Chapter 2

284 5 2
                                    

Ranz's POV

"Pweew! That was close."

"Too close!" dagdag pa ni Kiya.

GWABE! Napakahirap tumakas dun ahh! Buti na lang nakatakas ako habang sinasabotahe nila yung mga gurads na nagpapaalis sa kanila. HAHAHAHA!

"Nakakapagod naman!" reklamo ko.

"HOY ONGSEE! SAAN KA BA NANGGALING HUH?! AT BAKIT KA PINAGKAKAGULUHAN KANINA?!" sigaw ni Kiya sakin.

Napatingin tuloy yung mga taop sa Dep. Store! >____<  Ang tahimik pa naman dito!

"Hinaan mo nga yang boses mo Kiya!" saway ko sa kanya.

Napatingin naman siya sa paligid. Mukang nahiya naman sa ginawa niya...  =____=

"Pasensya naman!" sabi niya askin.

"Tsk! Di mo ba alam na kaya ako pinagkakaguluhan kanina eh dahil sa GWAPO ako?!" mayabang kong sabi kay Kiya.

Binatukan niy ako ng malakas, "ANG HAGIN TALAGA DITOOOOO!" -Kiya

"Totoo naman ah! Gwapo kaya ako!" sabi ko.

"GWAPONG ASO." tipid na sabi ni Kiya.

"Inggit ka lang! Mas gwapo kaya ako kay Oliver!" pang-aasar ko kay Kiya.

"AHOY! Fyi, mas gwapo si Oliver sayo nuh!!" sabi ni Kiya na sakto naman na dumating sina Oliver na parang narinig yung sinabi ni Kiya.

PATAY.

"Really, Kiya? It feels good to hear it from you." sabay smile ni Oliver kay Kiya.

Kiya ~>  ♥‿♥

"Ah... He-he-he!" para namang aging maamog kuting si Kiya.

Hays... Eto na naman po siya.  =______=

"I guess nakakain na kayo. Right?" tanong ni Owy

"Ah.. Oo. Nag-stay kami sa food court kanina para kainin yung pagkain." sagot ko.

"Buti naman. Tara! Quantum tayo." aya ni Owy

"Good idea bro!" sabi ni Oliver kay Owy.

"Ano, pwede kayo?" tanong samin ni Oliver.

"OO NAMAN!" mabilis na sagot ni Kiya.

"Good! Ikaw Ranz?" -Oliver

AYOKO.  =_____=  Gusto ko kami lang ni Kiya!

"Sure." no choice ako. Sumama si kiya eh.

I promised her Dad na aalagaan ko siya since ako naman ang sumundo sa kanya sa bahay nila.

"Yay!" -Kiya

Tuwang-tuwa amp!  =_____=  Dahil na naman kay Oliver yan! ♥╭╮♥

"Tara na!" aya ni Owy.

- - - - - - - - - -

Oliver's POV

Sabay-sabay kaming naglalakad paputa sa Game Zone.

The truth is.... kung kami lang talaga ni Owy ang magkasama ngayon, uuwi na agad ako. But I feel comfortable dito sa best friend ni Ranz, which is si Kiya.

I LOVE YOU BEST FRIEND (on-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon