Chapter 2 - he cant be?

318 13 1
                                    

Alexa Pov's

"si Nash tumawag dito kanina. tapos si Sharlene, nako, kanina pa tawag ng tawag, d ka daw nagrereply sa kanya may lakad daw kayo. " -Daddy

"talaga, Dad? tumawag si Nash? ano sabi nya? babalik na siya dito?"

 "hindi ko alam, wala naman siyang nabanggit. siguro kinakamusta ka lang.. "

 "ay.. kala ko pa naman uuwi na siya... miss na miss ko na yon! "Sayang, naeexcite pa naman ako, miss ko na talaga yun eh" eh si Francis, Dad, tumawag ba? "

 "i don't think he did, anak. and i had to ask if Francis called.. hmmp ay oo nga pala, sa L.A. ako for 1 week Alexa, baka gusto mong sumama para mabisita mo si Nash.. "

pagkarinig ko non, natuwa ako, gusto kong sumama kay Daddy, gusto ko makita si Nash. ewan ko ba, pero at times like this, kapag nalulungkot ako dahil kay Francis, si Nash lang talaga ang sanctuary ko. kase somehow he can make me feel better and forget about my problems with Francis.. oh, wait.. pano nga pala si Francis pag umalis ako? wag na lang. d naman yun papayag eh, baka pag-awayan lang namen to. 

"hindi pwede, may pictorials siya this week, did you forget? saka kailangan din siya for the magazine's new front page cover launching.. kung gusto mo, Alexa, next month na lang.. "-Mommy

"it's okay, Dad, siguro nga next month na lang.. i forgot about the new front page launching.."

"okay, if you change your mind, just let me know. oh kaya naman sumunod ka na lang don. "-Daddy

"yes Dad."

mga about 10 minutes, tumawag si Sharlene, nasa labas na daw siya.. 

Mommy, Daddy, alis na ko. si Shar nasa labas na, don't wait for me.. i'll be home late. 

 "san ba kayo pupunta? kayong 2 lang ba? wag ka masyadong magpa late anak, hindi maganda sa babae ang umuuwi ng late. "

"okay, okay. bye! "

and so i kissed my parents good-bye. pag labas ko, si Shar naghihintay na. i don't know, but for some reason, i felt like crying. pero, hindi dapat. kase, sa dinami daming beses nakong umiyak dahil kay Francis, feeling ko naiinis na rin yan sa aken.. nahihiya din ako.. pano ba naman, makikinig lang ako for a little while, pagkatapos biglang malalaman na naman niya na okay na ulit kame ni Francis. 

"hay salamat at lumabas din ang loka! "-Sharlene

"ano ka ba, nag bye pa ko kila Daddy noh, alam mo naman yun, everytime i go out, sandamakmak na tanong kagad yan saken. eto naman, parang hindi na nasanay.." 

"yeah, i kinda figured that out. hahah,.. san tayo pupunta? anong nakain mo ha? buti naman pumayag kang lumabas ngayon, lagi ka na lang nakakulong sa bahay nyo noh!! "

With A Smile (NashLexa Version)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon