩ nhiên không cần nghĩ nhiều chuyện tiền bạc.

- "Ứ ừa, được đấy, bạn gái tao thích nước hoa Pháp." - Quang Hải gật gù.

- "Tao cũng đang nghĩ đến việc nhập nước hoa về kinh doanh, tiện thể nghiên cứu thị trường chút cũng tốt." - Duy Pinky hầu như tán thành cả hai tay.

- "Tiện cái bẹp ấy. Tao không chịu đâu thằng Đại mày cho tao một lý do chính đáng để tao tạm thời dạt mục tiêu sắm Zem chiến sang một bên xem nào!"

Trọng Đại liếc nhìn gương mặt nghiêng nghiêng của người đang ngồi thẳng lưng để mình có chỗ dựa thoải mái, khóe môi y cong cong:

- "Vì châu Âu có Đức ạ."

Ngũ quan hiền hòa rõ nét của Văn Đức vốn luôn tĩnh lặng phút chốc nhuốm sắc hồng, cả người căng cứng không dám động khiến Trọng Đại càng vui vẻ dựa sát vào hơn.

- "Lạy Chúa trên cao!"

- "Mới ngồi xa tao tí thôi mà mày đã muốn ăn giã rồi à Đại đần?"

- "Tao thiết nghĩ mày và cả thằng cọt không phải đi đâu xa đâu đần, mày cứ đi du lịch vòng quanh thằng cọt là đủ rồi."

- "Rặt một đám mất nết đi họp mặt với anh em mà như đi chơi valentine. Tao cảm thấy mệt mỏi ở nơi mệt mỏi."

- "Du lịch cái khỉ gì nữa. Tao về bán son cho lành."

- "Chúng mày quá đáng lắm, tao không chơi với chúng mày nữa."

- "Thôi dẹp hết đi."

Không khí bùng phát chậm rãi trầm lắng trở lại, cho đến khi xung quanh là một mảnh tĩnh lặng như tờ.

- "Ơ thế không đi đâu chơi thật à?" - Đình Trọng không biết sống chết lại khơi màu lửa chiến.

- "Đi! Đi ra Hà Tĩnh buôn thịt lợn nhé mày!"

-Cinmirei314-180222

🎉 Bạn đã đọc xong [Đoản văn] Mình đi đâu bây giờ? [U23] 🎉
[Đoản văn] Mình đi đâu bây giờ? [U23]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ