Dedicated to my very gorgeous friend Antoinette Ferlyn Palad 😍😍 hope you enjoy!
Never underestimate women we can be a very badass if we want to. But of course we need to be treated like a queen too 👸👸
WHAT the fucking fuck?! Is that Ferlyn?! Nakatulala akong nakatingin sa babaeng medyo may hawig may Ferlyn na may dalang drumsticks na nakangiti habang kumakaway sa madla malapit sa stage. Am I hallucinating?
"Are you ready guys!? We are going to rock your night!" Sabi ng nasa harap ng microphone habang ang mga kasama nito ay nagsigawan at pumunta sa kanilang mga pwesto. Nagsimula silang tumugtog ng isang rock song habang lumalapit ako sa stage upang makumpirma ang hinala ko.
But its impossible! She's elegant, she can't be a rocker!
Pagkalapit ko sa stage ay tinitigan ko agad ang drummer. She bangs her head habang sumabay sa kanta at pinapaikot pa ang mga sticks sa kamay nito. Tumingin ito sa gawi ko at ngumiti.
Holy fuc--!!! She's not Ferlyn! Praise the heavens!
She has blue eyes and Antoinette has black ones, I sighed. Bakit ba ako natatakot kung si Antoinette nga ba drummer? Im getting weird. Napapailing na naisip ko.
HE'S HERE sabi ko sa isip ko habang sumasabay sa pagkanta nila Maika.
Mabuti nalang at naka-cover up kami at nag-contact lens ako.
Habang nakatingin ako sakanya nakita kong kumunot ang noo nito.
Oh no..
Mukhang nakilala parin ako nito, pero impossible 'yun naka-cover up na ako! Natapos na namin ang isang kanta at kumaway naman kami sa lahat habang lumalapit ako kay Maika.
"Mai he's here with his girlfriend!" Mahinang bulong ko rito na nagpatigil sa pagkaway sa mga manonood. Ngumiti ito ng kunti saakin at nag-paalam sa mga manonood saamin.
"Well guys lets party first before the second song!!" Nakangiting sabi nito sa lahat at bumaba sa stage kasama kami habang humihiyaw ang mga tao sa bar at nagsimulang tumugtog ang isang kanta.
Nagsimula nang magsayawan ang mga taong nasa paligid namin habang lumalapit naman si Niccolo saakin habang naka-akbay sa girlfriend nitong si Ellie.
Shit! Nakilala niya ako!!
"Hi Tonet!" Masiglang bati nito "hindi ko alam na isa ka pala sa myembro ng banda na ito." Nakangiting sabi nito saakin.
Hindi narin ako nagsinungaling dahil hindi ko naman ito maiisahan "Paano mo ako nakilala?" Mahinang sabi ko rito at nagsimulang umupo sa table naming magkakaibigan. Nasinundan naman ako habang naka-hawak parin sa kamay niya ang girlfriend nito.
"Well kahit siguro naka-maskara ka makikilala parin kita." Nakangising sabi nito saakin nang makaupo na kami lahat habang katabi ko naman si Maika na nag-seserve ng inumin namin at hindi nagsasalita. "Hindi mo ba kami ipapakilala sa mga kasama mo?" Tanong nito na nagpatawa saakin ng malakas.
"Well Nic kilala mo na kami for sure pero hindi lang halata kasi naka-maskara kaming lahat." Sabi ni Welvira na nagpabaling ang atensyon nila Niccolo.
"Oh my gosh!" Mahinang tili ni Ellie "Am I right? Is that you Welvira? And that beside you is Peshers and beside you Tonet is Maika?" Sabi nito na nagpalaki ng mga mata ni Nic na nagpatawa saamin ng mahina "pero saan yung iba niyong kasama? anim kayo sa banda eh..." Anito
"There just somewhere drinking or eating." Bored na saad naman ni Mai sa tabi ko na humilig sa balikat ko "why are you here?"
Nagkibit balikat lamang ang mag-syota. Walang forever!!
"Excuse me.." Sabi nang isang lalaki sa likod ni Niccolo na nagpatingin saakin. Pumunta talaga siya para mag-bar ngayon dito. "Can I talk to you?" Sabi nito habang nakatingin saakin na nagpakunot ng noo ko.
"Sure, anong pag-uusapan natin?" Sabi ko habang tumatayo pero hinawakan ni Mai ang kamay ko.
"Do you know him?" Sabi nito na walang tinig. Tumango ako rito at sinabing hindi ko kayang magtagal makitang kayakap ni Nic si Ellie. Na naintindihan naman nito at pinabayaan akong sumama sa lalaki.
LUMAPIT AKO sa table kung saan umupo ang nag-banda at tiningnan ng mabuti ang drummer na nakatingin sa lalaking may kayakap na babae.
"Excuse me.." Sabi ko na nagpabaling ng lahat ng atensyon saakin pero nakatingin parin ako sakanya "Can I talk to you?" Sabi ko
"Sure, anong pag-uusapan natin?" Sabi nito na tumayo pero pinigilan ng babaeng kumanta kanina at nakipag-usap ng walang boses. Naipinagtaka ko naman.
"Let's go." Sabi nito habang naglalakad papunta kung saan. Napadpad kami sa isang tahimik na lugar kung saan may mga bulaklak sa railings. "Anong kailangan mo saakin?" Tanong nito.
"You are not what I think who you are right?"
"Who do you think I am?"
"Are you Ferlyn Austurias?" Mahinang saad ko rito "pero you have blue eyes and brown curly hair." Litong saad ko rito na nagpangiti dito.
"Maybe I am and maybe Im not." Sabi nito na may kinang ang mga mata nito. "Why do you think Im Ferlyn that you know?" Mahinang saad nito na nakatingin na sa malayo.
"Because of your hands.." Sabi ko habang nakatingin sa mga kamay nito "your hands have the same ring on the finger of Ferlyn." Sabi ko na nagpatingin nito saakin.
"Baka katulad lang..." Sabi nito at naglakad na palayo saakin.
Magkatulad lang ba talaga kayo ng singsing?
NAGMAMADALI akong bumalik sa table namin at hinila na patayo si Maika.
"What's wrong?" Sabi nito.
"That man who talk to me." Sabi ko habang lumalapit na sa may bar at nag-order ng tequila. "He recognize my ring!" Sabi ko rito na nakaupo na sa tabi ko.
"So? Just deny it, madami namang katulad na singsing diba?" Cool lang na sabi nito "kahit ipina-customize natin ang mga singsing natin." Saad nito na nagpatawa saakin.
Pagkadating ng order namin ay ininum namin ito kagaad at bumalik na sa stage at sumunod naman ang iba saamin.
"Lets go rock this night people!!!" Sigaw naming anim at naghiyawan naman ang mga tao.
Why do you me feel conscious Eduard? And why do you know its me!?
Nagtatakang tanong kk sa isip ko. Nagsimula na kaming kumanta ng mga rock song hanngang sa may nagrequest nang isang song saamin.
Binasa naman ni Maika ang nakasulat.
"Can I please request a song titled Location by Khalid? Cause I really want to know the location of my love." Anito "aww how sweet of this anonymous" sabi ni Mai na nagpatawa saaming makakaibigan "pero alam mo kung sino ka man? Walang forever!!" Sabi nito na nagpahiyaw sa mga tao.
Tumango na ito saamin means ready na kami at magsimula na.
Send me your location and
Focus on communicating
'Cause I just need the time and
Place to come through..Mahina naman akong napakanta habang sumasabay sa beat ng song. Habang sina Ella naman ay nag-second voice at may sabay pang-sayaw ang mga ito habang si Mai naman ay sumasayaw talaga.
Mga baliw, sumayaw ba naman ng reggae?
Mahina akong napatawa sa pinaggagawa nila at napatingin kung nasaan si Nic pero ibinaling ko kaagad sa ibang direksyon ang paningin ko ng makitang nakikipaghalikan na ito kay Ellie. Napako ang tingin ko kay Eduard na nakatingin saakin habang may hawak na isang baso at itinaas ito na nagpangiti saakin.~~~
Why is Niccolo kissing Ellie in front of Antoinette?!!! I hate you Niccolo!
What do you think of Eduard Tan??
He's so handsome 😍😍Omay!! So nagustuhan niyo ba??
Edojento
BINABASA MO ANG
The Gorgeous Badass Series 1: Antoinette Ferlyn Austurias
RomansaShe's Antoinette Ferlyn Austurias a gorgeous woman and inlove with her brother's best friend Niccolo Santos but he just sees her as his little sister. Until she met Eduard Tan a young successful bussinessman at the age of 30, a tall chinito handsome...