Enjoy reading !!
No one deserves to be hurt but it doesn't mean that you cannot be happy in anyway. Everyone of us deserve happiness and it starts with accepting the imperfections of ourselves.
MONDAY MORNING ng araw na naman ng trabaho dahil hindi naman ako marunong magluto diretso na lamang ako sa isang malapit na café at nag-order ng isang cappuciño at isang chocate cake. Yum! Mabilis ko itong inubos.
Nakarating ako sa opisina na sinalubong agad ako ni Mildred.
"Miss naghihintay si Mr Tan sa loob ng opisina mo.." Sabi nito na nagpahinto saakin at tumingin rito na may pagtataka "he said that he needs to talk to you kaya naman pinapasok ko nalang siya miss." Mabilis na sagot nito saakin kaya tumango na ako rito at pumasok sa opisina ko.
Nakita ko itong nakaupo sa couch at nagbabasa ng isang magazine. Tumikhim ako rito para makuha ang atensyon nito.
"Good morning Mr Tan, how can I help you today?" Sabi ko at umupo sa katabing upuan.
NAPATITIG LAMANG ako sakanya ng tumikhim ito.
She looks so gorgeous today, she's wearing a brown pencil skirt, a white sleeves blouse na hapit sakanyang katawan at naka.wedge na sandals. She's still wearing the ring in her left hand at katulad talaga ito ng singsing ng drummer sa bar.
"Mr Tan? Are you ok?" Anito na nagpabalik saakin sa realidad. Nakakunoot ang noo nito saakin at magpatataka ang mukha.
"Yes, I am ok." Sabi ko at ngumiti rito. Nakatingin nalang ito saakin na na may pagtataka.
"Well if you say so.."
Biglang nag ring ang isang cellphone. "Excuse me.. I need to answer this call" saad nito at hinanap ang phone nito."No it's okay aalis narin ako. See you around.." nakangiting paalam ko rito at umalis na kaagad.
Habang sinasagot niya ang tawag ay nagtataka naman siyang nakatingin sa nilabasang pintuan ni Eduard.
"Hello?" Sagot ko sa tawag ni Welvira
"I really need your help Net." Seryoso naman akong nakinig sa sinabi nito. Ilang minuto din kaming nag-usap.
"Sige. Magkita nalang tayo sa bahay ni Maika baka may maitulong siya."
"Okay. Thanks Net." Sabi nito at binaba ang tawag. I sigh then text Maika about us coming over to her house.
Nagtatrabaho na ako ng biglang kumatok at pumasok si Mildred.
"Maam you have an urgent meeting with the HR naghihintay na sila sa conference room." Dahil sa sinabi nito ay nagmamadali akong pumunta sa meeting at sunod sunod na ang pagkabusy ko.
Naglalakad na ako dahil wala akong masakyan dahil puno lahat ng taxi na dumadaan nang mat biglang humablot sa shoulder bag na dala ko pero hindi nito agad nakuha dahil hawak ko pa ang strap nito.
"Akala mo ganon lang yun kadali? Well nagkamali ka ng ninanakawan."mahinang saad ko at agad kong sinipa sa dibdib ang lalaki na nakasumbrero.
NAKITA kong naglalakad mag-isa si Ferlyn nang biglang humalbot sa kanyang bag pero ang mas ikinabigla ko ay ang pagkuha nito pabalik sakanyang bag at pagsipa sa magnanakaw na ikinatumba nito.
"What the fuck?" Sa bilis ng kilos ni Ferlyn ay hindi ko nakita kung paano niya pinatumba ang magnanakaw na inapakan niya para hindi makagalaw. Dali dali naman akong lumapit habang tinawagan ang pulls para mao.report. "Ferlyn are you ok?" Tanong ko habang papalapit sakanya.
"Yeah, I'm fine." Saad nito na ngumiti ng kunti. "Anong ginagawa mo dito?"
"I saw you walking, tatawagin sana kita para sumabay saakin but suddenly may magnanakaw."
BINABASA MO ANG
The Gorgeous Badass Series 1: Antoinette Ferlyn Austurias
RomanceShe's Antoinette Ferlyn Austurias a gorgeous woman and inlove with her brother's best friend Niccolo Santos but he just sees her as his little sister. Until she met Eduard Tan a young successful bussinessman at the age of 30, a tall chinito handsome...