Rewrote this chap bc of some issues.But anyways,I hope you enjoy this one!
—
Elaine's POV
2015,Grade 10
Umupo ako sa left corner nang classroom namin.Medyo maingay kasi yung mga kaklase ko eh.
Being a fourth year highschool student ain't that easy.Daming deadlines of projects na kailangan maaga I pass.
Hays,I'm so stressed with my life.
Inayos ko na yung mga libro,ballpen at mga iba ko pang gamit para umuwi na ako.
Fck.Nahulog yung g-tech ko.
Kukunin sana ko yung g tech,nung may kumuha nito.
"Napaka clumsy mo talaga."Sabi niya at ngitian ako.
Shet,ang gwapo.
Siya si Alex Saavedra.One of the campus crushes.He's that type of boy na mabait,matalino at nasa kanya na talaga ang lahat.
Pero,the sad thing is,he treats me like a friend only.
"Whatever,Alex."Sabi ko at kinuha na yung bag ko.
"Saan ka pupunta?"Tanong niya habang sinasabayan akong maglakad palabas nang classroom.
I rolled my eyes on him."Sa bahay malamang."
He pouted."Ba't ang sungit mo?"
Bullshit,Stop pouting.
I smiled."Im sorry.Im just so stressed with my highschool life."
"I feel you."Sabi niya at tumawa.
Pinagtitignan kami nang mga tao dito.But who damn cares.Magkaibigan lang kami.
"Sino ang susundo sayo?"Tanong niya."Mag cocommute nalang siguro ako.They are all busy,eh."
He shaked his head."No,sasamahan nalang kita.Tutal,our houses are just 2 blocks away.Plus,I want you to be safe."
"I want you to be safe."
My goodness.If this is just a dream,please woke me up ahead.
————
Nandito na kami sa labas nang bahay."So,thankyou Alex.God bless you!Ingat ka pauwi."I said and smiled.
He smiled."Your welcome.Wala bang hug?"
I chuckled."Bwiset ka talaga."I said and did a friendly hug to him.
At tuluyan na shang umalis.Great,namimiss ko na siya agad.
De,jk lang.
Pagka pasok ko sa bahay,nakita ko ang bestfriend ko na walang iba kundi si Ricci Rivero.
Kumunot ang kanyang noo."Sino yon?"Tanong niya habang papalapit siya sa akin.
I rolled my eyes on him."Kaibigan ko lang."
He tsked."Sus,kaibigan kaibigan eh nag yakapan pa."
Umupo ako sa couch."Pake mo?"
He rolled his eyes.Oh great,I knew it.
Para lang siyang tatay ko.So over protective.
"pake ko?"He said."Ang pake ko,is just to protect you.I don't want you to be hurt,Laine.You're special."
—————
Still alive people!Just been busy with projects.Anyways,please do vote!Thankyou!
BINABASA MO ANG
Simula Pa Nung Una [Ricci Rivero]
Fiksi PenggemarSimula palang nung una hindi na maintindihan nararamdaman Naging magkaibigan ngunit di umabot ng magka-ibigan Tanggap ko yun nuon, kampante na ganun nalang Sapat na na kasama kita kahit hanggang dun nalang. Siguro,hanggang doon nalang ako sayo,Ricc...