Phần 1

46 3 1
                                    

♥TRỞ VỀ NHÀ♥

Khói tỏa mờ mịt từ chuyến tàu tốc hành Hogwarts tạm che khuất tầm nhìn của Hermione. Cảnh vật vùn vụt trôi khi cô đưa mắt nhìn qua khung cửa sổ. Với Hermione, chúng vừa thân quen lại vừa mới mẻ. Một khung cảnh đầy màu sắc như mở ra trước mắt cô: những cánh đồng màu xanh lấp lánh ánh vàng như trải dài đến bất tận, những ngọn đồi màu ngọc lục bảo lướt qua, những đỉnh núi tím ngắt, những dòng sông phản chiếu sắc thiên thanh của bầu trời và hơn hết thảy là một khoảng không bao la vời vợi. Thật là một ngày tuyệt vời để trở về nhà, về với Hogwarts.

Những người bạn đã quyết định không trở lại cùng với cô. Sau năm vừa rồi, cả Harry lẫn Ron đều cần phải được nghỉ ngơi, họ cần giải tỏa căng thẳng và quên đi những khuôn khổ thường lệ. Nhưng với Hermione, khuôn khổ lại đang là thứ mà cô cần nhất. Cô cần tiếp tục việc học của mình. Cô cần những điều quen thuộc, những thứ được thừa nhận, thậm chí là những điều rất bình thường như trường học. Hiệu trưởng đương nhiệm của Hogwarts - Giáo sư McGonagall đã mời tất cả những học sinh nào bỏ lỡ năm học thứ bảy (cũng là năm đáng ra họ phải tốt nghiệp) quay trở lại trường nếu những học sinh này muốn. Lớp học mới sẽ bao gồm những học sinh như Dean Thomas, người năm vừa rồi không được quay trở lại trường vì không chứng minh được dòng máu của mình là thuần chủng. Hoặc cũng có thể là những học sinh như Luna Lovegood, người đã bị nhốt ở tòa lâu đài nhà Malfoy trong suốt một năm trời, cô nàng này đúng ra đang học năm thứ bảy nhưng vẫn muốn đến trường để học chương trình "Năm thứ 8". Còn có những người mặc dù đã ở lại trường vào năm trước như Neville Longbottom nhưng vẫn tham gia đấu tranh, và những người đã trực tiếp chiến đấu chống lại chúa tể hắc ám để mang lại hòa bình cho thế giới như Hermione, Harry hay Ron đều được trao cơ hội để trở về.

Nhóm nhỏ này được gọi là "Năm thứ 8", tập hợp khoảng 25 học sinh từ cả bốn nhà của học viện Hogwarts. Họ sẽ chẳng thuộc về một nhà nào cả, và cũng sẽ không ở trong khu kí túc xá thông thường. Thay vì thế, nhóm học sinh năm thứ 8 này sẽ được ở trong một tòa lâu đài riêng với những phòng riêng biệt. Họ sẽ không chỉ tham dự vào các lớp học giúp họ vượt qua kì thi Pháp thuật tận sức mà còn tham dự vào một khóa thực tập được quyết định bởi Hiệu trưởng sau khi dọn đến tòa lâu đài này. Họ vẫn sẽ đến trường bằng tàu tốc hành Hogwarts, nhưng sẽ đến chậm một tuần sau khi năm học mới đã bắt đầu.

Hermione nhận ra rằng, nếu như đây thật sự là năm thứ Bảy của mình, cô sẽ được đảm nhiệm chức vụ thủ lĩnh nữ sinh. Tuy nhiên, cô cũng chẳng thể lo lắng những điều mà cô không thể nào thay đổi. Cô nên cảm thấy biết ơn vì sau tất cả mọi chuyện, cô vẫn có thể được tiếp tục việc học của mình, tiếp tục ở lại với Hogwarts này.

Mùa hè chớp mắt đã trôi qua. Bố mẹ cô cũng đã quyết định bắt đầu cuộc sống mới tại Australia. Họ đã rất đau lòng và bối rối khi Hermione xóa bỏ bùa chú mất trí nhớ. Họ nghĩ rằng, việc quay trở lại nước Anh sẽ càng làm họ thêm khốn khổ bởi những điều họ đã bỏ lỡ, những thứ mà họ đã mất đi. Hermione rất hiểu điều này vì thế mà cô đã dành toàn bộ mùa hè của mình để chào tạm biệt họ. Cô biết rằng bây giờ cô đã chẳng còn là một đứa trẻ nữa, năm nay cô đã 19 tuổi rồi. Và một cô gái 19 tuổi phải biết tự đứng trên đôi chân của mình. Hermione chắc chắn cô sẽ nhớ bố mẹ mình thật nhiều nhưng thật may sao, cô vẫn còn có thể gặp lại họ vào kỳ nghỉ giáng sinh. Với Hermione mà nói, Hogwarts là thế giới của cô, là nơi cô luôn khao khát được thuộc về.

[HP Dramione] A Familiar Place Where stories live. Discover now