Kabanata 2

3.9K 16 0
                                    


Shaia ~

Bago ako tumaas sa Dean ay agad kong dinial ang numero ng taong nagpapunta sakin dito.

Sinagot naman nito.

"Hello! Ano ba itong pinasok ko ha? Akala ko simpleng eskwelahan lang ng estudyanteng di matitino yun pala, mga third sexes! For pete's sake, wala sa lahi ko ang ganito, pag nahuli nila ako---"

He cut me off.

"Shaia. You should be who you are but not in front of them, nandyan ka na, pag nahuli ka na di nila kalahi, mapaparusahan ka. So be careful, ang kailangan mo lang dyan ay ang taong pinapahanap ko na dapat mong pabagsakin."

He ended the call before I say what I wanna say.

I rolled my eyes hanggang sa masabit sa paningin ko si Mabelle kausap ang isang babaeng di ko malilimutan sa lahat.

Di ko maiwasang titigan sya, matikas ang mga tayo nya at halatang isa siya sa taong hindi basta estudyante dito.

"Hi?"

Agad kong iniwas ang tingin kina Mabelle.

"Kanina ka pa sa office ng dean, bawal dito mag stay, why are you here?"

Isang babaeng naka sexy suit ang bumungad sakin, hindi sya mataray pero nakaka intimidate sya magsalita.

Umiwas ako ng tingin, mukhang binabasa nya ang nasa isip ko.

"Uhm ... I'm ---"

"Marie!"

May tumawag sa kanya mula sa likod.

"Oh calei!"

"That's Shaia, my room mate, newbie. Sorry for her, she doesn't aware on our rules and regulation here at P.A." sabi ni calei.

Marie smirked.

"Uh okay. No problem. Just remind her that the rules who disobey will be punish." Pumasok na si marie sa isa pang office, at balak syang sundan ni calei pero pinigil ko si calei.

Hinawakan ko sya sa kanyang kaliwang braso. Naramdaman ko ang pagtigas nito, she have muscles. Shit.

*dug dug dug*

Ops. Baka masuntok lang ako.
Chill Shaia.

"What?"
Hindi ito tumingin sakin.
Sigurado akong siya ang nakahuli sakin noong nagdilim sa buong campus.

Pwede kayang kung di nya ako nahuli ay mapapatay ako ng mga killers na nakapasok?

"I- I just want to ..."

Bakit nauutal ako? Malamig ang boses nya, nilalamig ako.

"Calei. Come on, we will start the discussion!" Tinawag sya ng isang kasamahan sa faculty nila.

Inialis ni calei ang kamay ko sa braso nya.

That was .. Nevermind. Bakit ba ako parang humahanga sa gaya nya? Psh.




"Start na bukas ang klase!! Yihaaa" ani Karey.

Nasa loob kami ng kwarto at nagmu movie marathon sila, well, napapasilip ako pero wala ako sa grupo kung saan nagkukumpulan sila, naging close agad nila si Vale di gaya ko, iwas kasi ako sa kanila dahil, di ko sila katulad, I'm not part of their community.

I'm straight. period.

Speaking of period? Meron ako ngayon kaya naman lalabas ako para bumili sa mini grocery ng toiletris ko dahil wala pa ako noon.

Napansin naman ni Glendrey na aalis ako.

"Sha! San ka?" Glen.

"Mini grocery, may bibilhin lang"

Calei Ashiteki (Purple Academy Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon