What To Do When You Fall In Love With Your Best Friend?
I used to think that falling in love with your best friend was only something that happened on TV shows or in the movies. Does it really happen in real life? Do people really just wake up one day and realize that the person who has never given them boners is actually their soulmate?
Yes. Yes they do.
Here’s what I say to that: Screw it. Screw the friendship and just go for it. If you’re developing strong feelings for a friend, you’re probably in constant misery anyway. Think about it. Realistically, can you do this forever? Can you actually deal with this pain and this longing for an indefinite period of time? You can if you’re a glutton for punishment. Otherwise, the answer would be no. Face it, you like this person too much to just be their friend. It’s not fair to either of you if you’re not being honest.
"RAAAAAAAAAAAAANZ! Nakikinig ka ba? Kanina pa ko kinikilig dito! HANUBEEEEEE!" sigaw sakin ng best friend ko na si Kiya. Napatigil naman ako sa binabsa ko.
"Ano ba Kiya! Hinaan mo naman yang boses mo! Nasa studio tayo." saway ko sa kanya.
"Eh kasi naman Ranz! TToTT Ang pogi talaga ni Oliveeeeeeeeer! \(*o*)/ " masaya niyang sabi.
Hays! Ayan na naman siya! =_____________= Puro Oliver na lang ang bukang-bibig.
"Ewan ko sayo!" pinag-patuloy ko na lang ang pagbabasa ko.
"Ano ba kasi yang binabasa mo?!" tanong ni Kiya sabay kuha nung book na hawak-hwak ko. PATAY!
"Uy waaaaaag!" pilit kong kinukuha yung libro pero ang galing niyang umiwas. >______<
"'What To Do When You Fall In Love With Your Best Friend?'" binasa niya yung title nung book, "Seriously Ranz?! Nagbabasa ka ng ganito? Pfft! HAHAHAHAHA! Corny mo naman boy!" sabay balik niya sakin nung book.
Hi. I'm Ranz Kyle Ongsee, just call me Ranz. 5 years ko nang best friend si Kiya. And for that 5 years... I've fallen for her. Kaya lang... hindi ko masabi sa kaniya 'tong nararamdaman ko. Natatakot kasi ako na baka layuan niya ko. Isa pa, hindi naman ako ang gusto niya eh... si Oliver.
Co-member ko si Oliver sa group na Chicser. I've never expected na sa dinami-rami ng lalaki na pwedeng magustuhan ng best friend ko... bakit si Oliver pa? Bakit hindi na lang ako? Ako na laging nandyan para sa kanya for almost 5 years. Why love is so unfair?
"Nice guys! Rest muna tayo!" sigaw ng leader namin na si Ully. Hindi muna ko sumali sa practice nila ngayon since alam ko naman na yung steps...
"Oy Ranz!" tawag sakin ni Oliver. Papunta siya sa pwesto namin. Napatingin naman ako kay Kiya.... =________= As expected, kinikilig ang bruha!
"Bakit pre?" tanong ko sa kanya.
"S.M tayo pagkatapos nito. Tayong tatlo lang - Ako, Ikaw, tska si Owy." sabi sakin ni Oliver.
"Pasensya na pre... kasama ko best friend ko eh." sabay turo ko kay Kiya..... na kinikilig. =_______=
"Ohh? Best friend mo siya? Hi miss! I'm Oliver Lance Posadas. Member din ng Chicser." pagpapakilala ni Oliver kay Kiya.
"Hehe! Hi din! ^_______^ I'm Kianne Lyn Thompson. But you can call me Kiya. Nice to meet you po! ^_________^" masayang sabi ni Kiya.
"Ang cute naman ng name mo! Hahaha. Can you go with us in mall after this?" tanong ni Oliver kay Kiya.
"Oh sure! Why not? ^________^" hindi maalis ang ngiti ng bruha.
"Good! O ayan Ranz! Pumayag na si Kiya, sumama ka na! Para na rin maka-bonding namin 'tong best friend mo. Right Kiya?" sabay AKBAY ni Oliver kay Kiya.
"Ahh... Pre... sandali lang ah... may mali eh..." tumayo ako sa pagkaka-upo ko sa lapag tsaka ko tinggal yung kamay ni Oliver na naka-akbay kay Kiya.
"Practice na Guys! Para maka-uwi agad tayo!" sigaw ni Ully.
"Sus! Selos ka naman agad! Di ko naman aagawin best friend mo sayo eh! Ahahaha! Sige, practice muna. Pasarap buhay ka Ranz ah!" sabi niya sakin, "Bye Pretty!" paalam niya kay Kiya.
Pagka-alis ni Oliver... "WAAAAAAAAAAAH! UMAYGOODNESS RAAAAAAAAAAAANZ!" sabay hampas niya sakin ng malakas.
"Araaaaaaaaaay! Ano ba Kiya!" saway ko sa kaniya.
"Ahh... hehe! ^______^v Kinikilig lang! Goshiness Ranz! Pano pag naging kami? Hala! Hala! WAAAAAAAAAAAAAAH! KInikilig talaga ako! Buti na lang talaga sinama mo ako dito! Hahahaha! Ag saya-saya ko Ranz! Thanks to youuuuuuuu!" sabay halik niya sakin sa cheeks.
=___________________________________________________=
Hinayaan ko na lang siyang dumaldal ng dumaldal hanggang sa mapagod diya... Ang daldal talaga amp!
Paano pag naging KAYO? Pfftt! That will NEVER gonna happen.
(A/N: RANZ ON THE SIDE!! :)) ----->
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU BEST FRIEND (on-hold)
FanfictionWhat will you do if you fall in love with your BEST FRIEND but your best friend is in love with your FRIEND? Are you in same situation with Ranz? This story is all about a boy named Ranz who fell in love with his best friend, Kiya, whose in love wit...