CHAPTER NINE

2 1 0
                                    

       

              K E E Z I A H P O V' S


Nandito na kami sa bahay kakauwi lang.

"Grabe na talaga to the highest level yung mga kilig moments namin!!!"sabi ni Suzzy.

Kanina pa sya salita ng salita tungkol sa kanila ni Kian simula ng sumakay kami sa kotse ko  hanggang sa pag uwi.Siguro kung hindi ko lang sya kaibigan pag iisipan ko tlaga na pinag seselos nya ako.

"Congrats pala"nakangiti kong sabi kahit na nasasaktan na ako sa loob loob ko.

"Late reaction ka!! Kanina pa ako nag sasabi sayo ng mga kilig moments namin.Hindi ka pa  nga ata nakikinig e!"sabi nya sabay taas ng kilay.

Nakinig kaya ako kaso parang OA naman.Hindi naman sa bitter ako kase ganun naman talaga.

"Nakinig ako"maikli kong sagot kasi parang nawalan ako ng gana.

"Talaga? Sige ulitin mo yung mga moments namin"hamon nya.

"Sabi mo binuhat ka nya ng bride style kasi na sugatan ka sa paa kahit na kaya mong mag lakad.Tapos sinusubuan ka nya ng pagkain sa loob ng Cafeteria.Lagi syang nag LSM sayo kahit na mag katabi kayo.Lagi ka nayang sinusundo sa bahay nyo kahit na may driver ka papunta sa school.And more on.."ayoko ng banggitin ang iba masyado na kasing SPG at ma syado pang OA.

"Okay nakinig ka pala pero hindi mo sinabi yung nag kiss kami sa gitna ng maraming tao"sinabi mo pa yan ayan ang part na natahimik ako at nawalan ng mood.

"Sige tulog na ako dun ka na lang sa Guess room,, marami ka namang pag pipilian roon."sabi ko"Good night Suzzy"hindi ko na hinintay yung response nya at umakyat na ako.


1WEEK AND 5DAYS AGO******


"Keeziah!!! Nandito na sila tita at tito!!"sigaw ni Suzzy sa labas ng kwarto ko.

Nandyan na pala sila mommy pero bakit hindi ako masaya dapat nag sasaya ako e.

"K.Mauna kana,,, sabihin mo baba na lang ako"sabay bangon at tingin sa salamin.

Kainis sira na beauty ko, kung meron man whahaha namamaga kasi yung mata ko kakaiyak kagabi.

Para tuloy akong tanga dito sa salamin na tatawa at maya maya iiyak.

Pano kung makita nila yung mata ko?? At mag tanong sila na bakit na mamaga yung mata ko??

Kasi naman e umasa ako.Umasa ako na darating ang panahon na aamin na ako sa kanya akala ko eto na yun akala ko lang pala.Shet na akala na yan pina paiyak ako.

Bahala na.

"Welcome back mom and dad na miss ko kayo "i said and hug them.

"Nak bakit parang namamaga yang mata mo parang isang linggo ka umiyak a?"tanong ni mom eto na nga ba sinasabi ko e.

Syempre nag prefare ako ng sasabihin bago pa ako na ka baba e nakapag isip na agad ako ng kasinungalingan.

"Mom kasi nakakaiyak yyung movie na napanood ko nung nakaraan grabe di ako maka move on."acting ko sabay punas ng luha, peste na luha to bumagsak na naman sa tuwing na aalala ko iyon yung mga sweet moments nila.

"What happened to that movie?? And you can't move on??"dad asked

"Kasi yung bidang babae umasa na mapag tatapat nya na yung na raramdaman nya sa taong nag iisa sa puso nya.Ilang taon sya umasa tapos mababalitaan nya na lang na may mahal na palang iba ang taong mahal nya.Akala nya may tamang panahon pa pero akala nya lang pala"wala na humihikbi na ako kay mama di ko na na pigilan.Kainis ka luha traydor walang paki sama.

FriendZone??Where stories live. Discover now