#05: Exchange student

33 1 1
                                    


Hi so ito na ang update ko. Sorry kung natagalan, I had a hard time managing three stories at a time. Not to mention, lahat ito ay on-going. Hay, hirap maging buhay author. Pero mas magaganahan ako kng marami pa ang mag vovote at comment. Kahit mangulit pa kayu na mag ud ako. Okay lng basta, masaya na ako na may mag cocomment dtu.

Here's the chapter 5. Hope you'll enjoy!! <3

~*~

Japz' Point of view

Nang hinanap ko ang tatlo, nasalubong ko na naman ang mga palakang clown na dulot ng pagkabasa ko.

Hindi ko sila pinansin dahil mas magmumuka silang kawawa kung hindi na ako makapagtimpi.

Tumakbo ako sa isang transparent na green house dahil nakita ko do'n ang tatlo.

Pagkapasok ko, niyakap agad ako ni Nicole, "Huhuhu, Jap naman eh. Hindi ka nagpapaalam kung saan ka pupunta. Nag-alala tuloy kami..." hikbi ni Aliya. Teka? Diba dapat ako ang magsabi niyan?

"Wait lang, ha. Ako nga ang dapat na magsabi niyan eh. Saan kayo kaninang umaga? Wala na kayo pagkagising ko."

"Pinatawag ako ng dean. Sinubukan ka naming gisingin pero hindi ka naman nagigising," paliwanag ni Nicole.

"Bakit ka pinatawag ng dean?" Tanong ko kay Nicole.

Napangiti siya nang mapait na ikinagulat ko, "I'm gonna be an exchange student. Sa US nila ako pinapadala," malungkot na sabi niya.

Bigla naman akong naistatwa at nanlaki ang mga mata ko. "Kailan pa?" Pinipigilan ko nalang ang sarili kong umiyak. I know this scene. Alam kong matagal na niyang alam, pero she didn't trusted me. Tinago niya ito.

Napaluha siyang tumingin sa akin, "O-okay, I admit. I lied to you nung sinabi ko sa 'yo na kanina lang ko lang nalaman. Let me ex--" I cut her off.

"Bakit hindi mo 'ko binalitaan? Sana ngayon masaya pa ako para sa 'yo dahil exchange student ka sa US. But, you didn't trust me--"

"Look, let's not jump into conclusion. We're sorry na tinago namin ito sa 'yo, Japz. Ayaw lang namin na masaktan ka. We know how much pain you suffered nung umalis si Aliya. But you didn't lose hope. Nakayanan mong maghintay for 5 years." Pagpatahan sa akin ni Krysyine.

"Limang taon, sa tingin mo hindi ako nagdusa no'n?"

Natahimik naman siya bigla at yumuko.

"H'wag na tayong mag-away. Please..." pagmamakaawa ni Aliya.

May depression si Aliya nung nalaman niyang nagluksa ako sa pag-alis niya. Mas lalala pa ito kung madadagdagan pa ang mga problema niya.

Huminahon naman ako at niyakap siya. "Shhh... it's okay now Aliya. I'm sorry," hinagod ko ang likod niya para magtigil na siya sa kakaiyak.

Cool Girls vs. Bitch FreaksWhere stories live. Discover now