Simula

88.2K 1.3K 43
                                    

Simula

L

ife is crazy. Yan ang principles ko sa buhay, I always said to myself that life is a big mess and complicated. Marami tayong susuunging mga pagsubok, maraming kasalanan ang magaganap. Nung isinilang ako ni Nicoreño at Glendale, ang aking mga magulang ay sobrang saya ng naidulot nito sa kanila. Lumaki sa kamay ng aking kapatid. Halos sa tanang pag-aaral ko ay hawak ako sa kamay ng aking kuya, halos ikadena niya ako para lang di makawala. He doesn't want me to have a boyfriend. He doesn't want me to be happy by someone else.

He doesn't want me to see a new world. Kinulong niya ako sa kanyang buhay, kinulong niya ako sa kanya.
I've been chained with him for so long. Masaya ang ako noong una kasi kapatid ko siya, syempre may malasakit siya sa akin pero unti unti ay nagbabago, unti unti ay naging marahas siya.

"Madriana Creme Laruya, are you ready? Any moment you'll be in the midst, smiling in the front and sharing your thoughts." Ani Godofredo

Masayang tumango ako sa kanya tsaka huminga ng malalim. I've been working for this, I've been practicing this just to make it perfect kaya alam ko na hindi ako papalya ngayon.

"You sure? Now…can you give me my favorite smile?" Wika ni Godofredo.

I gave him my most beautiful smile that he loves. Sa mga lumipas na panahon, tanging naging kasama ko sa buhay ay ang lalaking nasa harap ko ngayon. He changed me, from being a dramatic wife to fierce woman.

I never thought that I could get up easily, akala ko milyon milyong taon pa ang hihintayin kong malagas bago ako makabangon. Mabuti nalang ay may isang Clifford Godofredo Lacamba ang nasa tabi ko para tulungan ako.

Today is the opening of my 10th branch company. The most mysterious clothing company, the Laruya's Clothing House. My parents legally give this company to me. Akala ko ay babagsak ito kung ako na ang mamahala pero dahil sa Diyos ay mas lalo pang lumago ang negosyo namin, negosyo ko.

Naging successful ang opening ng branch ko, kaya nag celebrates kami ni Godofredo sa isang exclusive and elite bar, The Cost Bar. Naging usap usapan sa buong pilipinas ang The Cost Bar, naging successful ito sa loob ng pitong taon sa mundo.

The owner of the said bar was no where to be found, it's private. The identification of the owner is so much private kaya kahit sino ay hindi alam kung sino nga ba ang tao sa likod ng bar na ito.

Well, I might say that the ambiance of this bar was so good. People here is liberated, when you get inside, make sure you are ready. Iba itong The Cost Bar sa mga bar na napuntahan ko na. This one is very different.

Pagkapasok mo palang ay makikita mo na ang mga tao na sobrang baliw sa alak, baliw sa sex, baliw sa halik at higit sa lahat baliw sa droga. Dahil legal ang bar na ito kaya hindi pinapatigil ng gobyerno. Ang sabi sa akin ni CG, ay hanggang ikatlong palapag daw itong bar.

Unang palapag ay tinatawag daw nilang Gathering area, dito daw muna nagkakakilala ang mga tao. Pangalawang palapag ay Alcohol area na kung saan ang mga tao ay dito umiinom at maglalasing. And lastly, the third level was called as Heaven. Ang palapag kung saan ang mga tao ay nagsi-sex. Alot of rooms are present above kaya kasama lang daw talaga ang kulang.

"This is what I'm talking to you. I love the ambiance here MC, so much pleasuring." Ani CG.

Napalingon ako sa kanya nang magsalita siya, nasa bukana pa lang kami ng pinto. Pormal naman ang mga emplayado dito, as what I see. Ang mga waiter ay nakasuot ng tama at may id pa silang nakasulat ng waiter. Ganun din sa mga babaeng bayaran, may suot silang id na ang nakalagay ay Hostess. At least may pagkakakilanlan sa kanila.

Costiño Series 1: The Brother's Property (HANDSOMELY COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon