||ĐOẢN|| THỨ TA KHÔNG CÓ

156 13 0
                                    

* Author: Ka
* 29022018

Năm thứ 2 Hoàng đế Khi Nguỵ quốc - Phác Xán Liệt tại vị, thế dân an bình, đất nước thịnh vượng, tất cả những điều này đều bị phá huỷ. Kẻ gây ra thảm án nước mất nhà tan lại chính là đương kim Hoàng đế khi đó: Phác Xán Liệt.

Thảm cảnh bắt nguồn từ một đêm trời có giông, mưa rơi ào ào như trút. Tiếng sấm có lớn hơn mọi lần. Phác Xán Liệt đặt bút xuống, mắt hướng về phía vệt sáng chói mắt đánh thẳng xuống đỉnh Lam sơn.

Cung điện của Phác Xán Liệt xây tách biệt với Hoàng cung, nó được một phần của tiểu sơn phía sau bao lấy. Điều này đổi lại cho hắn sự an tĩnh để giải quyết tất cả tấu sớ của triều thần. Phác Xán Liệt cũng nhờ vậy mà một mình nhìn thấy được đại hoạ khiến hắn hối hận đến tận khi chết trong đau khổ.

Đèn bị thổi tắt. Phác Xán Liệt theo sự sắp xếp của ông trời, bất tỉnh trên long sàng.

Khi mà màn đêm đột ngột ập đến, hắn đã thấy, một ngôi nhà trong kinh thành phát ra ánh sáng xanh. Một lúc sau, mưa ngừng rơi. Lớn lên trong Hoàng cung, nhiều chuyện mà những đứa trẻ cùng tuổi không thấu hắn đã sớm hiểu. Tính cảnh giác được tôi luyện cho hắn biết: hắn đang trong hoàn cảnh nguy hiểm.

Phác Xán Liệt lạnh giọng gọi:

"Tiểu Phiên tử!"

Không ai đáp lại.

Rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra?

Tối như vậy cái gì cũng nhìn không rõ, Phác Xán Liệt nên giả chết hay cố gắng gọi người tới đây? Hắn nghĩ gọi người là phương pháp liều mạng, giả chết vẫn hơn.

Tuy nhiên, Phác Xán Liệt rốt cuộc không kịp giả chết.

"Hoàng thượng!!"

"Mau đến! Truyền ngự y, hoàng thượng bất tỉnh rồi!"

Buồn cười, hắn đâu có bất tỉnh, tiếng kêu gào của Phiên công công hắn đều nghe rõ. Chỉ là không mở mắt được, không nói được, chỉ có thể nghe. Vậy truyện là thế nào, sau khi hắn ngất đèn lại sáng sao?

"Người đâu..."

Phác Xán Liệt tỉnh dậy trên long sàng. Mới hôm qua hắn còn khoẻ mạnh, ngủ quên đến hôm nay người đã mệt đến nói cũng muốn lười.

Phiên công công từ cửa lao vào, mừng rỡ nhìn hắn:

"Hoàng...Hoàng thượng! Người đã tỉnh, truyền...."

"Không cần"

Hiện giờ không muốn bị thái y lăn qua lăn lại để khám nữa, hắn mệt quá rồi.

"Nhưng..."

"Lấy cho trẫm ly nước"

Thiên phú của hắn là sức khoẻ tốt. Ngỡ chỉ cần uống nước rồi ngủ dưỡng sức như mọi lần, Phác Xán Liệt hắn cư nhiên cáo bệnh không lên triều liên tiếp mười ba ngày. Thật muốn điên mà, thứ bệnh quái quỷ gì chứ!

Cứ như vậy, dưới sự cầu xin kiên trì của Phiên công công, Phác Đại đế phát lệnh: Tìm kiếm thần y chữa được quái bệnh của Hoàng đế, nếu có khả năng chữa khỏi sẽ trọng thưởng vạn lượng, phong làm thái y.

Đoản, Oneshot - BakaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ