One.

285 6 5
                                    

Hi there, I'm James, 16 years old. I stand at 5'9. Weighs 62 kilos. Fair complexion and have a handsome face. In short, fair and handsome. But don't be fool by my appearance. Behind this beautifully crafted by God face is a brute that feared by all high school gangs and junkies. You may say I'm like a God of High Schools. Lahat nang mga gago, barumbado at halang ang kaluluwa alam ang pangalan ko. The mere mention of my name can send an electrifying chills that pierce through their bones. They fear me enough for them to run home with their tails between their legs. That's how terrifying I am.

-No one will believe you if they see how you are right now-

Huh? Damn! This voice again.

"Shit!"

-Excuse for the language.-

When did I put a large mirror here?

Oh! I forgot to remove my lips stick and foundation.

"Ouch!" This eye lashes really kills me. And this eye liner are hard to wipe off from my face.

It took so much effort to wear this things and hell of a lot more effort to remove them.

You might wonder why I, a handsome deliquent, wear make up and in a girl's clothing right now. Well, I have my reasons. This is all but a facade. This is all part of my plan to make a certain girl fall in love with me.

And this all started last week.

"Bro. Nandyan ka lang pala." Pakaway kaway pa ako habang lumalapit kina Tom.

Medyo nanlaki ang mga mata ni Tom nung makita ako. Ganun ba siya kagulat na makita ako?

Malapad ang ngiti ko.

"Kala mo siguro, hindi kita makikita." Pabiro kong tono.

"James!" Biglang sambit nang babaeng nasa likod ni Tom. Medyo napalakas ang tawag nun sa akin. At pamilyar ang boses. Tila musika sa aking tenga.

Ako naman ang nanlaki ang mata. Si... Si Jessy. Ang crush ko. Bakit kasama siya ni Tom? Kinakausap ba siya nito kanina? So may plano pala akong tulungan nang bestfriend ko? Paiwas iwas pa siya sa akin kaninang umaga. Kala ko wala siyang balak na tulungan akong manligaw dito kay Jessy my love. So many questions but the answers are so few. Basta ang dami pang tanong sa isip ko.

"James.. Pakiusap.." pagpapatuloy ni Jessy.

"Huh?" Anong plano niyang sabihin? Parang nahihiya pa siya. Mababakas ang pag-aalinlangan sa mga mata niya.

Hindi kaya? Nakaka-excite na nakakakaba ito. Ano sasabihin mo crush? Medyo nangingiti na ako.

"Ano... Ah.. Kung maari lang sana, hu...huwag mo nang kulitin si Tom." Sambit ni Jessy.

"Eh?!" Anong ibig niyang sabihin? Huwag kulitin. Kahapon ko pa kinukulit itong si Tom sa mga plano ko kung paano ko popormahan itong si Jessy. She knows?

"What.... What do you mean?" Tanong ko.

"Kami na ni Tom." Medyo natigilan ako don.

-Kami na ni Tom.

Kami na ni Tom.

Kami na ni Tom.

Kami na ni Tom.

Kami n..-

Sandali. sandali lang. Paulit ulit? Unli? Kulit din ng echo sa ulo ko ah.

Medyo matagal din bago nag sync in sa utak ko ang sinabi ni crush.

"Ka. Ka... kayo na?" Ang tanong ko. There's this voice in my head that told me to ask her that stupid question. Baka nga naman mali lang ang pagkakarinig ko. Baka nililinlang lang ako nang aking tenga.

School: RIOT!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon