Thai nhi báo oán P. Cuối
Tâm sự của bạn ấy loạn lắm. Mình phải sắp xếp viết lại thành câu chuyện hoàn chỉnh. Sẽ có 1 số chi tiết hơi rối mong các bạn đọc thôi chứ đừng soi kĩ quá nhé😂
Mọi người thắc mắc với thầy tại sao nó là thai nhi mới hơn 10 tuần tuổi mà lại có sức mạnh ghê gớm như vậy? Thầy giải thích vong thai nhi thì yếu ớt nhưng nó mang trong lòng oán hận quá nặng nên trở lên mạnh mẽ. Nếu đi đúng hướng thì vong sẽ thuận lợi đầu thai kiếp khác. Còn ngược lại sẽ làm tay sai cho quỷ. Lúc đó nó sẽ cực kì hung ác và đáng sợ.
Mọi người bắt đầu lo lắng thêm. K thì thẫn thờ. Thầy nhìn K nói: tướng K lẽ ra chết yểu nhưng có quý nhân phù trợ. Sau này sẽ phú quý. Tuy nhiên tình duyên lận đận. Thầy tiện cũng nói đám cưới của K sẽ khó mà thành, nếu thành được cũng sớm tan nếu như K ko rũ bỏ tạp niệm trong lòng.
Mẹ K nói gia đình nhà trai làm lễ di cung hoán số và se duyên. Thầy nghe vậy mới nói tất cả do bản thân K mà ra, ko liên quan đến cung số. Cách duy nhất là K khuyên con của mình buông bỏ oán hận để có cơ hội siêu sinh. Bản thân K cũng rũ bỏ tất cả tạp niệm. Khi lòng thanh thản, ko còn trăn trở hay đắn đo gì K mới tìm được hạnh phúc thực sự.
Thầy khuyên mọi người về, 3 ngày sau làm lễ thỉnh chân linh của gia đình theo rồi quay lại làm lễ 1 lần nữa. Cố gắng khuyên thằng bé. Thầy dặn K ko đươc đeo vòng trì trú nữa mà để thằng bé về nhà. Nó chắc chắn sẽ đi theo K. Như vậy sẽ tránh lại tiếp tục ra tay hại người khác. K mệt mỏi bước đi ko nhìn H lấy 1 lần. Có lẽ ai cũng đã rất mệt mỏi.
K ở lại nhà cô chú. Mẹ H gửi K sữa, bánh, trái cây và đồ chơi để nếu bé có về tim K thì dùng. K nhất quyết ko nhận. Chú K phải khuyên K, chú nói muốn khuyên thằng bé thì bản thân K phải từ bỏ oán hận trước, K mới nhận lấy.
3 ngày sau mọi người lại đến gặp thầy. Trước khi đi nhà H cũng thắp hương kêu khấn chân linh dòng họ. Vừa đến nhà thầy thì thấy thầy kêu từ cổng, hôm nay đông người, âm dương đầy đủ, cố gắng thuyết phục thằng bé. Mọi người ngồi xung quanh làm lễ. Thầy đốt nhang khấn vài phút Y lại rung lắc mạnh từ từ đảo mắt nhìn xung quanh 1 lượt rồi hỏi: mẹ! Sao hôm nay mẹ gọi nhiều người đến đây thế? Con ko thích! Con chỉ muốn mẹ thôi.
K: con ngoan, các cụ, các ông về thăm con để con nhận họ đấy.
Y: con biết thừa! Suốt ngày họ đi theo con nhưng họ già rồi toàn bị con lừa rồi trốn mất thôi
Thầy nịnh: con thật lém lỉnh và lanh lợi. Hôm nay gặp nhiều người thân con thấy vui không?
Y: con chỉ thích mẹ thôi. Ước gì ngày nào mẹ cũng ôm con ngủ như thế(3 đêm K ngủ ở nhà cô mơ có bé trai vào nằm cạnh K ôm K mà ngủ)
K: con yêu! Mẹ biết con là đứa trẻ ngoan và hiếu thảo. Con tha lỗi cho các bà và bố nhé
Y: không! Họ ác thế, tại sao con phải tha lỗi. Con trả thù còn chưa đủ tội lỗi họ gây ra cho mẹ và con
K khóc: con là đứa bé ngoan và có hiếu! Mẹ thương con lắm! Con có thương mẹ không?
Y: con thương mẹ mà! Con nhìn mẹ đau mà con đau lắm. Con hận là ko thể giết chết những người ác độc đó ngay trả thù cho mẹ