Chapter 6 : River

552 32 3
                                    

Mae's POV







"Nakakapagod naman" bulong ko sa sarili ko,start na kasi ng work ko dito sa isang hotel sa korea.




Omo,bakit ang daming cameraman dito?Mga media.Baket,anong meron?May artista?Sino?





"Maswerte ka Mae,dahil ikaw ang nasa front desk ngayon,mag-checheck in ang EXO dito kasi nagkaron ng renovation yung dorm nila,matagal tagal din sila dito eh sa pagkakaalam ko,goodluck girl!" sabi saken ni Mimi,yung isa ko pang katrabaho.




Umaygad.




Ano ba?Talaga bang ganto ang tadhana,pinagtatagpo talaga kami eh!




Nakita kong dumating na sila,mga nakashades at cap.Ang gwapo talaga nila,grabe ang tangkad nila Kris >„<




Lumapit na sila saken.




*blink blink*




Omo,si Baekhyun nakatingin saken.Nakangiti sya ng nakakaloko.




"Aba'y akalain mo nga naman" bulong ni Baekhyun sabay ngiti,napatingin naman sya sa nametag ko…"Oh,hi…MAE" bulong nya pero pinakadiin nya yung name ko na Mae.



"Ano yun?Anong akalain?" tanong sa kanya ni Chanyeol,nako patay ka saken Baekhyun.Subukan mo lang -.- Wag kang magkakamali.




"Wala,ah excuse me.Nagpareserve na kami ng 6 double bedrooms,yung suite for 2 weeks saka nabayaran na yun eh.Check in na namen ngayon" sabi ni Baekhyun.




Makapagsalita si Baekhyun kala mo sya nagbayad ng kwarto =___________= Hulaan ko,si Suho nanaman ang nanlibre.Kapal mo Baekhyun.




"Oh talaga?Ikaw nagbayad?" tanong ko kay Baekhyun,wala lang gusto ko lang syang asarin.




Pero nagulat ang EXO sa nasabe ko,patay ah.Bat ko ba kase nasabe yon.




"Huh,okay ka ah.Hindi ka natatakot no?Mamaya ka saken" si Baekhyun ngumiti nanaman ng nakakaloko.





"Teka,magkakilala ba kayo?" tanong ni Kai.




"Higit pa don" tapos nagsmirk si Baekhyun,ako naman lunok laway.Patay na,nakakahiya.




"Ano!?Tara na nga,gusto ko nang makapasok sa kwarto eh" sabi ni Chanyeol,tumango naman ang lahat at saka umalis na,si Baekhyun nakangiti saken habang lumalakad palayo.Pang-asar to ohh.



Ano pa author?Sino pa makikita ko?At saka saan naman?Para ready naman ako no ano ba! -.-





Baekhyun's POV

Akalain mo nga naman oh,dito pa pala nagtatrabaho yun.Tadhana talaga,i love you na.


"Sino ba yun?" tanong saken ni D.O


"Oo nga,parang kilala mo eh" sabi ni Chanyeol.



"Wag mong sabihing chix mo?Naku naman ohh lalaki ka na talaga!" pinisil ni Kai yung pisnge ko.



"Gago.Tigilan nyo nga ako,hindi ko chix yon,baket manok ba sya!?Babe ko yun!" sagot ko.




"Ano!?" sabay sabay na tanong nilang lahat.




"Oh baket?Alam kong kayo din naman may mga gf na patago,syiempre dapat ako din.Gusto ko sya at alam kong magiging aken sya.Wag na kayong kumontra dahil minsan lang ako magmahal ng ganto,lalo na sakanya.Sakanya ko lang naramdaman yung ganto eh.Saten saten nalang sana to,wag na kayong maingay mahal ko yun" sabi ko,si Sehun sinampal yung sarili,si Chen nalaglag yung kagat kagat nyang apple,si Tao napatigil sa pagwuwushu kaya natamaan nya naman yung baba ni Kris,si Suho napatigil din sa pagbibilang ng pera,si Kai hindi na talaga puputi yan -.- Si Chanyeol sinamaan ako ng tingin,si Xiumin nautot,si D.O syiempre nanlaki nanaman ang mata -.- parang hindi pa kayo sanay dyan sa kwagong yan,si Lay naman napanganga,malamang nakalimutan nanaman yung sinabe ko nan =_____________=





My Three Boyfie's!?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon