Kabanata 10

785 16 3
                                    


Shaia's POV

I'm Shaia Ty. Messy. Yes.

Kaharap ko ang salamin kung saan pinagmamasdan ang madumi kong mukha, puro luha para sa taong hindi naman deserve ang luha ko.

Napaka sakit na ganito ang sasapitin ko sa P.A.

I hate this kind of feeling. Confused.

"Shaaa!! Okay ka lang ba? It's already 12:45 nn. Male late na tayo." Panay ang pagkatok ni Karey.

"Mauna kana Karey. Im not feeling well. I can't go to the class today." Sagot ko ng hindi binubuksan ang pintuan ng Rest room.

"O-okay Shaia. Balitaan nalang kita ha? Bye." Anya.

Ramdam kong mag isa nalang ako ngayon dito sa dorm namin.

Nanlalamig ang katawan ko sa mga pangyayari mula pa kagabi.

Halos mapanganga ako ng makitang tinutukan ako ni Calei ng baril kagabi, at wala sya masyadong makita sa gabi.

Halos mahimatay ako kakaisip kung bakit ganon si Calei.

"I hate myself." Bumuntong hininga ako.

Umalis na ako sa rest room at kinuha ang cellphone ko.

15% remaining batt. Gosh.

I dialed lee's number.

Dapat malaman nyang susuko na ako.

Sumagot naman sya sa tawag.

"Hey dear, akala ko may klase ka? It's already 1pm." Anya.

Huminga ako ng malalim bago mag salita.

"Lee. I can't."

"What? May sakit ka ba? Bakit hindi mo kayang pumasok?" Nasapo ko ang noo ko at huminga ng huminga pa.

"I can't do this anymore." Pagsabi ko'y pumatak na ang mga luha ko.

"Why? Nahuli ka ba? Just tell me the truth, Shaia." Mariin nyang sinabi.

"Lee. I can't do this because I'm in a mess now. Hindi ko na kaya ... Nakaharap ko na ang dalawa sa kanila, nakapasok na din ako sa mga dorm nila, iba't ibang kulay ang glass door at malaki ang kanilang mga kwarto, kumpleto lahat. Lee. You know their names? Nakaharap ko na si Alecandria, and she is a demon sadist. Bigla nya akong sinampal at humagis ang aking katawan sa sahig. Wala akong sinasabing mali pero para sa kanya mali na ako kaagad. Lee. I can't do this anymore. Calei is keeping me!! You know her?"

Naikwento ko na sa kanya at hinabol ko ang aking paghinga

"I 'm sorry Shaia. Pero kailangan mo silang harapin isa isa. Gamitin mo si Calei para isa isa silang bumagsak at alam mo ang kahihinatnan nyan? Ikaw, ako, tayo ang magwawagi sa huli. Asahan mo. " anya.

Medyo naguluhan ako.

That Alecandria. She's really a bitch.

"Lee. No. Hindi ko kaya gamitin si Calei."

"Bakit?" Mariin nyang tanong.

Hindi ako makasagot. Walang kasagutan. Pero isa lang nararamdaman ko, naduduwag ako.

"Ano? Anong dahilan mo kung bakit hindi mo kaya si Calei? I know her Shaia. I really do. At alam kong kayang kaya mo sya." Anya.

"K-kilala mo sya?"

"Oo. Kilalang kilala."

"Lee. Ayoko"

"Bakit? Are you in her? Are you not straight anymore?" He asked.

Calei Ashiteki (Purple Academy Series #1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon