Có một người lúc nào cũng lẽo đẽo theo đuôi Chou Tzuyu,bất kể những ngày nắng vàng ươm gay gắt hay cả những ngày mưa gió lớn.Người con gái với dáng người gầy gọn và mái tóc đen chớm lưng,gò má hây hây cùng đôi môi đỏ thăm.Người đó đem theo cả ánh nắng ban mai trên lưng,reo rắc niềm vui đến mọi nơi mà cô ấy đặt chân tới.
Còn cậu,Chou Tzuyu chứa trong mình một bầu trời xám xịt.Cậu thu mình,e dè và sợ hãi mỗi khi nhìn thấy ánh nắng mặt trời.Vì vậy mà cậu đã từ chối ánh nắng,từ chối để bóng tối u ám rời khỏi cuộc đời đầy đơn độc của mình.
Chou Tzuyu xua đuổi Minatozaki Sana, luôn trốn tránh ánh nắng của cô như tránh tà.
Lời cay nghiệt nào cũng được cậu phun ra hết cả rồi,chỉ trách là ánh nắng của Minatozaki Sana quá dai dẳng, quá kiên trì mà bám đuổi theo.
Cậu cũng chỉ cho đó là ngu ngốc,là điên cuồng.Và cũng tự huyễn rằng là cậu sẽ chẳng để tâm đâu, nó thật sự rất ngu ngốc, không phải sao?
Minatozaki Sana phiền phức thật đấy,cậu luôn thắc mắc rằng tại sao cô ta luôn có thể tươi cười như vậy.
Tzuyu tự hỏi rằng cuộc sống này có gì thú vị gì đâu mà cô lại có thể lạc quan rồi lúc nào cũng vẽ trên môi mình một nụ cười tươi rói mà xuất hiện bên cạnh cậu như thế.Chou Tzuyu là một kẻ sống rất khép kín.Cả ngày cậu chỉ biết cắm rễ ở thư viện với cái headphone màu bạc,lựa một góc riêng của mình rồi chẳng di dời dù là nửa bước.
Lười nhác,đầy u sầu
Nhưng cứ khoảng tám giờ sáng mỗi ngày,một bóng hình nhỏ nhắn sẽ lặng lẽ tới bên cạnh cậu, lặng lẽ vươn đôi mắt to tròn mà cất lời chào thủ thỉ nhỏ bên tai.
" Tzuyu ơi,chào buổi sáng."
Thật ngọt ngào.Thật gần gũi.
Sana lớn hơn cậu một tuổi nhưng cô chưa từng gọi Tzuyu là em và Tzuyu cậu cũng chưa từng gọi Sana một tiếng " unnie "cả, Tzuyu đã xấc xược với cô từ những ngày đầu gặp nhau rồi.Đến giờ Sana vẫn nhớ như in cái ngày lần đầu tiên hai đứa gặp nhau,cậu đã không kính ngữ gì mà đã dõng dạc gọi cô hai tiếng "Tozaki Sana " kèm theo đó là vài câu chửi rủa cái tên dài dòng này,làm cô ấn tượng đến tận bây giờ.
Minatozaki Sana thích chạy nhảy và luôn tràn đầy sức sống,đối lập hoàn toàn với một Chou Tzuyu luôn khoác lên mình một màu xám phù du,ảm đạm.
Minatozaki Sana thích đi đây đó dạo chơi,thích những nơi ồn ào náo nhiệt, khác biệt hoàn toàn với Chou Tzuyu lúc nào cũng ru rú trong nhà mà có chăng cũng chỉ là đến thư viện để giết thời gian.
Thế mà lạ, Minatozaki Sana lại theo đuổi Chou Tzuyu những ba năm trời ròng rã
Và khó hiểu thay
Chou Tzuyu cũng vậy.
---
Có đôi khi những ngày mưa giăng khắp phố,Chou Tzuyu ngồi một mình ở thư viện.Cuốn sách trên tay cậu đã đọc được hơn phân nửa,nhưng lại chẳng có một câu chữ nào chạm được vào tâm hồn đang rỗng tuếch của con người kia
BẠN ĐANG ĐỌC
• SaTzu • 7days
Fiksi PenggemarĐừng về trong cơn mơ tôi nữa, hãy tôi được quên em như thể ta chưa từng.